Máy bay hoạt động dưới nước
2 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Máy bay hoạt động dưới nước
Máy bay hoạt động dưới nước
Một kỹ sư người Anh vừa thiết kế thành công loại tàu ngầm có cánh đầu tiên trên thế giới, hoạt động như một máy bay trong nước. Mỗi khi gặp nạn hoặc mất điện, nó sẽ tự động nổi lên mặt nước chứ không chìm xuống đáy {Xem clip }
Mô hình tàu ngầm có cánh Super Falcon. Ảnh: Graham Hawkes
Graham Hawkes, người sáng lập hãng Hawkes Ocean Technologies, cho biết sản phẩm do ông phát minh có thể lặn xuống độ sâu 450 mét và di chuyển với tốc độ hơn 11 km/h. Super Falcon, tên con tàu, thuộc họ tàu ngầm Deep Flight và là phiên bản tiên tiến nhất. Trước đó Hawkes đã chế tạo ba phiên bản của họ tàu ngầm này.
“Sau 20 năm thử nghiệm, Super Falcon là tàu ngầm hiện đại nhất và có kiểu dáng đẹp nhất của chúng tôi. Nó hội tụ tất cả những kỹ thuật mang tính đột phá trong lĩnh vực chế tạo phương tiện đi lại trên mặt nước và dưới đáy đại dương”, Hawkes phát biểu.
Super Falcon có hai buồng lái độc lập với nhau. Ảnh: Graham Hawkes.
Tàu ngầm thông thường lấy nước vào thân để tăng trọng lượng mỗi khi lặn, nhưng Super Falcon không hoạt động theo nguyên lý ấy. Nó luôn nổi và chìm xuống bằng cách sử dụng đôi cánh có cấu trúc ngược so với cánh máy bay. Cặp cánh tạo ra lực đẩy hướng xuống dưới khi động cơ hoạt động, giống như máy bay sử dụng cánh lõm lên trên để tạo lực nâng. Super Falcon có thân bằng sợi carbon có khả năng chịu áp suất cao. Hawkes thiết kế hai buồng lái với hai hệ thống điều khiển độc lập. Trên tàu còn có các thiết bị, dụng cụ dành cho phi công lái máy bay quân sự. Một cặp pin cung cấp điện cho tàu.
Super Falcon lặn xuống nhờ các cánh, chứ không hút nước vào trong thân như tàu ngầm thông thường. Ảnh: Graham Hawkes.
Super Falcon có thể lặn xuống với tốc độ 1 m/giây và ngoi lên với tốc độ 2 m/giây. Hành khách sẽ không phải lo lắng về sự thay đổi áp suất trong tàu hiện tượng khí ép, bởi áp suất trong cabin luôn được duy trì ổn định ở mức 1 atm. Super Falcon vận hành nhờ một máy tính và các tín hiệu điện, chứ không sử dụng dây cáp và các thanh kéo như nhiều tàu ngầm khác. Nó có thể lao vọt lên, xoay theo chiều dọc của thân, di chuyển theo góc chếch. Một van tiết lưu (van bướm) cho phép người lái điều chỉnh độ sâu. Tàu có thể “bay” theo quỹ đạo hình tròn hoặc đường thẳng.
“Nó đủ tiên tiến để lặn cùng cá heo, bật lên mặt nước cùng cá voi và tìm kiếm tàu đắm”, Hawkes khẳng định. Super Falcon còn có chế độ quay lại tự động, nghĩa là tàu sẽ tự động ngoi lên mặt nước nếu gặp sự cố. Lượng dưỡng khí trong tàu đủ dùng trong 24 giờ.
Mỗi chiếc Super Falcon được bán với giá 1,5 triệu USD.
Một kỹ sư người Anh vừa thiết kế thành công loại tàu ngầm có cánh đầu tiên trên thế giới, hoạt động như một máy bay trong nước. Mỗi khi gặp nạn hoặc mất điện, nó sẽ tự động nổi lên mặt nước chứ không chìm xuống đáy {Xem clip }
Mô hình tàu ngầm có cánh Super Falcon. Ảnh: Graham Hawkes
Graham Hawkes, người sáng lập hãng Hawkes Ocean Technologies, cho biết sản phẩm do ông phát minh có thể lặn xuống độ sâu 450 mét và di chuyển với tốc độ hơn 11 km/h. Super Falcon, tên con tàu, thuộc họ tàu ngầm Deep Flight và là phiên bản tiên tiến nhất. Trước đó Hawkes đã chế tạo ba phiên bản của họ tàu ngầm này.
“Sau 20 năm thử nghiệm, Super Falcon là tàu ngầm hiện đại nhất và có kiểu dáng đẹp nhất của chúng tôi. Nó hội tụ tất cả những kỹ thuật mang tính đột phá trong lĩnh vực chế tạo phương tiện đi lại trên mặt nước và dưới đáy đại dương”, Hawkes phát biểu.
Super Falcon có hai buồng lái độc lập với nhau. Ảnh: Graham Hawkes.
Tàu ngầm thông thường lấy nước vào thân để tăng trọng lượng mỗi khi lặn, nhưng Super Falcon không hoạt động theo nguyên lý ấy. Nó luôn nổi và chìm xuống bằng cách sử dụng đôi cánh có cấu trúc ngược so với cánh máy bay. Cặp cánh tạo ra lực đẩy hướng xuống dưới khi động cơ hoạt động, giống như máy bay sử dụng cánh lõm lên trên để tạo lực nâng. Super Falcon có thân bằng sợi carbon có khả năng chịu áp suất cao. Hawkes thiết kế hai buồng lái với hai hệ thống điều khiển độc lập. Trên tàu còn có các thiết bị, dụng cụ dành cho phi công lái máy bay quân sự. Một cặp pin cung cấp điện cho tàu.
Super Falcon lặn xuống nhờ các cánh, chứ không hút nước vào trong thân như tàu ngầm thông thường. Ảnh: Graham Hawkes.
Super Falcon có thể lặn xuống với tốc độ 1 m/giây và ngoi lên với tốc độ 2 m/giây. Hành khách sẽ không phải lo lắng về sự thay đổi áp suất trong tàu hiện tượng khí ép, bởi áp suất trong cabin luôn được duy trì ổn định ở mức 1 atm. Super Falcon vận hành nhờ một máy tính và các tín hiệu điện, chứ không sử dụng dây cáp và các thanh kéo như nhiều tàu ngầm khác. Nó có thể lao vọt lên, xoay theo chiều dọc của thân, di chuyển theo góc chếch. Một van tiết lưu (van bướm) cho phép người lái điều chỉnh độ sâu. Tàu có thể “bay” theo quỹ đạo hình tròn hoặc đường thẳng.
“Nó đủ tiên tiến để lặn cùng cá heo, bật lên mặt nước cùng cá voi và tìm kiếm tàu đắm”, Hawkes khẳng định. Super Falcon còn có chế độ quay lại tự động, nghĩa là tàu sẽ tự động ngoi lên mặt nước nếu gặp sự cố. Lượng dưỡng khí trong tàu đủ dùng trong 24 giờ.
Mỗi chiếc Super Falcon được bán với giá 1,5 triệu USD.
ndtien- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 16
Age : 46
Nghề nghiệp/sở thióch : Elec. Engineer
Điểm : 15
Uy tín : 0
Registration date : 06/08/2008
Re: Máy bay hoạt động dưới nước
Máy bay hoạt động dưới nước
Xem thêm: công nghệ, máy bay, tàu ngầm, dưới nước, super falcon
Một kỹ sư người Anh vừa thiết kế thành công loại tàu ngầm có cánh đầu tiên trên thế giới, hoạt động như một máy bay trong nước. Mỗi khi gặp nạn hoặc mất điện, nó sẽ tự động nổi lên mặt nước chứ không chìm xuống đáy.
Mô hình tàu ngầm có cánh Super Falcon. Ảnh: Graham Hawkes.
Graham Hawkes, người sáng lập hãng Hawkes Ocean Technologies, cho biết sản phẩm do ông phát minh có thể lặn xuống độ sâu 450 mét và di chuyển với tốc độ hơn 11 km/h. Super Falcon, tên con tàu, thuộc họ tàu ngầm Deep Flight và là phiên bản tiên tiến nhất. Trước đó Hawkes đã chế tạo ba phiên bản của họ tàu ngầm này.
“Sau 20 năm thử nghiệm, Super Falcon là tàu ngầm hiện đại nhất và có kiểu dáng đẹp nhất của chúng tôi. Nó hội tụ tất cả những kỹ thuật mang tính đột phá trong lĩnh vực chế tạo phương tiện đi lại trên mặt nước và dưới đáy đại dương”, Hawkes phát biểu.
Super Falcon có hai buồng lái độc lập với nhau. Ảnh: Graham Hawkes.
Tàu ngầm thông thường lấy nước vào thân để tăng trọng lượng mỗi khi lặn, nhưng Super Falcon không hoạt động theo nguyên lý ấy. Nó luôn nổi và chìm xuống bằng cách sử dụng đôi cánh có cấu trúc ngược so với cánh máy bay. Cặp cánh tạo ra lực đẩy hướng xuống dưới khi động cơ hoạt động, giống như máy bay sử dụng cánh lõm lên trên để tạo lực nâng. Super Falcon có thân bằng sợi carbon có khả năng chịu áp suất cao. Hawkes thiết kế hai buồng lái với hai hệ thống điều khiển độc lập. Trên tàu còn có các thiết bị, dụng cụ dành cho phi công lái máy bay quân sự. Một cặp pin cung cấp điện cho tàu.
Super Falcon lặn xuống nhờ các cánh, chứ không hút nước vào trong thân như tàu ngầm thông thường. Ảnh: Graham Hawkes.
Super Falcon có thể lặn xuống với tốc độ 1 m/giây và ngoi lên với tốc độ 2 m/giây. Hành khách sẽ không phải lo lắng về sự thay đổi áp suất trong tàu hiện tượng khí ép, bởi áp suất trong cabin luôn được duy trì ổn định ở mức 1 atm. Super Falcon vận hành nhờ một máy tính và các tín hiệu điện, chứ không sử dụng dây cáp và các thanh kéo như nhiều tàu ngầm khác. Nó có thể lao vọt lên, xoay theo chiều dọc của thân, di chuyển theo góc chếch. Một van tiết lưu (van bướm) cho phép người lái điều chỉnh độ sâu. Tàu có thể “bay” theo quỹ đạo hình tròn hoặc đường thẳng.
“Nó đủ tiên tiến để lặn cùng cá heo, bật lên mặt nước cùng cá voi và tìm kiếm tàu đắm”, Hawkes khẳng định. Super Falcon còn có chế độ quay lại tự động, nghĩa là tàu sẽ tự động ngoi lên mặt nước nếu gặp sự cố. Lượng dưỡng khí trong tàu đủ dùng trong 24 giờ.
Mỗi chiếc Super Falcon được bán với giá 1,5 triệu USD.
Xem thêm: công nghệ, máy bay, tàu ngầm, dưới nước, super falcon
Một kỹ sư người Anh vừa thiết kế thành công loại tàu ngầm có cánh đầu tiên trên thế giới, hoạt động như một máy bay trong nước. Mỗi khi gặp nạn hoặc mất điện, nó sẽ tự động nổi lên mặt nước chứ không chìm xuống đáy.
Mô hình tàu ngầm có cánh Super Falcon. Ảnh: Graham Hawkes.
Graham Hawkes, người sáng lập hãng Hawkes Ocean Technologies, cho biết sản phẩm do ông phát minh có thể lặn xuống độ sâu 450 mét và di chuyển với tốc độ hơn 11 km/h. Super Falcon, tên con tàu, thuộc họ tàu ngầm Deep Flight và là phiên bản tiên tiến nhất. Trước đó Hawkes đã chế tạo ba phiên bản của họ tàu ngầm này.
“Sau 20 năm thử nghiệm, Super Falcon là tàu ngầm hiện đại nhất và có kiểu dáng đẹp nhất của chúng tôi. Nó hội tụ tất cả những kỹ thuật mang tính đột phá trong lĩnh vực chế tạo phương tiện đi lại trên mặt nước và dưới đáy đại dương”, Hawkes phát biểu.
Super Falcon có hai buồng lái độc lập với nhau. Ảnh: Graham Hawkes.
Tàu ngầm thông thường lấy nước vào thân để tăng trọng lượng mỗi khi lặn, nhưng Super Falcon không hoạt động theo nguyên lý ấy. Nó luôn nổi và chìm xuống bằng cách sử dụng đôi cánh có cấu trúc ngược so với cánh máy bay. Cặp cánh tạo ra lực đẩy hướng xuống dưới khi động cơ hoạt động, giống như máy bay sử dụng cánh lõm lên trên để tạo lực nâng. Super Falcon có thân bằng sợi carbon có khả năng chịu áp suất cao. Hawkes thiết kế hai buồng lái với hai hệ thống điều khiển độc lập. Trên tàu còn có các thiết bị, dụng cụ dành cho phi công lái máy bay quân sự. Một cặp pin cung cấp điện cho tàu.
Super Falcon lặn xuống nhờ các cánh, chứ không hút nước vào trong thân như tàu ngầm thông thường. Ảnh: Graham Hawkes.
Super Falcon có thể lặn xuống với tốc độ 1 m/giây và ngoi lên với tốc độ 2 m/giây. Hành khách sẽ không phải lo lắng về sự thay đổi áp suất trong tàu hiện tượng khí ép, bởi áp suất trong cabin luôn được duy trì ổn định ở mức 1 atm. Super Falcon vận hành nhờ một máy tính và các tín hiệu điện, chứ không sử dụng dây cáp và các thanh kéo như nhiều tàu ngầm khác. Nó có thể lao vọt lên, xoay theo chiều dọc của thân, di chuyển theo góc chếch. Một van tiết lưu (van bướm) cho phép người lái điều chỉnh độ sâu. Tàu có thể “bay” theo quỹ đạo hình tròn hoặc đường thẳng.
“Nó đủ tiên tiến để lặn cùng cá heo, bật lên mặt nước cùng cá voi và tìm kiếm tàu đắm”, Hawkes khẳng định. Super Falcon còn có chế độ quay lại tự động, nghĩa là tàu sẽ tự động ngoi lên mặt nước nếu gặp sự cố. Lượng dưỡng khí trong tàu đủ dùng trong 24 giờ.
Mỗi chiếc Super Falcon được bán với giá 1,5 triệu USD.
hochoi- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 66
Age : 33
Đến từ: : phuong nam
Nghề nghiệp/sở thióch : student
Điểm : 90
Uy tín : 1
Registration date : 05/09/2009
Re: Máy bay hoạt động dưới nước
Phần trên tôi ghi lại bài của ndtien để các bạn xem rõ hơn.Còn bây giờ xin mời các bạn xem tạm loại Thủy phi cơ của Nga
Còn nhiều!xem tạm vậy.Giá mà có bây giờ ...Bảo vệ đảo tốt quá!Tất cả còn quá xa vời đối với ta.
Còn nhiều!xem tạm vậy.Giá mà có bây giờ ...Bảo vệ đảo tốt quá!Tất cả còn quá xa vời đối với ta.
hochoi- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 66
Age : 33
Đến từ: : phuong nam
Nghề nghiệp/sở thióch : student
Điểm : 90
Uy tín : 1
Registration date : 05/09/2009
Re: Máy bay hoạt động dưới nước
Tìm hiểu về thủy phi cơ DHC-6-TWIN OTTER Series 400
Tạp chí Defenseindustrydaily hôm 05/5 dẫn nguồn tin của tập đoàn chế tạo máy bay Canada Viking Air cho biết, họ đã ký kết thỏa thuận bán 06 thủy phi cơ loại Twin Otter cho Bộ Quốc phòng với tổng trị giá khoảng 36 triệu đô la Canada.
Đây là lần đầu tiên đặt mua máy bay do phương Tây chế tạo, thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 được thiết kế để phục vụ cho các hoạt động trên biển và sẽ trở thành lực lượng không quân hạm đầu tiên của hải quân thực thi nhiệm vụ bảo vệ hải phận biển đảo tổ quốc.
Thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (Ảnh flightglobal)
.................
_Theo tập đoàn Viking Air, 06 máy bay DHC-6 sẽ được giao trong giai đoạn từ 2012 - 2014. Công ty Pacific Sky Aviation, một chi nhánh thuộc tập đoàn Viking Air, đặt tại sân bay quốc tế Victoria sẽ chịu trách nhiệm về đào tạo kỹ thuật và huấn luyện bay.
Thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (Ảnh flightglobal)
..................
_Theo đánh giá của các chuyên gia về máy bay, thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 có độ bền chắc và có khả năng cất hạ cánh trên đường băng rất ngắn. Các thủy phi cơ có khả năng thực hiện tốt cho các nhiệm vụ tuần tra trên biển. DHC-6 được trang bị radar và nó sẽ phát huy tốt khả năng tác chiến khi được phối hợp với các tàu ngầm.
Có khả năng hành trình trên mặt nước (Ảnh flightglobal)
......
DHC-6 Twin Otter Series 400 là loại thủy phi cơ cánh cố định; có chiều dài 51 ft 9 in (15,77 m), sải cánh 65 ft (19,8 m), có chiều cao 19 ft 6 in (5,9 m), diện tích cánh 420 ft² (39 m²); trọng lượng rỗng khoảng 7.000 lb (3.200 kg) – 8.000 lb (3.628 kg); trọng lượng cất cánh tối đa 12.500 lb (5.670 kg).
[/img]
DHC-6 Twin Otter được trang bị 02 động cơ tua-bin phản lực cánh quạt loại Pratt & Whitney PT6A-27, công suất mỗi động cơ đạt 620 hp - 680 hp (460 kW - 507 kW).
Có khả năng cất và hạ cánh trên mặt đất
Thủy phi cơ được thiết kế khá khoa học với phi hành đoàn từ 01 đến 02 người; DHC-6 Twin Otter có thể chở được 19 hành khách khi có 02 phi công; tốc độ bay tối đa 183 hải lý (210 mph (340 km/h)); tốc độ hành trình 143 hải lý (165 mph (266 km/h)); tầm bay 920 hải lý (1.050 dặm (1.690 km)); trần bay 26.700 ft (8.140 m); mức độ nâng 1.600 ft/phút (8,1 m/giây)
Tạp chí Defenseindustrydaily hôm 05/5 dẫn nguồn tin của tập đoàn chế tạo máy bay Canada Viking Air cho biết, họ đã ký kết thỏa thuận bán 06 thủy phi cơ loại Twin Otter cho Bộ Quốc phòng với tổng trị giá khoảng 36 triệu đô la Canada.
Đây là lần đầu tiên đặt mua máy bay do phương Tây chế tạo, thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 được thiết kế để phục vụ cho các hoạt động trên biển và sẽ trở thành lực lượng không quân hạm đầu tiên của hải quân thực thi nhiệm vụ bảo vệ hải phận biển đảo tổ quốc.
Thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (Ảnh flightglobal)
.................
_Theo tập đoàn Viking Air, 06 máy bay DHC-6 sẽ được giao trong giai đoạn từ 2012 - 2014. Công ty Pacific Sky Aviation, một chi nhánh thuộc tập đoàn Viking Air, đặt tại sân bay quốc tế Victoria sẽ chịu trách nhiệm về đào tạo kỹ thuật và huấn luyện bay.
Thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (Ảnh flightglobal)
..................
_Theo đánh giá của các chuyên gia về máy bay, thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 có độ bền chắc và có khả năng cất hạ cánh trên đường băng rất ngắn. Các thủy phi cơ có khả năng thực hiện tốt cho các nhiệm vụ tuần tra trên biển. DHC-6 được trang bị radar và nó sẽ phát huy tốt khả năng tác chiến khi được phối hợp với các tàu ngầm.
Có khả năng hành trình trên mặt nước (Ảnh flightglobal)
......
DHC-6 Twin Otter Series 400 là loại thủy phi cơ cánh cố định; có chiều dài 51 ft 9 in (15,77 m), sải cánh 65 ft (19,8 m), có chiều cao 19 ft 6 in (5,9 m), diện tích cánh 420 ft² (39 m²); trọng lượng rỗng khoảng 7.000 lb (3.200 kg) – 8.000 lb (3.628 kg); trọng lượng cất cánh tối đa 12.500 lb (5.670 kg).
[/img]
DHC-6 Twin Otter được trang bị 02 động cơ tua-bin phản lực cánh quạt loại Pratt & Whitney PT6A-27, công suất mỗi động cơ đạt 620 hp - 680 hp (460 kW - 507 kW).
Có khả năng cất và hạ cánh trên mặt đất
Thủy phi cơ được thiết kế khá khoa học với phi hành đoàn từ 01 đến 02 người; DHC-6 Twin Otter có thể chở được 19 hành khách khi có 02 phi công; tốc độ bay tối đa 183 hải lý (210 mph (340 km/h)); tốc độ hành trình 143 hải lý (165 mph (266 km/h)); tầm bay 920 hải lý (1.050 dặm (1.690 km)); trần bay 26.700 ft (8.140 m); mức độ nâng 1.600 ft/phút (8,1 m/giây)
hochoi- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 66
Age : 33
Đến từ: : phuong nam
Nghề nghiệp/sở thióch : student
Điểm : 90
Uy tín : 1
Registration date : 05/09/2009
Re: Máy bay hoạt động dưới nước
tìm hiểu đông cơ phản lực qua Video:
_Ngày xưa học qua mà không hiểu nổi... Đến giờ_Cuối đời xem mới hiểu rõ phần nào_Xin chia sẻ
/>
_Ngày xưa học qua mà không hiểu nổi... Đến giờ_Cuối đời xem mới hiểu rõ phần nào_Xin chia sẻ
/>
hochoi- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 66
Age : 33
Đến từ: : phuong nam
Nghề nghiệp/sở thióch : student
Điểm : 90
Uy tín : 1
Registration date : 05/09/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02