Vấn đề về tai cẩu!
+2
cukhoai.yard
tanduong028
6 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Vấn đề về tai cẩu!
Theo sự gợi ý của anh cukhoai,mình lập ra topic này để bàn riêng về vấn đề tai cẩu.Đây cũng là 1 vấn đề hay,trong các tài liệu tàu thường ít được nhắc đến.Nên mong nhận được sự tham gia trao đổi của các anh đã đi làm tại các nhà máy,công ty đóng tàu...
Bạn nào có thắc mắc gì về tai cẩu hãy tham gia bàn luận tích cực nhé!
Bạn nào có thắc mắc gì về tai cẩu hãy tham gia bàn luận tích cực nhé!
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: Vấn đề về tai cẩu!
Hưởng ứng cuộc vận động do bạn tanduong "xanh lè" phát động, cukhoai xin nổ phát súng đầu tiên. Xin các bạn cho biết ta có nên sử dụng thay vị 4 tai như thường thấy bằng 6,8tai cho giảm ứng suất cục bộ phát sinh tại vị trí hàn tai cẩu không? Tại sao?
cukhoai.yard- Administrator
- Tổng số bài gửi : 178
Age : 38
Điểm : 480
Uy tín : 7
Registration date : 27/07/2009
Re: Vấn đề về tai cẩu!
Theo mình thì không nên, vì làm như thế khi xoay trở tổng đoạn sẽ rất khó khăn.
Messerklinge- Morderator
- Tổng số bài gửi : 26
Age : 39
Điểm : 29
Uy tín : 0
Registration date : 13/03/2010
Re: Vấn đề về tai cẩu!
Chẳng có lí gì nhiều tai cẩu mà xoay trở khó khăn cả. Có cái là cẩu bạn đang dùng có đủ số lượng dây chằng cho nó không thôi.
Để làm được tai cẩu không phải đơn giản như hàn bản thành, bản mép thép hình. Người ta phải tính toán rất kĩ chuyện để tai cẩu chỗ nào trong phân tổng đoạn để cẩu lên không gây ra ứng suất phụ cho nó. Chính vì vậy mà kết cấu tai cẩu không có nhẹ (có tới cả 100kg 1 tai) nên việc tăng lên làm ảnh hưởng tới nhiều thứ, ví dụ như chi phí (nguyên vật liệu, số lượng đường hàn nhiều hơn lên, rồi công tác kiểm tra bằng phương pháp PT có thể UT nhiều hơn - có phải ai cũng làm được đâu, rồi thợ hàn cũng không phải ai cũng hàn được tai cẩu nữa... và ...)
Theo nguyên tắc thì với 4 tai người ta có thể hạn chế được đủ bậc tự do cần thiết và phân tổng đoạn có thể di chuyển an toàn được rồi. Chỉ với 1 số phân đoạn phức tạp, cong nhiều chiều--> khó thăng bằng thì người ta mới phải tăng số tai cẩu thôi.
Không biết ý kiến của em thế nào. Các bác trao đổi thêm nha!
Để làm được tai cẩu không phải đơn giản như hàn bản thành, bản mép thép hình. Người ta phải tính toán rất kĩ chuyện để tai cẩu chỗ nào trong phân tổng đoạn để cẩu lên không gây ra ứng suất phụ cho nó. Chính vì vậy mà kết cấu tai cẩu không có nhẹ (có tới cả 100kg 1 tai) nên việc tăng lên làm ảnh hưởng tới nhiều thứ, ví dụ như chi phí (nguyên vật liệu, số lượng đường hàn nhiều hơn lên, rồi công tác kiểm tra bằng phương pháp PT có thể UT nhiều hơn - có phải ai cũng làm được đâu, rồi thợ hàn cũng không phải ai cũng hàn được tai cẩu nữa... và ...)
Theo nguyên tắc thì với 4 tai người ta có thể hạn chế được đủ bậc tự do cần thiết và phân tổng đoạn có thể di chuyển an toàn được rồi. Chỉ với 1 số phân đoạn phức tạp, cong nhiều chiều--> khó thăng bằng thì người ta mới phải tăng số tai cẩu thôi.
Không biết ý kiến của em thế nào. Các bác trao đổi thêm nha!
dongtau- Active member
- Tổng số bài gửi : 5
Age : 44
Điểm : 5
Uy tín : 0
Registration date : 17/03/2010
Re: Vấn đề về tai cẩu!
không biết cách lắp đặt tai cẩu như thế nào nhỉ?các bác chỉ hộ với
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: Vấn đề về tai cẩu!
bác nào có bảng tra về tai cẩu không cho e tham khảo với
virus_21- Active member
- Tổng số bài gửi : 6
Age : 32
Điểm : 12
Uy tín : 0
Registration date : 29/04/2011
Re: Vấn đề về tai cẩu!
Chủ đề này hay, mà chỉ những người có kinh nghiệm làm việc lâu mới có thể hiểu hết ý nghĩa của nó thôi. Mong những người có kinh nghiệm giúp đỡ nhiệt tình để sinh viên như em có thể hiểu.
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02