TÀU CHÌM NỮA, TẠI SAO ?
5 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
TÀU CHÌM NỮA, TẠI SAO ?
Ngày 1-9 lại một tàu nữa bị chìm tại biển Malacca chưa biết tại sao ??? Mờ các bạn đọc tin tức dưới đây:
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
trinhanh- Morderator
- Tổng số bài gửi : 47
Age : 37
Đến từ: : Cantho
Điểm : 77
Uy tín : 0
Registration date : 24/07/2009
Re: TÀU CHÌM NỮA, TẠI SAO ?
Trước hết tôi thành thật chia buồn với công ty Hoàng Đạt với tai nạn đắm tàu Hodasco 15 nói trên.
Cách nay chưa lâu (5/2007) tàu Hoàng đạt 16 cũng bị đắm tại cảng Lotus (TP.HCM).
Thông tin đắm tàu Hodasco 15 báo tuổi trẻ đăng rằng:
"Lật tàu tại eo biển Malacca, 15 thủy thủ Việt Nam được cứu
TTO - Tờ Malaysia Star ngày 31-8 đưa tin toàn bộ 18 thành viên thủy thủ đoàn tàu Hodasco 15, bị lật đêm 30-8 ở eo biển Malacca, đã được giải cứu an toàn sau 5 giờ bị mắc kẹt. Trong số này có 15 thủy thủ người Việt Nam.
Được biết tàu Hodasco 15 bắt đầu bị chìm lúc khoảng 10g đêm 30-8, khi đang cách Pulau Perak khoảng 10 hải lý về phía tây. Trước đó con tàu đã bị sự cố nghiêm trọng ở động cơ.
Nurul Hizam Zakaria, một quan chức hàng hải Malaysia, cho biết tàu Hodasco 15 tải trọng 6.045 tấn, được đăng ký tại Mongolia, đang chở quặng sắt từ Calcutta, Ấn Độ đến Trung Quốc thì gặp nạn.
“Các thủy thủ bị mắc kẹt trên con tàu chìm suốt 5 giờ, sau đó được tàu MV Boron, đi từ Syria đến Ấn Độ, giải cứu thành công trước khi tàu chìm hoàn toàn”, Zakaria nói với các phóng viên ở Kampung Acheh.
18 thành viên thủy thủ đoàn, gồm 3 người Myanmar và 15 người Việt Nam, sau đó đã được đưa tới đảo Pangkor. Zakaria cho biết họ sẽ giúp các thủy thủ liên lạc với đại sứ quán Myanmar và Việt Nam tại Kuala Lumpur để đưa các thủy thủ về nước.
Ông cũng cho hay không ai bị thương trong vụ tai nạn".
Vậy là các thủy thủ lần này gặp may, họ thoát chết và không ai bị thương gì cả.
Qua thông tin trên trên tôi vẫn thấy có gì bất ổn
- Tàu đang hoạt động trên biển, chở hàng đủ tải trọng nên mớn nước ở mức cao nhất.
- Hàng tàu chở là quặng, loại hàng nặng nên trọng tâm tàu rất thấp.
- Khoang máy bị thủng nên rò nước mạnh.
- Tàu bị chìm hẳn sau 5 giờ kể từ khi phát hiện sự cố.
Nếu tàu ở trạng thái này, chở hàng nặng thì rất khó lật úp. Lật úp chỉ có thể xảy ra khi tàu chở hàng nhẹ và gặp gió giật hay lực động rất mạnh. Tàu lật úp thường xảy ra rất nhanh, nó lộn vèo trong khoảnh khắc chứ đâu phải đến 5 tiếng đồng hồ.
Tàu chìm thì chắc hẳn rồi, nhưng lật úp rồi chìm thì tôi nghĩ có gì chưa ổn.
Sao thế nhỉ? Chúng ta ai cũng học về ổn định tàu rồi, thử nghĩ xem ????
Cách nay chưa lâu (5/2007) tàu Hoàng đạt 16 cũng bị đắm tại cảng Lotus (TP.HCM).
Thông tin đắm tàu Hodasco 15 báo tuổi trẻ đăng rằng:
"Lật tàu tại eo biển Malacca, 15 thủy thủ Việt Nam được cứu
TTO - Tờ Malaysia Star ngày 31-8 đưa tin toàn bộ 18 thành viên thủy thủ đoàn tàu Hodasco 15, bị lật đêm 30-8 ở eo biển Malacca, đã được giải cứu an toàn sau 5 giờ bị mắc kẹt. Trong số này có 15 thủy thủ người Việt Nam.
Được biết tàu Hodasco 15 bắt đầu bị chìm lúc khoảng 10g đêm 30-8, khi đang cách Pulau Perak khoảng 10 hải lý về phía tây. Trước đó con tàu đã bị sự cố nghiêm trọng ở động cơ.
Nurul Hizam Zakaria, một quan chức hàng hải Malaysia, cho biết tàu Hodasco 15 tải trọng 6.045 tấn, được đăng ký tại Mongolia, đang chở quặng sắt từ Calcutta, Ấn Độ đến Trung Quốc thì gặp nạn.
“Các thủy thủ bị mắc kẹt trên con tàu chìm suốt 5 giờ, sau đó được tàu MV Boron, đi từ Syria đến Ấn Độ, giải cứu thành công trước khi tàu chìm hoàn toàn”, Zakaria nói với các phóng viên ở Kampung Acheh.
18 thành viên thủy thủ đoàn, gồm 3 người Myanmar và 15 người Việt Nam, sau đó đã được đưa tới đảo Pangkor. Zakaria cho biết họ sẽ giúp các thủy thủ liên lạc với đại sứ quán Myanmar và Việt Nam tại Kuala Lumpur để đưa các thủy thủ về nước.
Ông cũng cho hay không ai bị thương trong vụ tai nạn".
Vậy là các thủy thủ lần này gặp may, họ thoát chết và không ai bị thương gì cả.
Qua thông tin trên trên tôi vẫn thấy có gì bất ổn
- Tàu đang hoạt động trên biển, chở hàng đủ tải trọng nên mớn nước ở mức cao nhất.
- Hàng tàu chở là quặng, loại hàng nặng nên trọng tâm tàu rất thấp.
- Khoang máy bị thủng nên rò nước mạnh.
- Tàu bị chìm hẳn sau 5 giờ kể từ khi phát hiện sự cố.
Nếu tàu ở trạng thái này, chở hàng nặng thì rất khó lật úp. Lật úp chỉ có thể xảy ra khi tàu chở hàng nhẹ và gặp gió giật hay lực động rất mạnh. Tàu lật úp thường xảy ra rất nhanh, nó lộn vèo trong khoảnh khắc chứ đâu phải đến 5 tiếng đồng hồ.
Tàu chìm thì chắc hẳn rồi, nhưng lật úp rồi chìm thì tôi nghĩ có gì chưa ổn.
Sao thế nhỉ? Chúng ta ai cũng học về ổn định tàu rồi, thử nghĩ xem ????
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: TÀU CHÌM NỮA, TẠI SAO ?
Em có đọc qua những bài viết về vụ chìm tàu Hodasco 15 này rồi. Hầu như những báo mình lấy tin từ báo của Malaisia thôi. Tàu chìm thì chính xác rồi, nhưng lật úp thì không thể. Như bác phanquocsp nói đó: Trọng tâm tàu chở quặng thấp, chở dủ tải, lại thủng khoang máy thì không lật úp được.
Các nhà báo nhiềungười đâu có chuyên môn về tàu thủy với hàng hải đâu, họ cứ viết là LẬT ÚP cho vẻ giật gân - dữ dội - khủng khiếp. Thế thôi.
Các nhà báo nhiềungười đâu có chuyên môn về tàu thủy với hàng hải đâu, họ cứ viết là LẬT ÚP cho vẻ giật gân - dữ dội - khủng khiếp. Thế thôi.
giabaokieu- Morderator
- Tổng số bài gửi : 47
Đến từ: : VUNGTAU
Nghề nghiệp/sở thióch : Naval Architect/Thich du thu
Điểm : 74
Uy tín : 0
Registration date : 25/07/2009
Re: TÀU CHÌM NỮA, TẠI SAO ?
Có trường hợp này ko hả các bác: Tàu chở quặng ngu7òi ta thường thiết kế đưa trọng tâm tàu lên cao vừa phải. Biết đâu đó nữa mấy bác nhà ta dưới khaong chất hàng nhẹ, trên boong lại xếp sắt thép thì sao. Đó là em đoán thế, như vậy tàu có thể lật chứ. Phải không các bác????????????????
phangiah- Morderator
- Tổng số bài gửi : 21
Age : 51
Điểm : 29
Uy tín : 0
Registration date : 24/07/2009
Re: TÀU CHÌM NỮA, TẠI SAO ?
Những tin mà báo đã đưa như lúc đầu thật là không chính xác. Em đã đọc tin khác thì tàu Hodasco đã được trục vớt lên rồi. Nó không phải chỉ là thủng khaong máy mà khoang hàng, mạn tàu bị rách. Nhìn tàu cũ và già nua lắm, ngần ấy tuổi mà còn đi cõng sắt thép thị chịu sao thấu. Sao mà để người ta là liều thế. Đăng kiểm Việt nam thì quá tệ và vô trách nhiệm, thế còn ĐK khác thì sao, Công ước quốc tế thì sao????
nguyenhoa- Administrator
- Tổng số bài gửi : 83
Age : 48
Đến từ: : Long An
Nghề nghiệp/sở thióch : Shipbuilder
Điểm : 124
Uy tín : 2
Registration date : 04/08/2009
Re: TÀU CHÌM NỮA, TẠI SAO ?
Tôi cũng theo dõi về vụ đắm tàu này, nghe những tin đăng báo ban đầu đã thấy nghi ngờ. Quả thật họ đăng tin thiếu chính xác.
Theo tôi, vụ đắm tàu chủ yếu liên quan đến các nhà quản lý tàu thuyền, trước hết là ở Công ty Hoàng đạt, các cơ quan Đăng kiểm. Tàu già nua, rách nát thế mà vẫn cho hoạt động thì quả là quản lý quá tệ, thiếu trách nhiệm.
May mà các thủy thủ đều được thoát nạn, chứ không phải chịu số phận chết oan uổng như cách dây 2 năm trước - tàu của công ty Hoàng đạt cũng bị chìm tại cảng Lotus.
Theo tôi, vụ đắm tàu chủ yếu liên quan đến các nhà quản lý tàu thuyền, trước hết là ở Công ty Hoàng đạt, các cơ quan Đăng kiểm. Tàu già nua, rách nát thế mà vẫn cho hoạt động thì quả là quản lý quá tệ, thiếu trách nhiệm.
May mà các thủy thủ đều được thoát nạn, chứ không phải chịu số phận chết oan uổng như cách dây 2 năm trước - tàu của công ty Hoàng đạt cũng bị chìm tại cảng Lotus.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Similar topics
» TÀU BIỂN NAM 17 CHÌM TẠI SÔNG NHÀ BÈ
» MÁY HÀN TỰ ĐỘNG HỒ QUANG CHÌM
» TÀU TITANIC BỊ CHÌM DO BÙA CHÚ ?
» MÁY HÀN TỰ ĐỘNG HỒ QUANG CHÌM
» TÀU TITANIC BỊ CHÌM DO BÙA CHÚ ?
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02