CÔNG TY ĐÓNG TÀU BẢO TÍN ĐANG ĐÓNG TÀU NHÀ HÀNG
2 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
CÔNG TY ĐÓNG TÀU BẢO TÍN ĐANG ĐÓNG TÀU NHÀ HÀNG
Theo kế hoạch đáng lẽ tháng 6/2012 phải có một tàu nhà hàng mang tên MINH NHẬT ra đời nhưng đến nay Minh Nhật vẫn trong thai nghén quá già.
Tàu Minh Nhật được đóng tại Công ty Đóng tàu Bảo Tín (TP.HCM) từ tháng 7/2011. Qua hơn 01 năm con tàu vẫn chưa hoàn tất phần vỏ.
Vì sao vậy? Quả là có nhiều bất cập trong đó.
- Những yêu cầu của chủ tàu không nhất quán ngay từ đầu, đến giữa chừng thì thiết kế thay đổi.
Thay đổi vùng hoạt động từ cấp biển hạn chế III thành cấp sông SI. Thay đổi từ lắp 01 máy thành lắp 02 máy - điều kiện không thể khả thi. Thay đổi toàn bộ nửa tàu về mũi (từ Sn 65 đến mũi - Sn 105).
- Hợp đồng giữa 02 bên (Cty Bảo Tín và Cty Minh Nhật) không rõ ràng nên có nhiều hiểu lầm tranh cãi đáng tiếc. Phần chủ yếu vật tư do bên A cấp, bên B chỉ thi công gia công lắp ráp và lắp đặt trang thiết bị. Theo tin được biết phía Bảo Tín đã có công văn gửi Nhật Minh tiếp tục phải cung cấp vốn vì số tiiền chi phí cho nhân công đóng mới, cung cấp sơn, cung cấp vật tư thêm đã vượt quá số tiền mà Minh Nhật đã cấp.
Từ ngày 10/7/2012 phía Nhật Minh yêu cầu Bảo Tín đo đạc, tính toán khối lượng thực tế. Công việc đã được tiến hành, tuy nhiên chưa có hồi kết luận.
Tàu Minh Nhật được đóng tại Công ty Đóng tàu Bảo Tín (TP.HCM) từ tháng 7/2011. Qua hơn 01 năm con tàu vẫn chưa hoàn tất phần vỏ.
Vì sao vậy? Quả là có nhiều bất cập trong đó.
- Những yêu cầu của chủ tàu không nhất quán ngay từ đầu, đến giữa chừng thì thiết kế thay đổi.
Thay đổi vùng hoạt động từ cấp biển hạn chế III thành cấp sông SI. Thay đổi từ lắp 01 máy thành lắp 02 máy - điều kiện không thể khả thi. Thay đổi toàn bộ nửa tàu về mũi (từ Sn 65 đến mũi - Sn 105).
- Hợp đồng giữa 02 bên (Cty Bảo Tín và Cty Minh Nhật) không rõ ràng nên có nhiều hiểu lầm tranh cãi đáng tiếc. Phần chủ yếu vật tư do bên A cấp, bên B chỉ thi công gia công lắp ráp và lắp đặt trang thiết bị. Theo tin được biết phía Bảo Tín đã có công văn gửi Nhật Minh tiếp tục phải cung cấp vốn vì số tiiền chi phí cho nhân công đóng mới, cung cấp sơn, cung cấp vật tư thêm đã vượt quá số tiền mà Minh Nhật đã cấp.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Tuy nhiên phía Minh Nhật không chấp nhận yêu cầu phía Bảo Tín đưa ra, không công nhận khối lượng vật tư thép phía Bảo Tín tính, theo đó nhân công sắt hàn, sơn và chi phí khác tính trên 4 tỷ đồng.Từ ngày 10/7/2012 phía Nhật Minh yêu cầu Bảo Tín đo đạc, tính toán khối lượng thực tế. Công việc đã được tiến hành, tuy nhiên chưa có hồi kết luận.
[You must be registered and logged in to see this link.]------------------[You must be registered and logged in to see this link.]----------------[You must be registered and logged in to see this link.]-----------------[You must be registered and logged in to see this link.]------------------[You must be registered and logged in to see this link.]------------------[You must be registered and logged in to see this link.]-----------------[You must be registered and logged in to see this link.]
Được sửa bởi TranQuang ngày Sat Jul 28, 2012 10:02 am; sửa lần 1.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: CÔNG TY ĐÓNG TÀU BẢO TÍN ĐANG ĐÓNG TÀU NHÀ HÀNG
vụ này căng bác nhỉ.nếu làm nhà hàng nổi = cách hoán cải tàu cũ thì lợi hơn k ta.ở chỗ e cũng đóng mấy con composite hai thân dạng nhà hàng nổi,thấy cũng dc phết ^^
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: CÔNG TY ĐÓNG TÀU BẢO TÍN ĐANG ĐÓNG TÀU NHÀ HÀNG
Đây là một tàu Du lịch - Nhà hàng với thiết kế khá đẹp và bố trí thuận tiện.
Hy vọng một ngày gần đây sẽ tô điểm cho Thành phố Nha trang thêm hoành tráng và mỹ lệ.
Hy vọng một ngày gần đây sẽ tô điểm cho Thành phố Nha trang thêm hoành tráng và mỹ lệ.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02