VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ

Go down

Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ Empty Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ

Bài gửi by phamhieu Mon Mar 01, 2010 3:44 pm

Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ
Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ 0103201092427SA
Đây là chiếc tàu hậu cần Richard. E. Byrd vừa thả neo tại khu vực nước sâu thuộc cảng Hòn Khói (phía nam vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa) để được sửa chữa và bảo trì, theo hợp đồng với Vinashin Nha Trang, thành viên của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin.

Đây là chiếc tàu đầu tiên của hải quân Hoa Kỳ được nhận sửa chữa tại Việt Nam, kể từ năm 1975. Dự kiến công việc sửa chữa kéo dài hơn 2 tuần.Đây là chiếc tàu thuộc biên chế của hạm đội Thái Bình Dương - hải quân Hoa Kỳ, dài 210m, rộng 32,3m, trọng tải toàn phần 40.298 tấn, mang theo thủy thủ đoàn 145 người.
Các công nhân sửa chữa cho biết họ rất phấn khởi trước “mối” công việc làm mới này khi các doanh nghiệp đóng tàu của Việt Nam bị hủy rất nhiều hợp đồng đóng mới và sửa chữa, đời sống công nhân bị ảnh hưởng nặng nề.
Các thủy thủ và nhân viên quân sự, dân sự Hoa Kỳ trên tàu tỏ ra khá thân thiện và cởi mở trong giao tiếp với công nhân và người dân địa phương.
Theo VnEconomy
phamhieu
phamhieu
Morderator
Morderator

Tổng số bài gửi : 43
Age : 34
Đến từ: : Đại dương mênh mông
Nghề nghiệp/sở thióch : Đam mê học hỏi vi tính, đóng tàu
Điểm : 55
Uy tín : 0
Registration date : 03/10/2009

Về Đầu Trang Go down

Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ Empty Re: Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ

Bài gửi by phamhieu Mon Mar 01, 2010 3:58 pm

Có thể đóng cửa Nhà máy Hyundai Vinashin
Lao Động số 25 Ngày 30/01/2007 Cập nhật: 5:32 AM, 30/01/2007
Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ Avatar
Người dân địa phương kiếm tìm phế liệu trong bãi nix thải.
(LĐ) - UBND tỉnh Khánh Hoà vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 85 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (HVS). Quyết định này được xem là khá bất ngờ với dư luận vì những gì mà HVS gây ra cho môi trường vịnh Văn Phong (Khánh Hoà) được xem là khá nghiêm trọng. Sự kiện này khiến dư luận đặt câu hỏi: Liệu môi trường có thực sự được bảo vệ?
Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường - TS Trần Hồng Hà:
Có thể đóng cửa Nhà máy Hyundai Vinashin

Đó là ý kiến của TS Trần Hồng Hà với PV Báo Lao Động về việc Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (HVS) gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường tại vùng vịnh Văn Phong - tỉnh Khánh Hoà. Ông Hà cho biết:
Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ Tran-Hong-Haa
TS Trần Hồng Hà.
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ (tháng 12.2006), Bộ Tài nguyên và Môi trường(TNMT) đã tổ chức đoàn liên ngành gồm đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Khoa học - Công nghệ... đến kiểm tra, đánh giá - kể cả lấy mẫu phân tích, đánh giá tác động môi trường - tổ chức kiểm điểm và bàn biện pháp giải quyết ô nhiễm do chất thải sau sử dụng của Nhà máy Hyundai Vinashin. Nhà máy đang có hơn 600.000 tấn chất thải nix tập trung tại kho tạm. Việc quản lý bãi thải mang tính tạm thời, chỉ dùng vải để che phủ tạm... Tuy nhiên môi trường đất và nước đều đang ô nhiễm vượt các tiêu chuẩn cho phép đến mức nghiêm trọng.
Thực tế, đối với việc xử lý chất thải, trong 3 năm qua, nhà máy đã có triển khai nghiên cứu thử nghiệm tái sử dụng hạt nix bằng cách đưa vào làm vật liệu xây dựng. Nhưng với khối lượng thải ra trung bình 100.000 tấn/năm, nhà máy chưa triển khai được những biện pháp có tính khả thi, mà mới chỉ mang tính hình thức để đối phó.
Hướng xử lý đối với việc gây ô nhiễm của HVS sẽ như thế nào, thưa Cục trưởng?
- Thông qua đợt kiểm tra này, Bộ TNMT đã quyết định xử phạt hành chính ở mức cao nhất đối với việc gây ô nhiễm môi trường của nhà máy. Hiện khung xử phạt hành chính cao nhất mới chỉ 70-80 triệu đồng.
Về hướng xử lý, Bộ TNMT đang đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, nếu chiểu theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường thì có khả năng phải đình chỉ dây chuyền công nghệ gây ra ô nhiễm. Phải tạm thời đình chỉ hoạt động của nhà máy cho đến khi nào khắc phục xong thì mới cho hoạt động trở lại. Tuy nhiên, vì đây là một nhà máy rất lớn, có khoảng 5.000 công nhân làm việc và đang mang lại một nguồn thu lớn cho tỉnh, nên cũng có thể gia hạn cho nhà máy thêm một năm nữa để họ thực hiện những biện pháp xử lý chất thải nix như đã tiến hành thử nghiệm.
Nhà máy phải có cam kết đầu tư để đưa việc làm đó trở thành giải pháp cơ bản, tức là xử lý triệt để hoặc là tái chế chất thải đó. Nếu trường hợp không thực hiện được, sẽ buộc nhà máy phải chuyển đổi cơ cấu về sản xuất từ sửa chữa tàu cũ chuyển sang đóng tàu mới.

Khối lượng hạt nix gây ô nhiễm là rất lớn, hiện đã có giải pháp đưa những chất thải này đi đâu chưa?

- Quan điểm của Bộ TNMT là không cho chuyển số chất thải này đi chỗ khác, mà nhà máy phải có trách nhiệm xử lý triệt để. Yêu cầu của nhà máy xin mở thêm bãi thải thứ hai, điều này cũng không thể chấp nhận được, bởi vì một bãi thải nhà máy còn chưa giải quyết được thì không thể di dời ô nhiễm đi nơi khác được.
Bộ TNMT sẽ tổng hợp, báo cáo với Chính phủ hai phương án: Hoặc là tạm thời đình chỉ hoạt động của nhà máy. Hoặc cho nhà máy kéo dài hoạt động thêm một năm để nhà máy đưa ra giải pháp có tính khả thi cơ bản, lâu dài... Đây không chỉ là việc riêng của Hyundai Vinashin Khánh Hoà, mà còn là giải pháp cho cả chiến lược phát triển đối với ngành công nghiệp đóng tàu và sửa chữa tàu biển của VN. Nếu không giải quyết được bài toán bảo vệ môi trường, Bộ TNMT sẽ đề nghị Chính phủ xem xét lại chiến lược thu hút phát triển ngành CN sửa chữa tàu biển.

Mỗi năm HVS thải ra môi trường khoảng 100.000 tấn hạt nix sau khi đã sử dụng để làm sạch vỏ tàu. Toàn bộ nix thải "tập kết" dưới chân núi, cách xa nhà máy khoảng 3km và biệt lập với khu dân cư. Những năm qua, HVS đã phối hợp với một số đơn vị trên địa bàn sử dụng nix thải làm nguyên liệu sản xuất gạch, làm đường giao thông... nhưng do người dân địa phương chưa có thói quen sử dụng hạt nix thay thế cát nên chỉ "tiêu thụ" được khoảng 8.000 tấn/năm.
Cuối năm 2006, Sở TNMT Khánh Hoà đã cho phép HVS sử dụng nix thải trong quá trình xây dựng cầu cảng của DN này, tuy nhiên phải tuân theo các quy định về xử lý chất thải rắn. Theo ông Mai Văn Thắng - Trưởng phòng Môi trường (Sở TNMT Khánh Hoà), mặc dù HVS đã có cố gắng xử lý ô nhiễm môi trường, nhưng chưa quan tâm đúng mức và chậm triển khai.
B.C
phamhieu
phamhieu
Morderator
Morderator

Tổng số bài gửi : 43
Age : 34
Đến từ: : Đại dương mênh mông
Nghề nghiệp/sở thióch : Đam mê học hỏi vi tính, đóng tàu
Điểm : 55
Uy tín : 0
Registration date : 03/10/2009

Về Đầu Trang Go down

Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ Empty Re: Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ

Bài gửi by phamhieu Mon Mar 01, 2010 4:25 pm

Công nghiệp đóng tàu: Lắng nghe thị trường để phát triển bền vững
Chủ nhật, 21 Tháng 2 2010 00:02
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ VN (Vinashin) Phạm Thanh Bình khẳng định, năm 2010 Vinashin sẽ tập trung vào tái cơ cấu tài chính.


PV: Ông có cho rằng năm 2009 là năm “lịch sử” của Vinashin?
Ông Phạm Thanh Bình: Có thể nói năm 2009 là một năm “tệ hại nhất” của ngành công nghiệp đóng tàu nói chung và với Vinashin nói riêng. Vinashin đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với tổng sản lượng đạt trên 35,5 nghìn tỷ đồng, doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận toàn Tập đoàn trong năm 2009 vẫn duy trì mức khả quan, khoảng 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tốc độ phát triển kinh tế chậm. Nguyên nhân là do suy thoái kinh tế thế giới đã dẫn tới sự sa sút vận tải biển, một số đơn hàng ký kết trước đó bị cắt giảm, giãn tiến độ (khoảng 15% trong số 4 tỷ USD giá trị hợp đồng đã ký của Vinashin), ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, việc thiếu hụt vốn đầu tư, vốn cho sản xuất kinh doanh cũng khiến Vinashin gặp khó khăn rất lớn trong giai đoạn nửa đầu năm 2009.

PV: Năm mới Canh Dần đang đến gần, kế hoạch của Vinashin là gì, thưa ông?

Ông Phạm Thanh Bình: Khẩu hiệu của chúng tôi trong năm 2010 là “Đoàn kết kỷ cương, vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phát triển bền vững”. Khó khăn vẫn chưa hết, nhưng giá cước vận tải biển, thị trường đóng tàu đã nhích lên.

Chúng tôi đặt mục tiêu năm 2010 tăng trưởng 15% so với năm 2009. 2 năm vừa qua, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn có chiều hướng đi xuống. Năm 2010 này, chúng tôi phải đẩy mạnh sản xuất và phát triển bền vững bằng cách phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong công nghiệp đóng tàu.
Vinashin sẽ tập trung tái cơ cấu tài chính, tiếp tục cắt giảm đầu tư, cơ cấu lại các đơn vị thuộc tập đoàn cho phù hợp với năng lực, vốn, lắng nghe thị trường để phát triển bền vững.

Năm 2010, chúng tôi sẽ hoàn thành các sản phẩm như kho nổi chứa xuất dầu FSO5 150.000 tấn, tàu chở xe ô tô tại Nam Triệu, Hạ Long, tàu dầu 104.000 tấn, 105.000 tấn tại Dung Quất... Tại các nhà máy này, Vinashin đang có kế hoạch tiếp tục đóng các tàu cỡ lớn cho thị trường trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, chúng tôi tập trung đầu tư đóng mới các tàu có tính năng và kỹ thuật phức tạp như tàu chở khí hóa lỏng, tàu chở ximăng rời, tàu chở dầu, tàu chở container. Có thể nói, các tàu, các phương tiện, công trình nổi hiện đại nào mà chúng ta đang phải đi mua thì Vinashin đều đã có thể đóng được. Chỉ cần giao chúng tôi sẽ làm được ngay.

PV: Xin cảm ơn ông.
Hoài Lâm (Thực hiện)
phamhieu
phamhieu
Morderator
Morderator

Tổng số bài gửi : 43
Age : 34
Đến từ: : Đại dương mênh mông
Nghề nghiệp/sở thióch : Đam mê học hỏi vi tính, đóng tàu
Điểm : 55
Uy tín : 0
Registration date : 03/10/2009

Về Đầu Trang Go down

Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ Empty Re: Vinashin sửa chữa tàu hải quân Mỹ

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết