Công nghệ đóng mới tàu không làm bẩn môi trường
3 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Công nghệ đóng mới tàu không làm bẩn môi trường
Công nghệ đóng tàu mới không làm bẩn môi trường
- Áp dụng công nghệ mới trong sửa chữa, đóng mới tàu biển, thiết bị dầu khí, hóa chất bằng hệ thống nước siêu cao áp cho phép giảm 95% lượng chất thải rắn vào môi trường so với công nghệ bắn hạt mài (xỉ, đồng/Nix hoặc cát) gây ra.
Thông tin trên được cung cấp tại hội thảo “Công nghệ mới làm sạch bề mặt bằng hệ thống nước siêu cao áp và sơn Euronavy thân thiện môi trường” ngày 26/8, tại TP.HCM do Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Hóa dầu công nghệ cao HI-PEC tổ chức.
Công nghệ đóng tàu mới không làm bẩn môi trường.
Trao đổi với PGS.TS Phùng Chí Sỹ, Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới & Bảo vệ Môi trường cho biết, hiện trạng ô nhiễm môi trường trong công nghiệp đóng tàu Việt Nam đang ở mức báo động. Đặc biệt, việc dùng công nghệ bắn hạt mài để làm sạch bề mặt thép trước khi sơn trong công nghiệp tàu biển, thiết bị dàn khoan dầu khí, điện lực đang phải đối mặt với bài toán môi trường. Sơn cũ và rỉ sét khi bắn ra sẽ trộn với hạt mài bay vào không khí, sau đó rơi xuống đất tạo ra các chất ô nhiễm nghiêm trọng với môi trường.
Để giải quyết vấn đề này, người ta đã áp dụng công nghệ làm sạch bề mặt bằng hệ thống nước siêu cao áp (UHP) kết hợp với một loại sơn Expoxy amin biến tính composite (ES301) để làm sạch bề mặt thép và sơn cho các ngành công nghiệp tàu biển. Hệ thống máy phun nước siêu cao áp gồm 1 động cơ diesel hoặc động cơ điện truyền động cho 1 máy bơm nước cao áp, 1 đường ống cấp nước đầu vào và 1 hệ thống cao áp đầu ra và súng phun. Với hệ thống này, áp lực từ các tia nước phun ra khỏi súng có thể lên tới 2500 bar, với dải áp lực này toàn bộ lớp vật liệu bám trên bề mặt kim loại sẽ được tẩy sạch và đưa chúng về trạng thái nguyên thủy.
Sơn Expoxy amin biến tính composite không mùi, không độc nên không ảnh hưởng tới người sử dụng. Hơn nữa, do quá trình làm sạch bằng nước nên không tạo ra chất thải rắn, không gây bụi nên không ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.
Gần 200 đại biểu, đại diện cho Sở Tài nguyên & Môi trường, Chi cục bảo vệ môi trường, các tổng công ty, công ty đóng và sửa chữa tàu biển, các xí nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã đến tham dự hội thảo.
Thiết nghĩ công nghệ này áp dụng cho Nhà máy đóng tàu Dung Quất thì rất có ích tránh được những căn bệnh nghề nghiệp do ô nhiễm môi trường gây ra. Nếu nhà máy triển khai tiếp cận công nghệ này thì tôi sẽ tham gia ủng hộ hết mình. Giá thành của công nghệ này cũng không quá đắt.
- Áp dụng công nghệ mới trong sửa chữa, đóng mới tàu biển, thiết bị dầu khí, hóa chất bằng hệ thống nước siêu cao áp cho phép giảm 95% lượng chất thải rắn vào môi trường so với công nghệ bắn hạt mài (xỉ, đồng/Nix hoặc cát) gây ra.
Thông tin trên được cung cấp tại hội thảo “Công nghệ mới làm sạch bề mặt bằng hệ thống nước siêu cao áp và sơn Euronavy thân thiện môi trường” ngày 26/8, tại TP.HCM do Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Hóa dầu công nghệ cao HI-PEC tổ chức.
Công nghệ đóng tàu mới không làm bẩn môi trường.
Trao đổi với PGS.TS Phùng Chí Sỹ, Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới & Bảo vệ Môi trường cho biết, hiện trạng ô nhiễm môi trường trong công nghiệp đóng tàu Việt Nam đang ở mức báo động. Đặc biệt, việc dùng công nghệ bắn hạt mài để làm sạch bề mặt thép trước khi sơn trong công nghiệp tàu biển, thiết bị dàn khoan dầu khí, điện lực đang phải đối mặt với bài toán môi trường. Sơn cũ và rỉ sét khi bắn ra sẽ trộn với hạt mài bay vào không khí, sau đó rơi xuống đất tạo ra các chất ô nhiễm nghiêm trọng với môi trường.
Để giải quyết vấn đề này, người ta đã áp dụng công nghệ làm sạch bề mặt bằng hệ thống nước siêu cao áp (UHP) kết hợp với một loại sơn Expoxy amin biến tính composite (ES301) để làm sạch bề mặt thép và sơn cho các ngành công nghiệp tàu biển. Hệ thống máy phun nước siêu cao áp gồm 1 động cơ diesel hoặc động cơ điện truyền động cho 1 máy bơm nước cao áp, 1 đường ống cấp nước đầu vào và 1 hệ thống cao áp đầu ra và súng phun. Với hệ thống này, áp lực từ các tia nước phun ra khỏi súng có thể lên tới 2500 bar, với dải áp lực này toàn bộ lớp vật liệu bám trên bề mặt kim loại sẽ được tẩy sạch và đưa chúng về trạng thái nguyên thủy.
Sơn Expoxy amin biến tính composite không mùi, không độc nên không ảnh hưởng tới người sử dụng. Hơn nữa, do quá trình làm sạch bằng nước nên không tạo ra chất thải rắn, không gây bụi nên không ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.
Gần 200 đại biểu, đại diện cho Sở Tài nguyên & Môi trường, Chi cục bảo vệ môi trường, các tổng công ty, công ty đóng và sửa chữa tàu biển, các xí nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã đến tham dự hội thảo.
Thiết nghĩ công nghệ này áp dụng cho Nhà máy đóng tàu Dung Quất thì rất có ích tránh được những căn bệnh nghề nghiệp do ô nhiễm môi trường gây ra. Nếu nhà máy triển khai tiếp cận công nghệ này thì tôi sẽ tham gia ủng hộ hết mình. Giá thành của công nghệ này cũng không quá đắt.
hongthong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 15
Age : 44
Đến từ: : BS
Nghề nghiệp/sở thióch : Naval Architect
Điểm : 1
Uy tín : 1
Registration date : 07/08/2008
Re: Công nghệ đóng mới tàu không làm bẩn môi trường
Em cũng có nghe nói phương pháp làm sạch bằng cách phun nước áp lực cao. Tuy nhiên các hãng sơn hiện nay đã áp dụng phương pháp này cho hệ sơn của họ không ? Hôm trước đi hội thảo giới thiệu sản phẩm sơn của Hempel, hãng này nói đã có áp dụng phương pháp làm sạch này để chuẩn bị bề mặt cho các lớp sơn phủ của họ. Tuy nhiên, làm sạch bằng phương pháp này thì sau khi phun nước, có cần sấy khô hay xử lý nhiệt bề mặt trước khi sơn hay không? Có hoá chất nào xử lý hơi nước còn tồn đọng trên bề mặt thép không? Đặt tính kỹ thuật của các lớp sơn có thay đổi không? Có tiêu chuẩn hay quy định nào của IMO-MSC cho vấn đề này không ? Chuẩn bị bề mặt bằng cách này thì có cần xử lý muối bề mặt theo PSPC không ?
qc- Active member
- Tổng số bài gửi : 9
Age : 43
Nghề nghiệp/sở thióch : staft
Điểm : 0
Uy tín : 0
Registration date : 28/05/2008
Re: Công nghệ đóng mới tàu không làm bẩn môi trường
Công nghệ sơn hiện nay sơn không cần sấy khô, mà còn sơn ở dưới nước, trong môi trường nước biển. Loại sơn mới ALOXIT do Anh sản xuất lần đầu tiên được sử dụng ở Việt nam, thông qua đại lý là IEV (trụ sở chính ở HongKong, chi nhánh ở Malaysia) Giám đốc chi nhánh Malaysia và hiện đang làm ở Việt Nam là Mr. Đỗ có văn phòng đại diện ở Tower Petro- Hoàng Diệu, Tp Vũng tàu. Hiện đang chống ăn mòn tại Cảng xuất của Nhà máy lọc dầu. Tôi đã trực tiếp giám sát thi công CAM tại Cầu Cảng và sử dụng loại sơn này. Hãng sơn này bảo hành cầu cảng là 20 năm trong khi đó các Hãng sơn hiện nay chỉ bảo hành tối đa là 12 năm. Sơn 3 lớp L1: Primer 28.14, L2: White 28.15, L3:Grey 28.15 chiều dày sau ba lớp 750 micromet với điều kiện bề mặt đạt SA 2.5. Vì vậy ta không cần xử lý muối bề mặt làm sạch gì cả. Tôi nghĩ các anh em phải tìm hiểu và tiếp cận những công nghệ mới rất tốt, cho chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn.
hongthong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 15
Age : 44
Đến từ: : BS
Nghề nghiệp/sở thióch : Naval Architect
Điểm : 1
Uy tín : 1
Registration date : 07/08/2008
Re: Công nghệ đóng mới tàu không làm bẩn môi trường
Cám ơn bác Hồng Thông đã cho anh em thông tin khá bổ ích, thế bác có tài liệu nào về công nghệ này không. Em muốn nghiên cứu kỹ hơn một tí, nếu được ta đăng ký đề tài hay sáng kiến kỹ thuật để áp dụng cho các nhà máy. Tai sao không nhỉ ?
Similar topics
» Công nghệ sơn vỏ tàu
» BÚT QUE HÀN - ĐÙA TÍ THÔI
» Xin tài liệu môn " Công nghệ đóng mới"
» công nghệ sơn vỏ tàu
» công nghệ đáy
» BÚT QUE HÀN - ĐÙA TÍ THÔI
» Xin tài liệu môn " Công nghệ đóng mới"
» công nghệ sơn vỏ tàu
» công nghệ đáy
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02