Lựa chọn tổng đoạn gốc
4 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Lựa chọn tổng đoạn gốc
Các bác cho em hỏi.Cơ sở để lựa chọn tổng đoạn gốc là như thế nào với?Hix.hôm nay thầy giáo hỏi mà em ko biết trả lời như thế nào!
thanhtunghh- Active member
- Tổng số bài gửi : 5
Age : 35
Điểm : 11
Uy tín : 0
Registration date : 03/11/2010
Re: Lựa chọn tổng đoạn gốc
câu này cũng dễ,nếu bạn học công nghệ đóng tàu rồi sẽ biết thôi.phân đoạn(hay tổng đoạn) gốc đc chọn phải đc chế tạo 1 cách chính xác nhất,để làm chuẩn khi lắp ráp các phân,tổng đọan khác.phân,tổng đoạn gốc đc chọn phải ở vị trí mà từ đó,việc lắp ráp tàu là nhanh nhất,thuận tiện nhất,tiết kiệm thời gian hoàn thành con tàu nhất.
Ví dụ: ta thường chọn phân đoạn đấy đôi,giữa tàu làm để chuẩn,từ đây ta có thể lắp ráp tàu từ giữa về mũi,từ giữa về đuôi,từ dưới lên trên,tốc độ đóng tàu sẽ nhanh hơn gấp đôi nếu ta chọn phân đoạn ở mũi hay đuôi làm chuẩn
Ví dụ: ta thường chọn phân đoạn đấy đôi,giữa tàu làm để chuẩn,từ đây ta có thể lắp ráp tàu từ giữa về mũi,từ giữa về đuôi,từ dưới lên trên,tốc độ đóng tàu sẽ nhanh hơn gấp đôi nếu ta chọn phân đoạn ở mũi hay đuôi làm chuẩn
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: Lựa chọn tổng đoạn gốc
cám ơn bác!nhưng mà em thấy nó vẫn chung chung.bác nào nói cụ thể cho em được ko?phương pháp đấu lắp của em là theo hình tháp
thanhtunghh- Active member
- Tổng số bài gửi : 5
Age : 35
Điểm : 11
Uy tín : 0
Registration date : 03/11/2010
Re: Lựa chọn tổng đoạn gốc
Vì bạn hỏi chung chung nên Tanduong trả lời như vậy - Thực ra đây là câu trả lời tổng quát rất hay.
Vì bạn đấu phương pháp hình tháp nên chọn tổng đoạn giữa tàu làm tổng đoạn chuẩn để tiếp tục đấu ra hai phía lái và mũi, đấu lên trên.
Nếu cụ thể bạn phải nói đấu tàu nào kèm các thông số, đấu cụ thể ở nhà máy đóng tàu nào với trang thiết bị ra sao....
Vì bạn đấu phương pháp hình tháp nên chọn tổng đoạn giữa tàu làm tổng đoạn chuẩn để tiếp tục đấu ra hai phía lái và mũi, đấu lên trên.
Nếu cụ thể bạn phải nói đấu tàu nào kèm các thông số, đấu cụ thể ở nhà máy đóng tàu nào với trang thiết bị ra sao....
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Lựa chọn tổng đoạn gốc
đấu hình tháp thì cũng giống như bạn xây nhà vậy thôi,đầu tiên bạn đặt viên gạch ở giữa,sau đó đặt tiếp 2 viên kế 2 bên,sau đó sẽ đặt tiếp 2 viên lên bên trên(tất nhiên so le với 3 viên dưới),và cứ thế cho đến khi xong....
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: Lựa chọn tổng đoạn gốc
ok.cám ơn các bác nhiều nhé!
thanhtunghh- Active member
- Tổng số bài gửi : 5
Age : 35
Điểm : 11
Uy tín : 0
Registration date : 03/11/2010
Re: Lựa chọn tổng đoạn gốc
Đúng là câu trả lời trên chỉ là chung chung thôi.thanhtunghh đã viết:ok.cám ơn các bác nhiều nhé!
Tôi cũng xin góp thêm một chút ý kiến đóng góp để mọi người cùng tham khảo.
Việc lựa chọn Tổng đoạn gốc cũng không hề đơn giản.
Trước tiên Tổng đoạn chuẩn phải là tổng đoạn đáy .
Tổng đoạn gốc thường được lựa chọn ở vùng giữa tàu gần khoang máy.
Khi tính toán người kỹ sư phải tính sao cho thời gian hoàn thành công việc của 2 nhóm công nhân thực hiện đồng thời công việc đấu đà về 2 phía của tổng đoạn chuẩn là phải như nhau.
Chính vì vậy mà tổng đoạn chuẩn thường ở gần phía buồng máy hơn vì vùng đuôi tàu kết cấu phức tạp và còn có cả thượng tầng nữa.
vinaship- Active member
- Tổng số bài gửi : 6
Age : 37
Điểm : 10
Uy tín : 0
Registration date : 31/10/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY TRÌNH ĐÓNG TÀU :: Lắp ráp phân tổng đoạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02