Quy Trình Lắp Ráp Thành Miệng Hầm Tàu Hút Bùn 28000m3
4 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Thiêt kế cơ bản - thiết kế công nghệ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Quy Trình Lắp Ráp Thành Miệng Hầm Tàu Hút Bùn 28000m3
Tình hình là thế này các anh ơi!
Em đang làm ' Đồ Án Công NGhệ', phân đoạn em phụ trách là thành miệng hầm ' Tàu Hút Bùn 28000m3'. Nhưng phân đoạn này lập quy trình lắp ráp hơi khó. em nghĩ mãi mà chẳng tìm được 1 quy trình nào cho hợp lý. Mong các anh giúp đỡ.
phân doạn của em như sau:
[img][/img]
Cách làm của em như sau:
B1: Lập quy trình lắp ráp cho tấm thành miệng hầm phía trên boong, boong và tấm thành miệng hầm phía dưới boong ( tất nhiên phải theo 1 quy trình lắp ráp cho tấm có thanh gia cường)
B2: em sẽ chọn phương án lắp ngửa. tức chọn tấm boong làm chuẩn. sau đó lắp tấm thành miệng hầm dưới boong lên trên tấm boong theo đúng dấu lắp ráp
B3: lật úp lại và lắp tấm thành miệng hầm trên boong lên tấm boong theo dấu lắp ráp.
cách làm của em là thế, nhưng em thấy không ổn chưa lắm.
các anh đóng góp ý kiến để em hoàn thành tốt công việc của mình các anh nhé!!
còn dưới đây là bản vẽ kết cấu 1 sườn thành miệng hầm:
[img][/img]
Em đang làm ' Đồ Án Công NGhệ', phân đoạn em phụ trách là thành miệng hầm ' Tàu Hút Bùn 28000m3'. Nhưng phân đoạn này lập quy trình lắp ráp hơi khó. em nghĩ mãi mà chẳng tìm được 1 quy trình nào cho hợp lý. Mong các anh giúp đỡ.
phân doạn của em như sau:
[img][/img]
Cách làm của em như sau:
B1: Lập quy trình lắp ráp cho tấm thành miệng hầm phía trên boong, boong và tấm thành miệng hầm phía dưới boong ( tất nhiên phải theo 1 quy trình lắp ráp cho tấm có thanh gia cường)
B2: em sẽ chọn phương án lắp ngửa. tức chọn tấm boong làm chuẩn. sau đó lắp tấm thành miệng hầm dưới boong lên trên tấm boong theo đúng dấu lắp ráp
B3: lật úp lại và lắp tấm thành miệng hầm trên boong lên tấm boong theo dấu lắp ráp.
cách làm của em là thế, nhưng em thấy không ổn chưa lắm.
các anh đóng góp ý kiến để em hoàn thành tốt công việc của mình các anh nhé!!
còn dưới đây là bản vẽ kết cấu 1 sườn thành miệng hầm:
[img][/img]
VyLocQN- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 60
Age : 34
Đến từ: : Quãng Ngãi
Điểm : 119
Uy tín : 2
Registration date : 15/03/2009
Re: Quy Trình Lắp Ráp Thành Miệng Hầm Tàu Hút Bùn 28000m3
sao chưa có chuyên gia nào bình luận bài viết của em nhỉ?????????????
VyLocQN- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 60
Age : 34
Đến từ: : Quãng Ngãi
Điểm : 119
Uy tín : 2
Registration date : 15/03/2009
Re: Quy Trình Lắp Ráp Thành Miệng Hầm Tàu Hút Bùn 28000m3
Em có thể nói rõ hơn về công việc, tức là đấu đà hay chế tạo phân đoạn?
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Quy Trình Lắp Ráp Thành Miệng Hầm Tàu Hút Bùn 28000m3
dạ thưa anh! là chế tạo phân đoạn anh à!!cách của em thì chưa hợp lý cho lắm, vì khi cẩu lật sẽ gây ra biến dạng và sai lệch . nên em chưa nghĩ ra được cách nào hợp lý hơn. Mong các anh bình luận, để em hoàn thành tôt bài làm của mình
VyLocQN- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 60
Age : 34
Đến từ: : Quãng Ngãi
Điểm : 119
Uy tín : 2
Registration date : 15/03/2009
Re: Quy Trình Lắp Ráp Thành Miệng Hầm Tàu Hút Bùn 28000m3
Xin lỗi Lộc, hiện nay anh khá bận rộn nên trả lời bài viết của em hơi chậm, hơn nữa anh thực sự chưa đọc thật kỹ bài viết của em
Phần thiết kế của em có thể nói gọn lại cho dễ hiểu như sau:
Thiết kế phân đoạn khối thành hầm hàng tàu hút bùn từ Sn 66 đến Sn 77. Phân đoạn khối được ghép bởi 3 phân đoạn phẳng:
- Phân đoạn thành hầm dưới (boong 4);
- Phân đoạn boong 4;
- Phân đoạn thành hầm trên (boong 4);
Cách chế tạo các phân đoạn phẳng tương đối đơn giản bằng cách giống như chế tạo các phân đoạn vách phẳng thông thường: Trải các tấm tôn trên bệ phẳng, hàn đính, vát mép, gắn các các cấu xương, hàn cơ cấu, lật mặt rồi hàn mặt sau... cuối cùng là nắn phẳng hoàn thiện.
Về phương pháp làm của em sau khi đả chế tạo các phân đoạn một cách độc lập Lộc đấu ráp:
1- Phân đoạn thành dưới ráp với tấm boong thành khối TD+B4;
2- Đem phân đoạn thành trên (TT) ghép với khối TD+ B4 thành TD+B4+TT.
Như vậy Lộc mới chỉ chế tạo xong phân đoạn khối thành hầm hàng còn việc đấu ráp liên kết với phân đoạn khác ở tàu sao em chưa nói đến ????
Nếu là anh anh sẽ chọn 2 phương án:
- PA1: Sau khi chế tạo và lắp ráp các phân đoạn khối như nói trên sẽ chắng chống để cho khối hoàn toàn cứng không bị biến dạng 3 chiều lấy dấu chuẩn trên boong 3, thành trên thành dưới, boong 4 ở khối chuẩn đã được lắp ráp trước đó. Lấy dấu, rà và cắt lượng dư trên phân đoạn mới, đưa vào vị trí, hàn, …
- PA2 : + Lắp phân đoạn phẳng TD lên boong 3
+ Lắp phân đoạn B4 lên TD
+ Lắp phân đoạn TT lên B4.
Như nói trên là đấu ráp cho tàu đóng mới, khác với việc trao đổi với em cho Chat yahoo buổi tối nọ là em làm công nghệ sửa chữa gia công và đấu ráp thành hầm hàng.
Nếu là sửa chữa phương án 1 nói trên cũng như cách trình bày trong đồ án của em không thỏa mãn.
Đọc bài viết đồ án của em phần chế tạo chi tiết nói nhiều, phần quan trọng là đấu ráp thế nào thì sơ sài.
Em cố gắng viết bài sao cho ngắn gọn, súc tích, khúc chiết để tránh lan man – biết đâu gây khó chịu người đọc.
Mấy lời trao đổi cùng em
Thân mến.
Phần thiết kế của em có thể nói gọn lại cho dễ hiểu như sau:
Thiết kế phân đoạn khối thành hầm hàng tàu hút bùn từ Sn 66 đến Sn 77. Phân đoạn khối được ghép bởi 3 phân đoạn phẳng:
- Phân đoạn thành hầm dưới (boong 4);
- Phân đoạn boong 4;
- Phân đoạn thành hầm trên (boong 4);
Cách chế tạo các phân đoạn phẳng tương đối đơn giản bằng cách giống như chế tạo các phân đoạn vách phẳng thông thường: Trải các tấm tôn trên bệ phẳng, hàn đính, vát mép, gắn các các cấu xương, hàn cơ cấu, lật mặt rồi hàn mặt sau... cuối cùng là nắn phẳng hoàn thiện.
Về phương pháp làm của em sau khi đả chế tạo các phân đoạn một cách độc lập Lộc đấu ráp:
1- Phân đoạn thành dưới ráp với tấm boong thành khối TD+B4;
2- Đem phân đoạn thành trên (TT) ghép với khối TD+ B4 thành TD+B4+TT.
Như vậy Lộc mới chỉ chế tạo xong phân đoạn khối thành hầm hàng còn việc đấu ráp liên kết với phân đoạn khác ở tàu sao em chưa nói đến ????
Nếu là anh anh sẽ chọn 2 phương án:
- PA1: Sau khi chế tạo và lắp ráp các phân đoạn khối như nói trên sẽ chắng chống để cho khối hoàn toàn cứng không bị biến dạng 3 chiều lấy dấu chuẩn trên boong 3, thành trên thành dưới, boong 4 ở khối chuẩn đã được lắp ráp trước đó. Lấy dấu, rà và cắt lượng dư trên phân đoạn mới, đưa vào vị trí, hàn, …
- PA2 : + Lắp phân đoạn phẳng TD lên boong 3
+ Lắp phân đoạn B4 lên TD
+ Lắp phân đoạn TT lên B4.
Như nói trên là đấu ráp cho tàu đóng mới, khác với việc trao đổi với em cho Chat yahoo buổi tối nọ là em làm công nghệ sửa chữa gia công và đấu ráp thành hầm hàng.
Nếu là sửa chữa phương án 1 nói trên cũng như cách trình bày trong đồ án của em không thỏa mãn.
Đọc bài viết đồ án của em phần chế tạo chi tiết nói nhiều, phần quan trọng là đấu ráp thế nào thì sơ sài.
Em cố gắng viết bài sao cho ngắn gọn, súc tích, khúc chiết để tránh lan man – biết đâu gây khó chịu người đọc.
Mấy lời trao đổi cùng em
Thân mến.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Quy Trình Lắp Ráp Thành Miệng Hầm Tàu Hút Bùn 28000m3
em cảm ơn anh Trần Quang rất nhiều!!!
emm ghi nhận phần góp ý của anh....... vì nhiệm cụ của em chỉ lập quy trình lắp ráp phân đoạn Miệng hầm ( B4, Thành dưới miệng hầm, và thành trên miệng hầm), nên em ko phải quan tâm đến việc vạch dấu lắp ráp của phân đoạn thành miệng hầm thôi anh,...
nhưng ý kiến đóng góp của anh sẽ giúp em làm tốt phần nhiệm cụ cua mình hơn.........
hjhjhj............cảm ơn anh Trần Quang nhiều...........
lần sau sẽ tranh luận với anh nhiều hơn
emm ghi nhận phần góp ý của anh....... vì nhiệm cụ của em chỉ lập quy trình lắp ráp phân đoạn Miệng hầm ( B4, Thành dưới miệng hầm, và thành trên miệng hầm), nên em ko phải quan tâm đến việc vạch dấu lắp ráp của phân đoạn thành miệng hầm thôi anh,...
nhưng ý kiến đóng góp của anh sẽ giúp em làm tốt phần nhiệm cụ cua mình hơn.........
hjhjhj............cảm ơn anh Trần Quang nhiều...........
lần sau sẽ tranh luận với anh nhiều hơn
VyLocQN- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 60
Age : 34
Đến từ: : Quãng Ngãi
Điểm : 119
Uy tín : 2
Registration date : 15/03/2009
Re: Quy Trình Lắp Ráp Thành Miệng Hầm Tàu Hút Bùn 28000m3
quả 3D bạn vẽ bằng phần mềm nào đấy?
namvanvu- Active member
- Tổng số bài gửi : 5
Age : 35
Điểm : 11
Uy tín : 0
Registration date : 05/12/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Thiêt kế cơ bản - thiết kế công nghệ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02