ý tưởng mới!
+3
VyLocQN
Messerklinge
tanduong028
7 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
ý tưởng mới!
không biết e lập ra topic này có ai cười cho không biết,hì.
theo như đc học thì hiện nay có nhiều quy trình lắp ráp tàu,với tàu nhỏ thì phổ biến là lắp ráp theo kiểu hình chóp và xây tầng,còn tàu lớn thì theo kiểu tổng đoạn.Và thường thì phải dùng cẩu để thực hiện quy trình này,k biết ngoài cẩu ra người ta có dùng cách nào khác không?.
và e tự hỏi tại sao ta không dùng các loại xe chạy trên các đường ray và dừng tời để kéo các tổng đoạn lại với nhau,như thế sẽ ít gây biến dạng hơn và sẽ có lợi về mặt kinh tế(còn các mặt khác thì e chưa dám bàn tới).
xin thứ lỗi nếu ý tưởng này quá dở!
theo như đc học thì hiện nay có nhiều quy trình lắp ráp tàu,với tàu nhỏ thì phổ biến là lắp ráp theo kiểu hình chóp và xây tầng,còn tàu lớn thì theo kiểu tổng đoạn.Và thường thì phải dùng cẩu để thực hiện quy trình này,k biết ngoài cẩu ra người ta có dùng cách nào khác không?.
và e tự hỏi tại sao ta không dùng các loại xe chạy trên các đường ray và dừng tời để kéo các tổng đoạn lại với nhau,như thế sẽ ít gây biến dạng hơn và sẽ có lợi về mặt kinh tế(còn các mặt khác thì e chưa dám bàn tới).
xin thứ lỗi nếu ý tưởng này quá dở!
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: ý tưởng mới!
Về mặt ý tưởng của bạn thì như thế cũng được, tức là theo đó, các xe triền sẽ làm thay chức năng của bệ khuôn luôn. Và dưới các xe triền cũng phải bố trí các kích thuỷ lực để nâng tổng đoạn, các căn để đỡ tổng đoạn khi nâng lên. Như thế thì sẽ phải thêm vào phía dưới bàn gá nhiều thiết bị nữa. Khá là khó khăn cho di chuyển và thao tác phía dưới bệ khuôn, và khi cần thì sẽ tháo gỡ bệ khuôn như thế nào.
-> ảnh hưởng đến vốn đầu tư và năng suất.
Thứ 2 là khi chiếc xe, tạm gọi là xe triền, được tăng lên một lượng khổng lồ thiết bị, vật tư, con người, tổng đoạn như vậy thì phải làm thế nào để xe đảm bảo không bị biến dạng, hoặc có độ lún đồng đều, -> đảm bảo độ chính xác trong đấu lắp -> chế tạo một xe có sức bền cao như vậy yêu cầu kĩ thuật và giá thành rất lớn.
Thứ 3 là vấn đề về cẩu, và tổng đoạn, người ta cần đến cẩu vì di chuyển tổng đoạn thì ít, mà để cẩu lật thì nhiều vì tổng đoạn thường được đóng theo mặt nào có độ phẳng lớn nhất trên bệ khuôn nhằm mục đích dễ gia công di chuyển do đó cần phải cẩu lật lại cho đúng hướng lắp ráp. Để hạn chế biến dạng trong quá trình cẩu thì có thể dùng các thanh giằng chống. Sau khi cẩu và trong các bước tiếp theo có thể dùng hoả công nắn biến dạng. -> giá thành ít hơn một xe kéo công nghệ cao và các bàn gá nhiều.
Điều tiếp theo là khi kéo các tổng đoạn lại gần nhau. Giữa việc kéo một tổng đoạn nằm trên dây, chỉ bị cản trở bởi lực căng dây chiếu lên phương dọc tâm <<< lực ma sát của xe (trường hợp đóng trong âu).-> không hiệu quả trong thi công.
Tóm lại, qua mấy điều trên thì xe sẽ không hiệu quả bằng cẩu về mọi mặt. Nhưng không phải là không thể sử dụng đến nó, nếu có phương án hợp lí, thì mình nghĩ hiệu quả lại có thể cao hơn. Bạn thử nghĩ xem liệu làm cách nào để xe cho hiệu quả kinh tế cao hơn thì sẽ sử dụng được thôi.
-> ảnh hưởng đến vốn đầu tư và năng suất.
Thứ 2 là khi chiếc xe, tạm gọi là xe triền, được tăng lên một lượng khổng lồ thiết bị, vật tư, con người, tổng đoạn như vậy thì phải làm thế nào để xe đảm bảo không bị biến dạng, hoặc có độ lún đồng đều, -> đảm bảo độ chính xác trong đấu lắp -> chế tạo một xe có sức bền cao như vậy yêu cầu kĩ thuật và giá thành rất lớn.
Thứ 3 là vấn đề về cẩu, và tổng đoạn, người ta cần đến cẩu vì di chuyển tổng đoạn thì ít, mà để cẩu lật thì nhiều vì tổng đoạn thường được đóng theo mặt nào có độ phẳng lớn nhất trên bệ khuôn nhằm mục đích dễ gia công di chuyển do đó cần phải cẩu lật lại cho đúng hướng lắp ráp. Để hạn chế biến dạng trong quá trình cẩu thì có thể dùng các thanh giằng chống. Sau khi cẩu và trong các bước tiếp theo có thể dùng hoả công nắn biến dạng. -> giá thành ít hơn một xe kéo công nghệ cao và các bàn gá nhiều.
Điều tiếp theo là khi kéo các tổng đoạn lại gần nhau. Giữa việc kéo một tổng đoạn nằm trên dây, chỉ bị cản trở bởi lực căng dây chiếu lên phương dọc tâm <<< lực ma sát của xe (trường hợp đóng trong âu).-> không hiệu quả trong thi công.
Tóm lại, qua mấy điều trên thì xe sẽ không hiệu quả bằng cẩu về mọi mặt. Nhưng không phải là không thể sử dụng đến nó, nếu có phương án hợp lí, thì mình nghĩ hiệu quả lại có thể cao hơn. Bạn thử nghĩ xem liệu làm cách nào để xe cho hiệu quả kinh tế cao hơn thì sẽ sử dụng được thôi.
Messerklinge- Morderator
- Tổng số bài gửi : 26
Age : 39
Điểm : 29
Uy tín : 0
Registration date : 13/03/2010
Re: ý tưởng mới!
Tuyệt vời,một sự phân tích rất cặn kẽ và hợp lý.Cảm ơn a Messerklinge rất nhiều!
ý tưởng thì đã có giờ ta làm sao thiết kế được một mô hình sao cho hạn chế tối đa được những khuyết điểm mà a đã đề cập ở trên.Theo e ta có thể thiết kế(tk) các "xe triền" giống như một bệ lắp ráp,trên đó ta có thể đặt các kích bằng pít-tông(một loại kích mới dùng trong đóng tàu,nó có thể duy chuyển khối lượng theo 3 phương vuông góc với nhau),và trên đó ta sẽ đặt các đà ngang ,dọc,các phân đoạn nhỏ ta sẽ dùng cẩu lắp ráp tạo thành tổng đoạn trên xe triền này và sau đó sẽ kéo các xe này lại gần với nhau(chà,nge viễn vông quá,hehe).
Với kỹ thuật hiện đại thì thực thi hóa ý tưởng không còn chuyện quá xa vời.Biết đâu ý tưởng của mình lại đoạt giải"mâm xôi vàng" thì sao!???hahaaa
mong nhận đc sự góp ý nhiệt tình của a Mess và các bạn!
ý tưởng thì đã có giờ ta làm sao thiết kế được một mô hình sao cho hạn chế tối đa được những khuyết điểm mà a đã đề cập ở trên.Theo e ta có thể thiết kế(tk) các "xe triền" giống như một bệ lắp ráp,trên đó ta có thể đặt các kích bằng pít-tông(một loại kích mới dùng trong đóng tàu,nó có thể duy chuyển khối lượng theo 3 phương vuông góc với nhau),và trên đó ta sẽ đặt các đà ngang ,dọc,các phân đoạn nhỏ ta sẽ dùng cẩu lắp ráp tạo thành tổng đoạn trên xe triền này và sau đó sẽ kéo các xe này lại gần với nhau(chà,nge viễn vông quá,hehe).
Với kỹ thuật hiện đại thì thực thi hóa ý tưởng không còn chuyện quá xa vời.Biết đâu ý tưởng của mình lại đoạt giải"mâm xôi vàng" thì sao!???hahaaa
mong nhận đc sự góp ý nhiệt tình của a Mess và các bạn!
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
ý tưởng mơi
mình nghĩ ý tưởng này cũng hay thiệt, nhưng theo mình kết cấu mỗi tàu 1 khác, liệu việc chế tạo cái mà bạn nói là ' xe triền; liệu có hiệu quả kkhoong. ko lẻ mỗi khi chế tạo mỗi con tàu thì phải thiết kế lại xe triền này sao,
cộng theo biến dạng xảy ra trong quá trình vận hành nữa chứ. ý tưởng này cũng khó thực hiện đấy nhỉ
mOng các Pro đóng góp thêm ý kiến nhé
cộng theo biến dạng xảy ra trong quá trình vận hành nữa chứ. ý tưởng này cũng khó thực hiện đấy nhỉ
mOng các Pro đóng góp thêm ý kiến nhé
VyLocQN- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 60
Age : 34
Đến từ: : Quãng Ngãi
Điểm : 119
Uy tín : 2
Registration date : 15/03/2009
Re: ý tưởng mới!
hèhe.không có gì khác đâu.nó như 1bệ lắp ráp mà.có thể dùng để lắp nhiều loại tàu trên ấy,dây cáp kéo sẽ đc móc vào xe triền và dùng tời để kéo.
vấn đề đặt ra là tính cơ động của nó so với cẩu thì như thế nào?
vấn đề đặt ra là tính cơ động của nó so với cẩu thì như thế nào?
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: ý tưởng mới!
Phuơng pháp lắp ráp tông đoạn bằng xe triền như Tanduong đưa ra thật là hay, tuy nhiên đây không phải là ý tủong mới - người ta đã biết dùng pp này để đấu ráp tổng đoạn từ lâu - vì hiệu quả nên nay vẫn còn áp dụng rộng rãi. Thông thường người ta đóng tổng đoạn ở ngoài rồi đưa xe triền vào đáy để di chuyển đưa tổng doạn vào vị trí lắp ráp như xếp các toa tàu trên triền.
Cám ơn tanduong dưa ra chủ đề chúng ta bàn luận.
Cám ơn tanduong dưa ra chủ đề chúng ta bàn luận.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: ý tưởng mới!
ý tưởng rất hay,nhưng việc tránh biến dạng khi lắp ráp là rất khó,cẩu được sử dụng thường xuyên và rất cần thiết cho vẫn chuyển,lắp ráp
dta47dh2- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 39
Điểm : 1
Uy tín : 0
Registration date : 09/05/2010
Re: ý tưởng mới!
Ý tưởng này có lẽ chỉ thực hiện được với những tàu nhỏ thôi bởi :
1. Nếu theo ý tưởng của bạn thì thân tàu sẽ được chia ra thành các khúc tạm gọi là các block.
Đối với những tàu lớn thì các block này sẽ rất lớn vì chiều cao của tàu lớn, như vậy sẽ không phù hợp với điều kiện sản xuất trong nhà xưởng.
2. Cũng như bài trên đã phân tích thì phương pháp này phụ thuộc quá lớn vào sức nâng của xe nâng. Chi phí để đầu tư cho 1 xe nâng như vậy là khá lớn
Măt khác chúng ta lắp ráp đồng thời nhiều block cùng một lúc như vậy mỗi một block ta cần 1 xe như vậy thì quả là không khả thi.
Nếu ta chỉ sử dụng một xe nâng phục vụ khi đấu đà thì cũng không ổn tí nào cả vì như vậy các block sẽ được lắp ráp trên bệ , muốn chuyển các block lên xe nâng để đem đi đấu đà thử hỏi ở các cty đóng tàu ở VN đã có cải cẩu nàu nâng được cả tổng đoạn vài trăm tấn đâu.
3 . Khi đấu đà do có sự sai lệch và để căn chỉnh vị trí của các block cũng không hề đơn giản vì khối lượng của chúng quá lớn.
Nói chung ý tưởng đó không chỉ mỗi mình bạn nghĩ ra, và cũng không phải là chưa áp dụng.
1. Nếu theo ý tưởng của bạn thì thân tàu sẽ được chia ra thành các khúc tạm gọi là các block.
Đối với những tàu lớn thì các block này sẽ rất lớn vì chiều cao của tàu lớn, như vậy sẽ không phù hợp với điều kiện sản xuất trong nhà xưởng.
2. Cũng như bài trên đã phân tích thì phương pháp này phụ thuộc quá lớn vào sức nâng của xe nâng. Chi phí để đầu tư cho 1 xe nâng như vậy là khá lớn
Măt khác chúng ta lắp ráp đồng thời nhiều block cùng một lúc như vậy mỗi một block ta cần 1 xe như vậy thì quả là không khả thi.
Nếu ta chỉ sử dụng một xe nâng phục vụ khi đấu đà thì cũng không ổn tí nào cả vì như vậy các block sẽ được lắp ráp trên bệ , muốn chuyển các block lên xe nâng để đem đi đấu đà thử hỏi ở các cty đóng tàu ở VN đã có cải cẩu nàu nâng được cả tổng đoạn vài trăm tấn đâu.
3 . Khi đấu đà do có sự sai lệch và để căn chỉnh vị trí của các block cũng không hề đơn giản vì khối lượng của chúng quá lớn.
Nói chung ý tưởng đó không chỉ mỗi mình bạn nghĩ ra, và cũng không phải là chưa áp dụng.
vinaship- Active member
- Tổng số bài gửi : 6
Age : 37
Điểm : 10
Uy tín : 0
Registration date : 31/10/2009
Re: ý tưởng mới!
Có 1 bộ phận phát điện chiều dài 35m cao 10m ngang 12m tổng cong xuất 5mw - 5000Kw không xài bất cứ năng lượng nào . Hỏi có thể đặt lên những con tàu lớn chạy vòng quanh thế giới không tốn xu nào cho nhiên liệu ? nếu dùng điên chạy tàu tốn bao nhiêu công xuất ? Tôi chỉ nghiên cứu năng lượng nhưng có người đòi thiết kế cho tàu thủy tôi không biết có được không . Cám ơn quí vị - có thể dùng 2 chiếc phà nối song song đặt nó ở trên nóc ,nó rất nhẹ không nặng lắm có được không
LeeNhan- New Member
- Tổng số bài gửi : 2
Age : 71
Điểm : 2
Uy tín : 0
Registration date : 31/03/2013
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02