Bất an với tàu cánh ngầm
2 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bất an với tàu cánh ngầm
Bất an với tàu cánh ngầm
TT - Sáng 29-8, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM và các hãng tàu cánh ngầm để bàn biện pháp siết chặt an toàn sau hàng loạt sự cố trong thời gian gần đây.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Tàu cánh ngầm của Hãng Greenlines bị vỡ kính ngày 15-8 - Ảnh: Đ.Hà
Theo thống kê chưa đầy đủ của Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, từ năm 2007 đến nay năm nào cũng xảy ra sự cố với tàu cánh ngầm. Trong đó, năm 2012 đã có sáu vụ va chạm, chết máy, hỏng giữa hải trình. Hãng tàu gây ra sự cố nhiều nhất là Greenlines và tàu cánh ngầm của Hãng Vina Express cũng đã gây tai nạn làm chết một ngư dân vào tháng 9-2011.Tàu cánh ngầm của Hãng Greenlines bị vỡ kính ngày 15-8 - Ảnh: Đ.Hà
Ông Lê Văn Chiến, giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, khẳng định thực trạng tàu cánh ngầm mất an toàn rất đáng báo động và đã gây hoang mang, lo sợ cho nhiều hành khách. Đáng chú ý, theo ông Chiến, có hiện tượng tàu của hãng này bị nạn, tàu của hãng khác đi ngang cũng bỏ mặc, không dừng lại để cứu hay hỗ trợ thông tin. Việc này là trái với luật pháp quốc tế và nếu xảy ra chết người thì người điều khiển tàu bỏ đi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Mới đây qua kiểm tra, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã phát hiện nhiều tàu không đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu để đảm bảo an toàn như: nhân viên phục vụ tàu không biết sử dụng áo cứu sinh, không biết sử dụng thiết bị chữa cháy, neo tàu không hoạt động được, cửa kính bảo vệ khoang hàng khách bị vỡ, máy VHF không sử dụng được...
Ông Lê Văn Thức, phó giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, khẳng định những yêu cầu tối thiểu về an toàn mà không trang bị được là không thể chấp nhận. Việc này thể hiện ý thức, tổ chức an toàn của các hãng tàu còn rất kém. Ông Nguyễn Thiện Hải, Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM, cũng bức xúc vì hầu hết sự cố tàu cánh ngầm đều không được thuyền trưởng hay chủ tàu báo cáo mà chỉ biết được qua thông tin báo chí hay nguồn riêng.
Các ngành chức năng yêu cầu hãng tàu phải khắc phục ngay những lỗi trên, đồng thời yêu cầu tất cả tàu phải dán số điện thoại của cảng vụ, cảnh sát đường thủy, trung tâm cứu nạn ở khoang hành khách để hành khách báo cho các cơ quan trên khi có sự cố.
ĐÔNG HÀ
nguồn: [You must be registered and logged in to see this link.]
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Tàu cánh ngầm vỡ kính, hành khách hoảng loạn
Tàu cánh ngầm vỡ kính, hành khách hoảng loạn
Khoảng 16h20 chiều 15/8, trên đường từ TP.HCM về Vũng Tàu đến khu vực Bãi Trước (TP Vũng Tàu), tàu cánh ngầm Greenlines B3 (thuộc Công ty CP Dòng Sông Xanh) bất ngờ bị sóng đánh bể kính ở khoang trước.
Nước biển tràn vào tàu làm hành khách ở khoang trước hoảng loạn. Do sóng to trùm lên thân tàu nên hành khách càng hoảng sợ và lo lắng. Tất cả hành khách ở khoang trước đều ướt sũng.
Điều đáng nói, trong tình thế nguy cấp nhiều hành khách tìm áo phao để mặc nhưng do nhà tàu cột quá kỹ phía dưới gầm ghế nên khó khăn lắm mới lấy được. Do sóng biển liên tục đánh vào vùng kính vỡ, nhiều hành khách ướt hết quần áo, máy tính, máy ảnh, điện thoại.
Anh Đinh Hồ Nam - một hành khách - bức xúc: “Mặc dù sự cố xảy ra ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của hành khách nhưng nhà tàu không hề xin lỗi hay trấn an hành khách".
Đến hơn 17g cùng ngày, tàu Greenlines B3 mới cập một cảng trên sông Dinh (phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu). Sau đó, thuyền trưởng tàu đã gặp các hành khách bị ướt đồ cá nhân lập danh sách, thống kê thiệt hại.
Theo Đông Hà
Tuổi trẻ
Khoảng 16h20 chiều 15/8, trên đường từ TP.HCM về Vũng Tàu đến khu vực Bãi Trước (TP Vũng Tàu), tàu cánh ngầm Greenlines B3 (thuộc Công ty CP Dòng Sông Xanh) bất ngờ bị sóng đánh bể kính ở khoang trước.
Nước biển tràn vào tàu làm hành khách ở khoang trước hoảng loạn. Do sóng to trùm lên thân tàu nên hành khách càng hoảng sợ và lo lắng. Tất cả hành khách ở khoang trước đều ướt sũng.
Điều đáng nói, trong tình thế nguy cấp nhiều hành khách tìm áo phao để mặc nhưng do nhà tàu cột quá kỹ phía dưới gầm ghế nên khó khăn lắm mới lấy được. Do sóng biển liên tục đánh vào vùng kính vỡ, nhiều hành khách ướt hết quần áo, máy tính, máy ảnh, điện thoại.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Một hành khách người nước ngoài vẫn còn hoảng loạn khi tàu đã cập bến - Ảnh: Đ.Hà
[You must be registered and logged in to see this link.]
Thuyền trưởng (người gọi điện thoại) và hành khách thống kê thiệt hại do sóng biển đánh ướt - Ảnh: Đ.Hà
Một hành khách người nước ngoài vẫn còn hoảng loạn khi tàu đã cập bến - Ảnh: Đ.Hà
[You must be registered and logged in to see this link.]
Thuyền trưởng (người gọi điện thoại) và hành khách thống kê thiệt hại do sóng biển đánh ướt - Ảnh: Đ.Hà
Anh Đinh Hồ Nam - một hành khách - bức xúc: “Mặc dù sự cố xảy ra ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của hành khách nhưng nhà tàu không hề xin lỗi hay trấn an hành khách".
Đến hơn 17g cùng ngày, tàu Greenlines B3 mới cập một cảng trên sông Dinh (phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu). Sau đó, thuyền trưởng tàu đã gặp các hành khách bị ướt đồ cá nhân lập danh sách, thống kê thiệt hại.
Theo Đông Hà
Tuổi trẻ
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Bất an với tàu cánh ngầm
Ông Trịnh Đức Chinh, nguyên Phó Giám đốc Đăng Kiểm Việt Nam từng nói: "Mỗi con tàu cánh ngầm hoạt động ở Việt Nam là một quan tài di động". Tôi thấy ông ấy nói đúng. Đáng lẽ những con tàu không được nhập VN nhưng ĐK buộc phải công nhận nó để cho nó hoạt động. Tôi nghĩ chắc hẳn ko phải toàn bộ nhưng nhiều tàu chất lương kém ở nước ngoài ko dùng nữa nên bán cho VN.
trinhanh- Morderator
- Tổng số bài gửi : 47
Age : 37
Đến từ: : Cantho
Điểm : 77
Uy tín : 0
Registration date : 24/07/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02