Quản lý trong đóng tàu!
4 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Kiến thức tổng hợp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Quản lý trong đóng tàu!
Mình có một vấn đề muốn tìm hiểu, mong các bạn giúp đỡ!
Vinashin hiện nay có rất nhiều các công ty thành viên, tuy nhiên theo đánh giá chung thì khả năng quản lý, điều hành còn yếu và thiếu năng lực.
Trong diễn đàn mình, không biết có ai đã có kinh nghiệm lâu năm trong vấn đề này không nhỉ, mình muốn tìm hiểu học hỏi tí về vấn đề quản lý. Vì mỗi nhà máy có sự tổ chức khác nhau, nguồn nhân lực, vật lực cũng khác nhau nhưng cùng một mục đích chung là đóng được tàu.
Có pác nào không nhỉ, lên tiếng giúp cái nhỉ!
Vinashin hiện nay có rất nhiều các công ty thành viên, tuy nhiên theo đánh giá chung thì khả năng quản lý, điều hành còn yếu và thiếu năng lực.
Trong diễn đàn mình, không biết có ai đã có kinh nghiệm lâu năm trong vấn đề này không nhỉ, mình muốn tìm hiểu học hỏi tí về vấn đề quản lý. Vì mỗi nhà máy có sự tổ chức khác nhau, nguồn nhân lực, vật lực cũng khác nhau nhưng cùng một mục đích chung là đóng được tàu.
Có pác nào không nhỉ, lên tiếng giúp cái nhỉ!
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Quản lý trong đóng tàu!
Câu hỏi của bạn quá chung chung và cũng quá rộng và tôi nghĩ rằng khó ai có thể trả lời được câu hỏi kiểu như thế này.
Quản lý bao gồm quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý thiết bị thi công, quản lý tiến độ, quản lý vật tư, quản lý vấn đề xuất nhập khẩu, quản lý chất lượng, quản lý sản xuất, quản lý công nghệ...
Không biết là bạn muốn quan tâm đến lĩnh vực quản lý nào đây???
Quản lý bao gồm quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý thiết bị thi công, quản lý tiến độ, quản lý vật tư, quản lý vấn đề xuất nhập khẩu, quản lý chất lượng, quản lý sản xuất, quản lý công nghệ...
Không biết là bạn muốn quan tâm đến lĩnh vực quản lý nào đây???
BESCON- Morderator
- Tổng số bài gửi : 42
Age : 44
Đến từ: : Shipbuilding Company
Điểm : 54
Uy tín : 0
Registration date : 24/10/2009
Re: Quản lý trong đóng tàu!
Mình quan tâm đến mọi thứ, trừ vấn đề xuất nhập khẩu. Vì mình thấy, hầu hết các công ty đóng tàu trong nước đều trễ tiến độ, chưa làm thỏa mãn yêu cầu khách hàng mà nguyên nhân lớn là do quản lý, các yếu tố về thị trường, thiết bị công nghệ chỉ một phần mà thôi.
Có ai co kinh nghiệm giúp mình tìm hiểu nhé, qua yahoo chat hoặc uống cafe nói chuyện: quanvantruongtt2004
Mình nghĩ đấy là một vấn đề lớn mà nhiều người quan tâm, mong các bác thảo luận tích cực
Có ai co kinh nghiệm giúp mình tìm hiểu nhé, qua yahoo chat hoặc uống cafe nói chuyện: quanvantruongtt2004
Mình nghĩ đấy là một vấn đề lớn mà nhiều người quan tâm, mong các bác thảo luận tích cực
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Quản lý trong đóng tàu!
nguoi quan ly gioi phai co dau oc bao quat cong viec cung nhu kien thuc chuyen mon chac trong tat ca cac linh vuc
nguyen van duan- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 43
Điểm : 1
Uy tín : 0
Registration date : 20/01/2010
Re: Quản lý trong đóng tàu!
Mới tham gia diễn đàn nên đào mộ topic này một tí:
Theo ý kiến cá nhân mình để quản lý tốt và không để delay tiến độ cần lập trước kế hoạch một cách hợp lý cho cả tàu trước khi bắt đầu làm việc.Việc lập kế hoạch này được phân theo cơ cấu hình cây từ lớn tới nhỏ từ tổng quan đến chi tết theo thi công.Việc phân chia cụ thể từng khâu giúp chúng ta kiểm tra và quản lý được ở từng công đoạn và xử lý ngay khi có sự cố xảy ra.
Thông thường việc lặp kế hoạch thường dựa trên 4 event chính của quy trình đóng tàu:
1.Khỏi công (từ khi bắt đầu cắt sắt đến giai đoạn đóng block và chuyển đi sơn )
2.Đặt keel (từ lúc lắp block xuống ụ khô hoặc bắt đầu lên đà đến khi hạ thủy hoặc tàu nổi)
3.Hạ thủy : tàu hạ thủy và kéo ra ngoài cho công đoạn hoàn thiệ
4.Giao tàu
Dựa theo 4 công đoạn chính đó ta có thể hoạch định được những kế hoạch liên quan từ đặt mua vật tư có đến laapjj kế hoạch sản xuất cho từng phân khúc đóng block nhỏ.
Ý kiến chung chung của mình có lẽ anh em nào làm trong ngành nào cũng biết nên đừng ném đá nhé
Theo ý kiến cá nhân mình để quản lý tốt và không để delay tiến độ cần lập trước kế hoạch một cách hợp lý cho cả tàu trước khi bắt đầu làm việc.Việc lập kế hoạch này được phân theo cơ cấu hình cây từ lớn tới nhỏ từ tổng quan đến chi tết theo thi công.Việc phân chia cụ thể từng khâu giúp chúng ta kiểm tra và quản lý được ở từng công đoạn và xử lý ngay khi có sự cố xảy ra.
Thông thường việc lặp kế hoạch thường dựa trên 4 event chính của quy trình đóng tàu:
1.Khỏi công (từ khi bắt đầu cắt sắt đến giai đoạn đóng block và chuyển đi sơn )
2.Đặt keel (từ lúc lắp block xuống ụ khô hoặc bắt đầu lên đà đến khi hạ thủy hoặc tàu nổi)
3.Hạ thủy : tàu hạ thủy và kéo ra ngoài cho công đoạn hoàn thiệ
4.Giao tàu
Dựa theo 4 công đoạn chính đó ta có thể hoạch định được những kế hoạch liên quan từ đặt mua vật tư có đến laapjj kế hoạch sản xuất cho từng phân khúc đóng block nhỏ.
Ý kiến chung chung của mình có lẽ anh em nào làm trong ngành nào cũng biết nên đừng ném đá nhé
mrwingik- New Member
- Tổng số bài gửi : 2
Age : 39
Điểm : 2
Uy tín : 0
Registration date : 14/07/2014
Similar topics
» CƯỜI CHÚT CHƠI
» Chỉ số KPI trong ngành đóng tàu
» Phân tích công việc trong ngành đóng tàu
» những kí hiệu trong bản vẽ tàu
» NGÀNH ĐÓNG TÀU TRONG KHỦNG HOẢNG
» Chỉ số KPI trong ngành đóng tàu
» Phân tích công việc trong ngành đóng tàu
» những kí hiệu trong bản vẽ tàu
» NGÀNH ĐÓNG TÀU TRONG KHỦNG HOẢNG
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Kiến thức tổng hợp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02