Đấu đà thượng tầng trên triền
2 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Đấu đà thượng tầng trên triền
Đặc trưng của thượng tầng là tôn vỏ mỏng, theo phương pháp cũ thì ta lần lượt lắp từng tầng lên tàu. Nhưng hiện nay, nhiều nhà máy lắp những thượng tầng rất nặng, cả ống khói vào nữa, nó sẽ khoảng 100T. Mình học sức bền vật liệu không tốt lắm, nhưng nếu bố trí 4tai như các phân đoạn khác có thể sẽ rách tôn???
Vậy, người ta dùng phương pháp tính toán nào để tính toán số lượng tai cẩu? Gia cường chỗ tai cẩu thế nào? Đặt tai cẩu vào vị trí nào là hợp lý? Ở đây mình nghĩ nếu cứ căn cứ vào vị trí cơ cấu khỏe mà bố trí có vẻ chưa ổn lắm. ta phải biết được tải trọng của tổng đoạn thượng tầng phân bố thế nào phải không??? Mọi người giúp nhau hiểu nhé./.
Vậy, người ta dùng phương pháp tính toán nào để tính toán số lượng tai cẩu? Gia cường chỗ tai cẩu thế nào? Đặt tai cẩu vào vị trí nào là hợp lý? Ở đây mình nghĩ nếu cứ căn cứ vào vị trí cơ cấu khỏe mà bố trí có vẻ chưa ổn lắm. ta phải biết được tải trọng của tổng đoạn thượng tầng phân bố thế nào phải không??? Mọi người giúp nhau hiểu nhé./.
cukhoai.yard- Administrator
- Tổng số bài gửi : 178
Age : 38
Điểm : 480
Uy tín : 7
Registration date : 27/07/2009
Re: Đấu đà thượng tầng trên triền
Cukhoai đặt ra vấn đề và những băn khoăn rất xác đáng. nhửng câu hỏi này khi học sinh là đề tài tốt nghiệp phần công nghệ thì phải tính toán - mà thầy thì hay vặn hỏi lắm đó.
Đúng như cu khoai nói tôn thương tầng mỏng, kết cấu cũng yếu nữa nên khi cẩu đấu lắp rất dễ biến dạng, làm rách tôn nếu không có biện pháp khắc phục.
Thông thường người ta gắn số lượng tai cẩu là 4. Dây câu, móc cẩu tính toán sao cho hợp lực của 4 dây = P*c (c= hệ số an toàn).
- Nếu vị trí móc cân bằng trọng lượng thì tổng đạn cẩu lên sẽ cân, sức căng dây, chịu tải ở tai móc như nhau - đây là điều kiện tốt nhất.
- Thường là vị trí móc các tai móc tương đối cân bằng, các dây móc dài ngắn tương đối, sức căng, sức tải tai móc khác nhau - điều kiện khả thi.
- Nếu gắn các tai móc tùy tiện sức tải chỉ tập trung vào các dây ngắn, tổng đoạn cẩu lên không cân bằng - điều kiện không khả thi.
* Tính toán sức căng dây áp dụng pp tính toán hợp lực trong không gian theo hình bình hành lực (xem lại phần cơ lý thuyết).
Trong sách công nghệ đóng tàu có "Cataloge" các loại tai móc cẩu quy cách ứng với mức chịu tải. Tớ cũng có mấy chục mẫu tai cẩu, khi nào rảnh sẽ gửi lên tặng các bạn.
Vẫn phải chọn vị trí gắn tai cẩu sao cho càng gần cơ cấu khỏe càng tốt nhưng phải đảm bảo cân bằng khi đấu lắp.
Mấy lời trao đổi cùng bạn.
Chúc bạn năm mới mạnh khỏe, vui vẻ và học tập tốt
Thân mến
Đúng như cu khoai nói tôn thương tầng mỏng, kết cấu cũng yếu nữa nên khi cẩu đấu lắp rất dễ biến dạng, làm rách tôn nếu không có biện pháp khắc phục.
Thông thường người ta gắn số lượng tai cẩu là 4. Dây câu, móc cẩu tính toán sao cho hợp lực của 4 dây = P*c (c= hệ số an toàn).
- Nếu vị trí móc cân bằng trọng lượng thì tổng đạn cẩu lên sẽ cân, sức căng dây, chịu tải ở tai móc như nhau - đây là điều kiện tốt nhất.
- Thường là vị trí móc các tai móc tương đối cân bằng, các dây móc dài ngắn tương đối, sức căng, sức tải tai móc khác nhau - điều kiện khả thi.
- Nếu gắn các tai móc tùy tiện sức tải chỉ tập trung vào các dây ngắn, tổng đoạn cẩu lên không cân bằng - điều kiện không khả thi.
* Tính toán sức căng dây áp dụng pp tính toán hợp lực trong không gian theo hình bình hành lực (xem lại phần cơ lý thuyết).
Trong sách công nghệ đóng tàu có "Cataloge" các loại tai móc cẩu quy cách ứng với mức chịu tải. Tớ cũng có mấy chục mẫu tai cẩu, khi nào rảnh sẽ gửi lên tặng các bạn.
Vẫn phải chọn vị trí gắn tai cẩu sao cho càng gần cơ cấu khỏe càng tốt nhưng phải đảm bảo cân bằng khi đấu lắp.
Mấy lời trao đổi cùng bạn.
Chúc bạn năm mới mạnh khỏe, vui vẻ và học tập tốt
Thân mến
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Đấu đà thượng tầng trên triền
--------------------------------------
Đây là 1 ví dụ về thượng tầng đã được đấu sẵn dưới bệ. Mới đấu 5 tầng thôi(82T), tôn boong dày 5mm;có 2 vách biên cách dọc tâm 5000, lầu lái và ống khói đấu sau cùng. Vậy, ai đã tham gia đấu lắp tổng đoạn kiểu này hãy cho ý kiến về cách bố trí tai cẩu, pp cẩu nhé.
cukhoai.yard- Administrator
- Tổng số bài gửi : 178
Age : 38
Điểm : 480
Uy tín : 7
Registration date : 27/07/2009
Similar topics
» Đo kích thước tàu trên triền, cắt bỏ lượng dư
» Khai triển, phóng dạng
» BẢN VẼ KHAI TRIỂN TÔN
» CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
» tuyến hình 3D tàu 6800 tấn đóng tại NAM Triệu
» Khai triển, phóng dạng
» BẢN VẼ KHAI TRIỂN TÔN
» CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
» tuyến hình 3D tàu 6800 tấn đóng tại NAM Triệu
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02