CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ NHƯ THẾ NÀO ?
+2
tanduong028
Nguyen Duc Quang
6 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ NHƯ THẾ NÀO ?
Em có câu hỏi đã pó tay từ lâu, mong các memper giúp đỡ. Xin được hỏi: Khi đấu đà ( Ví dụ như khi đấu đà phân đoạn đáy B8 như hình vẽ này :
thì công việc cắt bỏ lượng dư ở mép phân đoạn B8 được tiến hành như thế nào? ( Ý mình là lấy dấu mép cần cắt bỏ lượng dư của phân đoạn B8 như thế nào để nó khít khìn khịt với mép chuẩn của phân đoạn B7 )
Chân thành cảm ơn các pác!
thì công việc cắt bỏ lượng dư ở mép phân đoạn B8 được tiến hành như thế nào? ( Ý mình là lấy dấu mép cần cắt bỏ lượng dư của phân đoạn B8 như thế nào để nó khít khìn khịt với mép chuẩn của phân đoạn B7 )
Chân thành cảm ơn các pác!
Nguyen Duc Quang- Active member
- Tổng số bài gửi : 7
Age : 39
Đến từ: : Hải Phòng
Điểm : 11
Uy tín : 0
Registration date : 25/01/2010
Re: CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ NHƯ THẾ NÀO ?
Theo e thì thế này:B7 đã làm chuẩn,tức là mặt lắp với B8 đã chuẩn.Giả sử phân đoạn B8 có 50 sườn chạy từ sườn 100 tới sườn 150,lúc này trên sàn lắp ráp đã có những đường chuẩn đã vạch trước,ta dùng dụng cụ đo khoảng cách từ mép đầu kia của B8(đầu k lắp) vào đến đường chuẩn,dùng compa mở ra cho đúng bằng khoảng cách này,sau đó đem compa này 1 đầu áp vào mép chuẩn của B7,đầu kia sẽ vạch lên B8 1 đường,khoảng cách từ đường này đến đầu lắp của B8 chính là lượng dư cần cắt bỏ.
hình bị thiếu 1 khúc,chữ ngoài là DỌC TÂM
hình bị thiếu 1 khúc,chữ ngoài là DỌC TÂM
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ NHƯ THẾ NÀO ?
Tôi nhớ là ngay sau khi bạn nguyenducquang gửi bai hỏi, tôi đã trả lời ban rất chi tiết thế mà bạn không xem lại chạy sang đây hỏi lại ???
Đường chuẩn mà tanduong lấy trên B8 là đường thế nào? Người ta không làm vậy đâu tanduong ạ. Nguyên tắc phân chia PTD là cơ cấu cách mép tự do ít nhất 200mm(?) Nên hãy tìm cơ cấu ngang và làm theo bước sau
B1: Người ta sẽ tìm vị trí sườn mút sau của B7, và sườn mút trước của B8. Đo khoảng cách thực này.ok
B2: khoảng sườn thực là bao nhiêu thì biết rồi. ta cộng thêm 1-2mm do co rút khi hàn.
B3: giả dụ S=650mm thì khoảng cách giữa B7 và B8 sẽ là 652mm.
Còn lại là dư, căng dây, bật phấn và rà cắt.
B4: nghiệm thu.
Đường chuẩn mà tanduong lấy trên B8 là đường thế nào? Người ta không làm vậy đâu tanduong ạ. Nguyên tắc phân chia PTD là cơ cấu cách mép tự do ít nhất 200mm(?) Nên hãy tìm cơ cấu ngang và làm theo bước sau
B1: Người ta sẽ tìm vị trí sườn mút sau của B7, và sườn mút trước của B8. Đo khoảng cách thực này.ok
B2: khoảng sườn thực là bao nhiêu thì biết rồi. ta cộng thêm 1-2mm do co rút khi hàn.
B3: giả dụ S=650mm thì khoảng cách giữa B7 và B8 sẽ là 652mm.
Còn lại là dư, căng dây, bật phấn và rà cắt.
B4: nghiệm thu.
cukhoai.yard- Administrator
- Tổng số bài gửi : 178
Age : 38
Điểm : 480
Uy tín : 7
Registration date : 27/07/2009
Re: CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ NHƯ THẾ NÀO ?
[You must be registered and logged in to see this link.] đã viết:Tôi nhớ là ngay sau khi bạn nguyenducquang gửi bai hỏi, tôi đã trả lời ban rất chi tiết thế mà bạn không xem lại chạy sang đây hỏi lại ???
Đường chuẩn mà tanduong lấy trên B8 là đường thế nào? Người ta không làm vậy đâu tanduong ạ. Nguyên tắc phân chia PTD là cơ cấu cách mép tự do ít nhất 200mm(?) Nên hãy tìm cơ cấu ngang và làm theo bước sau
B1: Người ta sẽ tìm vị trí sườn mút sau của B7, và sườn mút trước của B8. Đo khoảng cách thực này.ok
B2: khoảng sườn thực là bao nhiêu thì biết rồi. ta cộng thêm 1-2mm do co rút khi hàn.
B3: giả dụ S=650mm thì khoảng cách giữa B7 và B8 sẽ là 652mm.
Còn lại là dư, căng dây, bật phấn và rà cắt.
B4: nghiệm thu.
Chào anh cukhoai!
bài viết của e là dựa trên lý thuyết chứ không thực tế mấy nên còn nhiều sai sót.
Nhưng e chưa rõ chỗ này: khoảng cách mút sườn trước B7 và mút sườn sau B8 trên bản vẽ thì hoàn toàn có thể đo được,nhưng lúc này trên bản vẽ 2 phân đoạn này đã khít khịt nhau.Còn khi lắp ráp người ta cẩu 2 phân đoạn này bỏ sát vào nhau và phải chừa 1 ra khoảng cách để thao tác,vậy khoảng cách này giải quyết sao? a có thể nói rõ cách đo hơn 1 tí được k?
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ
phần
phần này thì em xin đóng góp 1 tí.có gì thiếu xót mong anh củ khoai và các bạn chỉ thêm
để lắp ráp phân đoạn đáy B8 vào phân đoạn đáy B7. trước hết ta làm như sau:
B1: chọn 1 sườn nằm ở mút đầu phân đoạn đáy B7 làm chuẩn ( ở đây em chọn sườn 100)
B2: ta xác định được khoảng cách thực từ sườn100 đến sườn200 (sườn200 nằm ở mút cuối của phân đoạn B8),khoảng cách này xác định được trong quá trình phóng dạng trên sàn phóng dạng. giả sử khoảng cách giữa sườn100 và sườn200 là b. lúc này trên bệ lắp ráp khoảng cách từ sườn100 đến sườn200 là b + c ( c là khoảng cách giữa 2 phân đoạn B7 và B8 trên bệ lắp ráp)
B3: dùng thước đo được khoảng cách từ mép cuối của phân đoạn B8 về sườn200 1 đoạn là a
B4: dùng thước lấy từ mép cuối của phân đoạn B7 về phân đoạn B8 1 đoạn đúng bằng a và vạch 1 đường thẳng ( trên hình vẽ là đường màu xanh)
B5: đo từ mép đầu của phân đoạn B8 đến đường thẳng vừa vạch ta được 1 đoạn e, e chính là lượng dư cần cắt bỏ
phần này thì em xin đóng góp 1 tí.có gì thiếu xót mong anh củ khoai và các bạn chỉ thêm
để lắp ráp phân đoạn đáy B8 vào phân đoạn đáy B7. trước hết ta làm như sau:
B1: chọn 1 sườn nằm ở mút đầu phân đoạn đáy B7 làm chuẩn ( ở đây em chọn sườn 100)
B2: ta xác định được khoảng cách thực từ sườn100 đến sườn200 (sườn200 nằm ở mút cuối của phân đoạn B8),khoảng cách này xác định được trong quá trình phóng dạng trên sàn phóng dạng. giả sử khoảng cách giữa sườn100 và sườn200 là b. lúc này trên bệ lắp ráp khoảng cách từ sườn100 đến sườn200 là b + c ( c là khoảng cách giữa 2 phân đoạn B7 và B8 trên bệ lắp ráp)
B3: dùng thước đo được khoảng cách từ mép cuối của phân đoạn B8 về sườn200 1 đoạn là a
B4: dùng thước lấy từ mép cuối của phân đoạn B7 về phân đoạn B8 1 đoạn đúng bằng a và vạch 1 đường thẳng ( trên hình vẽ là đường màu xanh)
B5: đo từ mép đầu của phân đoạn B8 đến đường thẳng vừa vạch ta được 1 đoạn e, e chính là lượng dư cần cắt bỏ
VyLocQN- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 60
Age : 34
Đến từ: : Quãng Ngãi
Điểm : 119
Uy tín : 2
Registration date : 15/03/2009
Re: CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ NHƯ THẾ NÀO ?
Anh nói rõ rồi mà tanduong, điều mình cần là xác định lượng dư, tất nhiên ngay từ lúc lắp PĐ đã biết dư bao nhiêu nhưng quá trình thi công không hoàn hảo như thế, do mép PĐ B7 cũng chỉ là chuẩn tương đối, nên cần xác định chính xác mép sau B8 ( sai thì phải sai theo). Việc tìm vị trí sườn mút cuối B7 và mút đầu B8 rất đơn giản vì sau khi đấu lắp PĐ ngta phải cắt đường bao PĐ và lấy dấu các đường phục vụ đấu đà. Ở đây ví dụ là PĐ đáy thì các đường đó là đường sườn, đường nước và dọc tâm.
P/s: vì anh bị TNGT mới ra viện được hơn tuần nên chỉ gõ mvt bằng 1 tay, không có điều kiện vẽ CAD. Anh em thông cảm, cùng góp ý.
P/s: vì anh bị TNGT mới ra viện được hơn tuần nên chỉ gõ mvt bằng 1 tay, không có điều kiện vẽ CAD. Anh em thông cảm, cùng góp ý.
cukhoai.yard- Administrator
- Tổng số bài gửi : 178
Age : 38
Điểm : 480
Uy tín : 7
Registration date : 27/07/2009
Re: CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ NHƯ THẾ NÀO ?
Về cách làm của loctt và tanduong là giống nhau, chắc cùng trường rồi. Cơ sở của pp đó cũng tương tự nhu cách anh nêu, cứ nghĩ kỹ mà xem, có điều sao giáo trình của bon em ngoằn ngèo thế nhỉ??? Với cách đặt vấn đề như thế sẽ làm cho người mới học khó hiểu. Để dễ hiểu anh sẽ thêm sườn mút sau của B7 là sườn 150 chẳng hạn, thì chắc chắn khoảng cách từ sn150 tới mép sau nó cũng chính là giá trị a thôi. Đến đây chắc em đã hiểu, nguyên tắc thêm- bớt cùng 1 giá trị thôi mà. Cái (a) này thường thường các nhà máy để là 150-200mm. ok?
cukhoai.yard- Administrator
- Tổng số bài gửi : 178
Age : 38
Điểm : 480
Uy tín : 7
Registration date : 27/07/2009
Re: CẮT BỎ LƯỢNG DƯ KHI ĐẤU ĐÀ NHƯ THẾ NÀO ?
vâng ạ! anh nói không không như thế này thì bọn em cũng khó hiểu thật,phai kèm theo tí cad vào anh ạ, nó mới dễ hiểu.........
khi nào khỏe,anh nhớ nói lại vấn đề này giúp bọn em với...đúng là lý thuyết ngoằn ngèo cũng khó hiểu thật..........
bọn em chờ phản hồi của anh,,,,,,,,,,
khi nào khỏe,anh nhớ nói lại vấn đề này giúp bọn em với...đúng là lý thuyết ngoằn ngèo cũng khó hiểu thật..........
bọn em chờ phản hồi của anh,,,,,,,,,,
VyLocQN- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 60
Age : 34
Đến từ: : Quãng Ngãi
Điểm : 119
Uy tín : 2
Registration date : 15/03/2009
Hoán cải Tàu kéo dài 10,2m
Các bạn coi nè:
phamhieu- Morderator
- Tổng số bài gửi : 43
Age : 34
Đến từ: : Đại dương mênh mông
Nghề nghiệp/sở thióch : Đam mê học hỏi vi tính, đóng tàu
Điểm : 55
Uy tín : 0
Registration date : 03/10/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02