Sơ lược về hệ thống điện tàu thủy
2 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: HỆ THỐNG ĐIỆN TÀU-TỰ ĐỘNG HOÁ-KỸ THUẬT SỐ :: Hệ thống điện
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Sơ lược về hệ thống điện tàu thủy
Sơ lược về hệ thống điện tàu thủy:
Hàng hải với những con tàu biển đã hình thành một ngành kinh tế từ rất lâu, nhưng trạm phát điện tàu thuỷ là thuật ngữ mới xuất hiện từ đầu thế kỷ 20 khi mà năng lượng điện đã được sử dụng một cách rộng rãi vào việc phục vụ khai thác các con tàu và phục vụ sinh hoạt cho thuỷ thủ, thuyền viên làm việc trên những con tàu đó.
Trạm phát điện tàu thuỷ thời sơ khai chức năng chính chỉ cung cấp ánh sáng phục vụ cho tín hiệu hàng hải, sinh hoạt là chủ yếu, công suất trên trạm rất nhỏ và khái niệm về trạm phát lúc đó không mang tính kỹ thuật, không phải là yếu tố quyết định đến tính mạng con tàu và thuỷ thủ đoàn, không nằm trong những yếu tố bắt buộc trong luật hàng hải, không phải thoả mãn các yêu cầu phải có về quy phạm, không đứng trong hàng loạt các công ước quốc tế an toàn, cứu nạn…..
Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt về tin học đã làm thay đổi hẳn diện mạo của hệ thống trạm phát điện tàu thuỷ. Trạm phát trên tàu thuỷ được ví như trái tim của con tàu, vì mọi hoạt động của con tàu đều cần có năng lượng điện, đặc biệt là các hệ thống quan trọng như lái tự động, máy chính, hệ thống máy móc dẫn đường, máy móc hàng hải……là những thiết bị, hệ thống không thể thiếu để vận hành, khai thác, an toàn của con tàu. Cũng chính tầm quan trọng lớn lao đó nên ở những con tàu hiện đại hiện nay, việc thiết kế hệ thống trạm phát điện phải đảm bảo một số yêu cầu kỹ thuật nhất định, có hệ số an toàn cao, có độ tin cậy vững chắc.
Lưới điện tàu thuỷ cũng là một trường hợp của hệ thống cung cấp điện, đặc biệt về cấu trúc, đặc biệt về tính năng, đặc biệt về yêu cầu thiết kế, vận hành và khai thác.
Diễn đàn muốn mang đến một cái nhìn mới về trạm phát điện tàu thuỷ từ quan điểm điều khiển, từ đó phân tích các hệ thống trạm phát hiện nay được áp dụng trên tàu biển để nhằm gợi ý cho các nhà thiết kế cũng mang lại hiệu quả cao cho công việc. Về khai thác, sửa chữa, đóng mới…Diễn đàn cũng hướng tới đối tượng rộng rãi là các kỹ thuật viên, kỹ sư, sĩ quan điện tàu thuỷ, cả các sĩ quan máy vận hành hệ thống điện trên tay thay thế cho các sĩ quan, điện trưởng theo xu hướng hiện nay của một số công ty khai thác tàu thuỷ.
Diễn đàn là nơi các kỹ sư đóng tàu trao đổi thông tin, kinh ngiêm về ngành Điện tàu thuỷ và sinh viên các trường công nghệ, cho các học viên cao học hoặc các kỹ sư muốn tìm hiểu và giải quyết các vấn đề về trạm phát và lưới điện tàu thuỷ hoặc các lĩnh vực có liên quan.
Chúc các pác thành công!!!
Hàng hải với những con tàu biển đã hình thành một ngành kinh tế từ rất lâu, nhưng trạm phát điện tàu thuỷ là thuật ngữ mới xuất hiện từ đầu thế kỷ 20 khi mà năng lượng điện đã được sử dụng một cách rộng rãi vào việc phục vụ khai thác các con tàu và phục vụ sinh hoạt cho thuỷ thủ, thuyền viên làm việc trên những con tàu đó.
Trạm phát điện tàu thuỷ thời sơ khai chức năng chính chỉ cung cấp ánh sáng phục vụ cho tín hiệu hàng hải, sinh hoạt là chủ yếu, công suất trên trạm rất nhỏ và khái niệm về trạm phát lúc đó không mang tính kỹ thuật, không phải là yếu tố quyết định đến tính mạng con tàu và thuỷ thủ đoàn, không nằm trong những yếu tố bắt buộc trong luật hàng hải, không phải thoả mãn các yêu cầu phải có về quy phạm, không đứng trong hàng loạt các công ước quốc tế an toàn, cứu nạn…..
Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt về tin học đã làm thay đổi hẳn diện mạo của hệ thống trạm phát điện tàu thuỷ. Trạm phát trên tàu thuỷ được ví như trái tim của con tàu, vì mọi hoạt động của con tàu đều cần có năng lượng điện, đặc biệt là các hệ thống quan trọng như lái tự động, máy chính, hệ thống máy móc dẫn đường, máy móc hàng hải……là những thiết bị, hệ thống không thể thiếu để vận hành, khai thác, an toàn của con tàu. Cũng chính tầm quan trọng lớn lao đó nên ở những con tàu hiện đại hiện nay, việc thiết kế hệ thống trạm phát điện phải đảm bảo một số yêu cầu kỹ thuật nhất định, có hệ số an toàn cao, có độ tin cậy vững chắc.
Lưới điện tàu thuỷ cũng là một trường hợp của hệ thống cung cấp điện, đặc biệt về cấu trúc, đặc biệt về tính năng, đặc biệt về yêu cầu thiết kế, vận hành và khai thác.
Diễn đàn muốn mang đến một cái nhìn mới về trạm phát điện tàu thuỷ từ quan điểm điều khiển, từ đó phân tích các hệ thống trạm phát hiện nay được áp dụng trên tàu biển để nhằm gợi ý cho các nhà thiết kế cũng mang lại hiệu quả cao cho công việc. Về khai thác, sửa chữa, đóng mới…Diễn đàn cũng hướng tới đối tượng rộng rãi là các kỹ thuật viên, kỹ sư, sĩ quan điện tàu thuỷ, cả các sĩ quan máy vận hành hệ thống điện trên tay thay thế cho các sĩ quan, điện trưởng theo xu hướng hiện nay của một số công ty khai thác tàu thuỷ.
Diễn đàn là nơi các kỹ sư đóng tàu trao đổi thông tin, kinh ngiêm về ngành Điện tàu thuỷ và sinh viên các trường công nghệ, cho các học viên cao học hoặc các kỹ sư muốn tìm hiểu và giải quyết các vấn đề về trạm phát và lưới điện tàu thuỷ hoặc các lĩnh vực có liên quan.
Chúc các pác thành công!!!
ndtien- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 16
Age : 46
Nghề nghiệp/sở thióch : Elec. Engineer
Điểm : 15
Uy tín : 0
Registration date : 06/08/2008
Re: Sơ lược về hệ thống điện tàu thủy
anh ndtien oi,a co the cho e biet he thong phat dien tren tau thuy duoc lap dat o vi tri nao cua tau khong?em khong phai dan thiet ke tau thuy nhung e co mot y tuong,khong biet no the nao.
TuanKhanh- New Member
- Tổng số bài gửi : 4
Age : 32
Điểm : 4
Uy tín : 0
Registration date : 11/04/2011
Re: Sơ lược về hệ thống điện tàu thủy
Nếu thiết kế một hệ thống phát điện từ ngay trên ống khói của tàu,sử dụng nhiệt từ ống khói và dùng máy nhiệt điện sẽ tiết kiệm đc bnhiên % và sẽ giảm nhiệt lượng toả ra ngoài môi trường bnhiêu?Tất nhiên sẽ vẫn cần thêm hệ thống phát phụ cho những bộ phận chính đề phòng sự cố,nhưng không biết lắp 1 hệ thống phát điện như vậy liệu có ảnh hưởng gì khác không vì mình không có kiến thức chút nào về thiết kế tàu thuỷ.Nếu điểu này là khả thi thì mình nghĩ có thể lắp hệ thống phát điện ở rất nhiều nơi khác toả ra nhiệt chứ không riêng khì ống khói tàu thuỷ.
TuanKhanh- New Member
- Tổng số bài gửi : 4
Age : 32
Điểm : 4
Uy tín : 0
Registration date : 11/04/2011
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: HỆ THỐNG ĐIỆN TÀU-TỰ ĐỘNG HOÁ-KỸ THUẬT SỐ :: Hệ thống điện
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02