Quy định vùng cho SI và SB
3 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Kiến thức tổng hợp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Quy định vùng cho SI và SB
Tôi đang công tác trong lĩnh vực hàng hải nhưng không biết Quy định cho vùng hoạt động của SI và SB. Xin được tư vấn
bqdung168- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 54
Điểm : 3
Uy tín : 0
Registration date : 17/09/2013
Re: Quy định vùng cho SI và SB
Theo TCVN 5801-1B:2005 - Phụ lục A
1 Cấp tàu SI
VR SI: hoạt động ở các vùng nước có chiều cao sóng lớn nhất là 2m, tương ứng gió cấp 8 (Beaufort)
Những tàu được thiết kế và đóng phù hợp với các yêu cầu của Quy phạm này mang cấp SI được phép hoạt động ở các vùng nước, tuyến vận tải. Sau đây là một vài tuyến cụ thể
(1) Tuyến Cửa Ông - Móng Cái;
(2) Tuyến Hải phòng - đảo Cát Bà (kênh Cái Tráp - vịnh Hạ Long - đảo Cát Bà);
(3) Vịnh Hạ Long - đảo Cát Bà;
(4) Các cửa sông đổ ra biển;
(5) Các vụng, vịnh kín (trừ vùng nước trong vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long).
Mở ngoặc nói thêm:
VR SII: hoạt động ở các vùng nước có chiều cao sóng lớn nhất là 1,2m, tương ứng gió cấp 7 (Beaufort)
Những tàu được thiết kế và đóng phù hợp với các yêu cầu của Quy phạm này mang cấp SII được phép hoạt động ở các vùng nước sau:
(1) Tuyến Hải Phòng - Hòn Gai (Hải Phòng - kênh Cái Tráp - Hòn Gai);
(2) Tuyến Hòn Gai - Cửa Ông;
(3) Vùng nước trong vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long;
(4) Các sông, kênh, rạch, hồ, đầm, phá còn lại thuộc nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Tàu biển: VR, VRH (cho thân tàu - Gồm 3 cấp I, II, III), VRM (cho máy tàu).
VRH III (Biển hạn chế III): hoạt động cách bờ hoặc nơi trú ẩn không quá 20 hải lý.
VRH II (Biển hạn chế II): hoạt động cách bờ hoặc nơi trú ẩn không quá 50 hải lý.
VRH I (Biển hạn chế I): hoạt động cách bờ hoặc nơi trú ẩn không quá 200 hải lý.
.
Tàu cấp SB tôi đã từng nghe nói, theo tôi hiểu tàu pha sông biển, tuy nhiên tôi chưa thấy văn bản nào chính thức nói về cấp tàu này.
1 Cấp tàu SI
VR SI: hoạt động ở các vùng nước có chiều cao sóng lớn nhất là 2m, tương ứng gió cấp 8 (Beaufort)
Những tàu được thiết kế và đóng phù hợp với các yêu cầu của Quy phạm này mang cấp SI được phép hoạt động ở các vùng nước, tuyến vận tải. Sau đây là một vài tuyến cụ thể
(1) Tuyến Cửa Ông - Móng Cái;
(2) Tuyến Hải phòng - đảo Cát Bà (kênh Cái Tráp - vịnh Hạ Long - đảo Cát Bà);
(3) Vịnh Hạ Long - đảo Cát Bà;
(4) Các cửa sông đổ ra biển;
(5) Các vụng, vịnh kín (trừ vùng nước trong vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long).
Mở ngoặc nói thêm:
VR SII: hoạt động ở các vùng nước có chiều cao sóng lớn nhất là 1,2m, tương ứng gió cấp 7 (Beaufort)
Những tàu được thiết kế và đóng phù hợp với các yêu cầu của Quy phạm này mang cấp SII được phép hoạt động ở các vùng nước sau:
(1) Tuyến Hải Phòng - Hòn Gai (Hải Phòng - kênh Cái Tráp - Hòn Gai);
(2) Tuyến Hòn Gai - Cửa Ông;
(3) Vùng nước trong vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long;
(4) Các sông, kênh, rạch, hồ, đầm, phá còn lại thuộc nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Tàu biển: VR, VRH (cho thân tàu - Gồm 3 cấp I, II, III), VRM (cho máy tàu).
VRH III (Biển hạn chế III): hoạt động cách bờ hoặc nơi trú ẩn không quá 20 hải lý.
VRH II (Biển hạn chế II): hoạt động cách bờ hoặc nơi trú ẩn không quá 50 hải lý.
VRH I (Biển hạn chế I): hoạt động cách bờ hoặc nơi trú ẩn không quá 200 hải lý.
.
Tàu cấp SB tôi đã từng nghe nói, theo tôi hiểu tàu pha sông biển, tuy nhiên tôi chưa thấy văn bản nào chính thức nói về cấp tàu này.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Quy định vùng cho SI và SB
2. Vùng hoạt động
a) Vùng SB: Những tàu mang cấp VR-SB được phép hoạt động ở các tuyến vận tải đường thủy nội địa ven bờ biển, từ bờ ra đảo, nối giữa các đảo do Bộ trưởng Bộ GTVT công bố, tổ chức quản lý khai thác, cách bờ hoặc nơi trú ẩn không quá 12 hải lý.
b) Vùng SI: Những tàu mang cấp VR-SI được phép hoạt động ở các vùng nước, tuyến vận tải sau:
- Tuyến Cửa Ông – Móng Cái;
- Tuyến Hải Phòng – đảo Cát Bà;
- Vịnh Hạ Long – đảo Cát Bà;
- Các cửa sông đổ ra biển;
- Các vụng, vịnh kín (trừ vùng nước trong vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long), vịnh Đà Nẵng khi chiều cao sóng dưới 2m và gió không quá cấp 5 Bô pho.
c) Vùng SII: Những tàu mang cấp VR-SII được phép hoạt động ở những vùng nước sau:
- Tuyến Hải Phòng – Hòn Gai (Hải Phòng – kênh Cái Tráp - Hòn Gai);
- Tuyến Hòn Gai – Cửa Ông;
- Vùng nước trong vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long;
- Các sông, kênh, rạch, hồ, đầm, phá còn lại.
a) Vùng SB: Những tàu mang cấp VR-SB được phép hoạt động ở các tuyến vận tải đường thủy nội địa ven bờ biển, từ bờ ra đảo, nối giữa các đảo do Bộ trưởng Bộ GTVT công bố, tổ chức quản lý khai thác, cách bờ hoặc nơi trú ẩn không quá 12 hải lý.
b) Vùng SI: Những tàu mang cấp VR-SI được phép hoạt động ở các vùng nước, tuyến vận tải sau:
- Tuyến Cửa Ông – Móng Cái;
- Tuyến Hải Phòng – đảo Cát Bà;
- Vịnh Hạ Long – đảo Cát Bà;
- Các cửa sông đổ ra biển;
- Các vụng, vịnh kín (trừ vùng nước trong vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long), vịnh Đà Nẵng khi chiều cao sóng dưới 2m và gió không quá cấp 5 Bô pho.
c) Vùng SII: Những tàu mang cấp VR-SII được phép hoạt động ở những vùng nước sau:
- Tuyến Hải Phòng – Hòn Gai (Hải Phòng – kênh Cái Tráp - Hòn Gai);
- Tuyến Hòn Gai – Cửa Ông;
- Vùng nước trong vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long;
- Các sông, kênh, rạch, hồ, đầm, phá còn lại.
hieupk81- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 42
Đến từ: : Hải Phòng
Nghề nghiệp/sở thióch : Kỹ sư vỏ tàu thủy
Điểm : 1
Uy tín : 0
Registration date : 08/02/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Kiến thức tổng hợp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02