Ký hiệu thông số chính của tàu thế nào?
3 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Thiêt kế cơ bản - thiết kế công nghệ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Ký hiệu thông số chính của tàu thế nào?
Hiện nay tôi đã đọc qua nhiều bản thiết kế tàu, thấy các thông số chính tàu mỗi khi một khác, mỗi đơn vị thiết kế lại khác nhau nữa. Sao không có quy định nào thống nhất cho tiện nhỉ?
Các thông số ký hiệu các yếu tố thủy tĩnh cũng vậy, người ta ký tùy hứng quá. Có cơ sở nào người ta ký hiệu các thông số nói trên không các bạn nhỉ?
Các thông số ký hiệu các yếu tố thủy tĩnh cũng vậy, người ta ký tùy hứng quá. Có cơ sở nào người ta ký hiệu các thông số nói trên không các bạn nhỉ?
zidadota- Morderator
- Tổng số bài gửi : 26
Age : 55
Đến từ: : Cần thơ
Nghề nghiệp/sở thióch : Đóng tàu
Điểm : 47
Uy tín : 1
Registration date : 21/10/2009
Re: Ký hiệu thông số chính của tàu thế nào?
Có lẽ nên xóa bỏ kiểu ký hiệu cũ. Hiện nay các ký hiệu thông số như kích thước tàu, các hệ số béo và một vài thứ khác nữa đã gần với ký hiệu mà đăng kiểm quốc tế đang dùng.
Các ký hiệu H là chiều cao tàu, T là chiều chìm cũng nên thay là D và d để quen dần đi.
Các bạn có thể xem bảng dưới đây:
Các bản vẽ tiếng Việt nếu ký hiệu thì vẫn phải chú rỏ ràng, biết đâu đấy lầm D là chiều cao mạn phao với đường kính phao tròn chẳng hạn, ...
Các ký hiệu H là chiều cao tàu, T là chiều chìm cũng nên thay là D và d để quen dần đi.
Các bạn có thể xem bảng dưới đây:
Các bản vẽ tiếng Việt nếu ký hiệu thì vẫn phải chú rỏ ràng, biết đâu đấy lầm D là chiều cao mạn phao với đường kính phao tròn chẳng hạn, ...
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Ký hiệu thông số chính của tàu thế nào?
em đồng ý với bác, hệ thống kí hiệu cũ, không còn phù hợp nữa, nên lấy kí hiệu theo quốc tế, chứ cứ mấy kí hiệu delta, alpha, ... thiệt sự khó chịu, mỗi lần gõ văn bản, tức lộn ruột. Nó làm mất thời gian một cách vô ích. Hơn nữa, sẽ tạo ra sự thiếu thống nhất cho người làm, người đọc.......
nguyenthanhnghi- Morderator
- Tổng số bài gửi : 30
Age : 39
Điểm : 43
Uy tín : 0
Registration date : 02/11/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Thiêt kế cơ bản - thiết kế công nghệ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02