Xin giúp đỡ về phần Công nghệ đóng mới phân đoạn đuôi
3 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM, GIAO LƯU HỌC HỎI :: Tuyển dụng-việc làm
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Xin giúp đỡ về phần Công nghệ đóng mới phân đoạn đuôi
Các anh ơi!
em đang làm thiết kế môn học công nghệ đóng mới phần đuôi tàu. Hì hụi mãi mà vẫn chưa hiểu 1 vài chỗ. mong các anh giúp đỡ em với
Phân đoạn em gồm có gót ky, các đà ngang từ sườn 5 tới sườn 8+150,sống đuôi...em muốn nhờ các anh chỉ giúp em xem phần hàn sống đuôi (được gia công bằng cách đúc) có khác gì so với hàn tôn với tôn không ạ!
Mong các anh giúp đỡ!
Anh nào có tài liệu liên quan thì cho em xin tham khảo với.Em sắp phải nộp bài để duyệt rồi
Thanks các anh!
em đang làm thiết kế môn học công nghệ đóng mới phần đuôi tàu. Hì hụi mãi mà vẫn chưa hiểu 1 vài chỗ. mong các anh giúp đỡ em với
Phân đoạn em gồm có gót ky, các đà ngang từ sườn 5 tới sườn 8+150,sống đuôi...em muốn nhờ các anh chỉ giúp em xem phần hàn sống đuôi (được gia công bằng cách đúc) có khác gì so với hàn tôn với tôn không ạ!
Mong các anh giúp đỡ!
Anh nào có tài liệu liên quan thì cho em xin tham khảo với.Em sắp phải nộp bài để duyệt rồi
Thanks các anh!
duydangvimaru- New Member
- Tổng số bài gửi : 4
Age : 34
Điểm : 8
Uy tín : 0
Registration date : 20/08/2011
Re: Xin giúp đỡ về phần Công nghệ đóng mới phân đoạn đuôi
Đề tài bạn đưa ra đã từ lâu lắm rồi. Rất tiếc không có ai chú ý. Tôi thành thực xin lỗi bạn về sự thiếu quan tâm này.
Hôm nay chắc đề tài bạn đã nộp và duyệt rồi.
Đây là một đề tài hay chúng ta cũng nên bàn luận.
Theo như tôi được biết phần đuôi tàu thường kết cấu ky lái với thép rất dày. Dù là đúc, là rèn hay là thép hàn cũng phài liên kết với vỏ tàu. Tấm thép hàn nối tiếp với ky bao giờ cũng phải là tấm thép dày và vát mép sao cho hàn thật ngấu và vững chắc với ky, độ dày các tấm tôn kế tiếp ra ngoài giảm dần, giảm dần bằng tôn vỏ đáy tàu.
Năm 2007 tôi đã đóng tàu cá với ky đuôi là thép đặc 500x600, tấm thép kế với ky dày 60, kế là 40, kế nữa 30, 20, rồi 15 ly.
Nếu có bản vẽ khi nào bạn post llên để cùng thảo luận để chia sẻ cùng bạn bè nhé.
Thân mến.
Hôm nay chắc đề tài bạn đã nộp và duyệt rồi.
Đây là một đề tài hay chúng ta cũng nên bàn luận.
Theo như tôi được biết phần đuôi tàu thường kết cấu ky lái với thép rất dày. Dù là đúc, là rèn hay là thép hàn cũng phài liên kết với vỏ tàu. Tấm thép hàn nối tiếp với ky bao giờ cũng phải là tấm thép dày và vát mép sao cho hàn thật ngấu và vững chắc với ky, độ dày các tấm tôn kế tiếp ra ngoài giảm dần, giảm dần bằng tôn vỏ đáy tàu.
Năm 2007 tôi đã đóng tàu cá với ky đuôi là thép đặc 500x600, tấm thép kế với ky dày 60, kế là 40, kế nữa 30, 20, rồi 15 ly.
Nếu có bản vẽ khi nào bạn post llên để cùng thảo luận để chia sẻ cùng bạn bè nhé.
Thân mến.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Xin giúp đỡ về phần Công nghệ đóng mới phân đoạn đuôi
Thật ra, việc đóng phân đoạn đuôi - lái cũng không khác nhiều so với các phân đoạn cong (mũi, chuyển tiếp). cũng trải qua các bước công nghệ tương tư, bệ cong, tôn cong được lốc theo đúng tuyến hình,...
Vấn đề bạn đưa ra là hàn thép đúc. Cái này mỗi nhà máy, mỗi vị trí hàn phải có quy trình hàn thép riêng được phê duyệt bởi đăng kiểm.
Vừa rồi, ở chỗ mình có hàn phần giá đỡ ống bao trục chân vịt với kết cấu vỏ, quy trình khá nghiêm ngặt và khi tiến hành hàn, đăng kiểm giám sát rất chặt.
Để mình lục lại xem, có quy trình đó trong máy ko, mình sẽ post lên cho mọi người cùng tham khảo
Vấn đề bạn đưa ra là hàn thép đúc. Cái này mỗi nhà máy, mỗi vị trí hàn phải có quy trình hàn thép riêng được phê duyệt bởi đăng kiểm.
Vừa rồi, ở chỗ mình có hàn phần giá đỡ ống bao trục chân vịt với kết cấu vỏ, quy trình khá nghiêm ngặt và khi tiến hành hàn, đăng kiểm giám sát rất chặt.
Để mình lục lại xem, có quy trình đó trong máy ko, mình sẽ post lên cho mọi người cùng tham khảo
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Similar topics
» SÁCH CÔNG NGHỆ ĐÓNG MỚI TÀU THỦY
» SÁCH CÔNG NGHỆ SỬA CHỮA TÀU
» Sổ tay công nghệ đóng tàu hiện đại-Phần hạ thủy
» Cần bài mẫu môn Công nghệ đóng mới A2!
» Công nghệ sửa chữa
» SÁCH CÔNG NGHỆ SỬA CHỮA TÀU
» Sổ tay công nghệ đóng tàu hiện đại-Phần hạ thủy
» Cần bài mẫu môn Công nghệ đóng mới A2!
» Công nghệ sửa chữa
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM, GIAO LƯU HỌC HỎI :: Tuyển dụng-việc làm
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02