VIDEO: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
5 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
VIDEO: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
Hình ảnh Video: Hạ thủy bằng túi khí được áp dụng rất phổ biến ở Trung Quốc
Hiện nay Việt Nam cũng đang áp dụng phương pháp hạ thủy này ở cá nhà máy Đóng tàu tại Hải Phòng, Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình, ...
Hiện nay Việt Nam cũng đang áp dụng phương pháp hạ thủy này ở cá nhà máy Đóng tàu tại Hải Phòng, Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình, ...
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: VIDEO: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
Em cũng đã từng xem qua video này rồi,trông rất hoành tráng.Em mới sưu tầm được một bài viết về vấn đề hạ thuỷ bằng túi khí này,post lên để mọi người cùng tham khảo và trao đổi thêm.
Hạ thủy tàu biển bằng túi khí: Phương pháp hiệu quả và tiết kiệm
Không phải làm triền đà, giá thành
rẻ, lại an toàn, “mềm mại”, hạ thủy tàu bằng túi khí sẽ là phương thức hạ thủy được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam tương lai.
Chiều 15/4/2009 vừa qua, trên sông thuộc
phường Đông Hải, Q.Hải An, TP.Hải Phòng, Công ty CP Đóng mới và sửa tàu Hải An đã hạ thủy thành công tàu chở hàng Hoà Phát (chủ tàu là Công ty TNHH Hòa Phát) bằng một công nghệ lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam- hạ thủy tàu bằng đệm khí (túi khí) áp lực cao. Thay cho các đường triền đà như tại tất cả những nhà máy đóng tàu khác ở Việt Nam
- Công ty đã dùng 18 túi khí, mỗi túi dài 18m, đường kính từ 1,5 đến 2m, sức nặng 198 tấn, áp lực làm việc tối đa 1,5kg/cm2, bên trong lớp vỏ cao su là 2 lớp lưới thép, làm những con lăn, “lăn” tàu từ bờ xuống nước, nhờ một lực đẩy ban đầu (xe đẩy hoặc tàu kéo). Cũng vào trung tuần tháng 4/2009, Công ty cổ phần CNTT Thái Bình (thuộc Tổng công ty CNTT Phà Rừng - Tập đoàn CNTT Việt Nam) cũng vừa hạ thủy bằng túi khí thành công tàu hàng Trung Thắng 88-BIDV 3.150 tấn trên sông Trà Lý.
Đây là phương pháp hạ thủy mới được áp dụng
lần đầu ở nước ta, đang được theo dõi, thử nghiệm thêm để thay thế dần cho phương pháp hạ thủy bằng ụ nổi và hạ thủy bằng triền đà, trước mắt là cho những tàu có trọng tải dưới 10.000 tấn. Theo nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp đóng tàu, phương pháp này giúp tiết kiệm giá thành, không phải làm triền đà, an toàn và “mềm mại”.
Đặc biệt, trong quá trình sửa chữa tàu biển,
các túi khí này còn giúp kéo tàu theo chiều ngược lại (từ nước lên bờ)- một việc triền đà không thể làm được. Hạ thủy tàu bằng túi khí đã được biết đến ở Trung Quốc - một đại công xưởng đóng tàu của thế giới từ khoảng hơn 15 năm, tính cho đến thời điểm này. Phương pháp hạ thủy này đã được sử dụng trong các nhà máy đóng tàu Trung Quốc thay cho triền đà. Trung Quốc coi đây là một tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phương pháp hạ thủy những con tàu có trọng tải dưới 10.000 tấn.
Các túi khí được nén với áp suất cao, trở
thành những con lăn mềm, để chiếc tàu trượt trên đó. Trên nền xi măng có độ dốc về phía biển người ta tiến hành lắp ghép các phân, tổng đoạn để hoàn thiện việc đóng mới một chiếc tàu. Quá trình thi công vẫn được thực hiện trên những gối đỡ bằng thép và gỗ như bình thường. Tới thời gian hạ thủy người ta bắt đầu lồng những túi cao su xuống bụng tàu. Khi các túi cao su được bơm căng, con tàu được nâng lên và tất cả những gối kê sẽ được tiến hành dỡ bỏ.
Việc giữ áp lực cho từng túi luôn được theo
dõi chặt chẽ. Chiếc tàu nằm ổn định trên các túi khí, phía mũi tàu được neo bằng cáp để giữ tàu ổn định không bị trôi. Lễ hạ thủy vẫn được tiến hành long trọng ở một khu vực cạnh tàu, còn xung quanh tàu được chăng dây bảo vệ, giữ một khoảng cách an toàn cho quan khách. Chỉ những người theo dõi áp lực các túi khí mới được phép có mặt trong khu vực cấm.
Hệ thống máy nén khí hoạt động liên tục và có
đường dẫn nối tới các túi khí để duy trì áp lực. Khi phát lệnh khởi
công, có hai động tác: một là những túi khí phía lái giảm bớt áp lực,
con tàu được tăng thêm độ dốc, hai là tời neo phía mũi được nhả ra. Các túi khí trở thành những con lăn mềm đưa tàu xuống nước. Toàn bộ việc hạ thủy kết thúc trong thời gian một phút. Những túi khí lăn theo con tàu và nổi trên mặt nước.
Túi khí có thể dùng nhiều lần, mỗi khi hạ thủy
xong các túi khí được bảo quản ở kho và sẽ được mang ra dùng lại. Khâu kiểm tra rất quan trọng để loại bỏ những túi khí không còn đủ tiêu chuẩn. Phương pháp hạ thủy bằng túi khí ở Trung Quốc đã được áp dụng trên hàng ngàn các con tàu trọng tải dưới 10.000 tấn nhưng ở Việt Nam vẫn là phương pháp mới, cần được thử nghiệm nhiều hơn nữa để xác định được tính ưu việt của phương pháp này.
Hoài Lâm
Hạ thủy tàu biển bằng túi khí: Phương pháp hiệu quả và tiết kiệm
Không phải làm triền đà, giá thành
rẻ, lại an toàn, “mềm mại”, hạ thủy tàu bằng túi khí sẽ là phương thức hạ thủy được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam tương lai.
Chiều 15/4/2009 vừa qua, trên sông thuộc
phường Đông Hải, Q.Hải An, TP.Hải Phòng, Công ty CP Đóng mới và sửa tàu Hải An đã hạ thủy thành công tàu chở hàng Hoà Phát (chủ tàu là Công ty TNHH Hòa Phát) bằng một công nghệ lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam- hạ thủy tàu bằng đệm khí (túi khí) áp lực cao. Thay cho các đường triền đà như tại tất cả những nhà máy đóng tàu khác ở Việt Nam
- Công ty đã dùng 18 túi khí, mỗi túi dài 18m, đường kính từ 1,5 đến 2m, sức nặng 198 tấn, áp lực làm việc tối đa 1,5kg/cm2, bên trong lớp vỏ cao su là 2 lớp lưới thép, làm những con lăn, “lăn” tàu từ bờ xuống nước, nhờ một lực đẩy ban đầu (xe đẩy hoặc tàu kéo). Cũng vào trung tuần tháng 4/2009, Công ty cổ phần CNTT Thái Bình (thuộc Tổng công ty CNTT Phà Rừng - Tập đoàn CNTT Việt Nam) cũng vừa hạ thủy bằng túi khí thành công tàu hàng Trung Thắng 88-BIDV 3.150 tấn trên sông Trà Lý.
Đây là phương pháp hạ thủy mới được áp dụng
lần đầu ở nước ta, đang được theo dõi, thử nghiệm thêm để thay thế dần cho phương pháp hạ thủy bằng ụ nổi và hạ thủy bằng triền đà, trước mắt là cho những tàu có trọng tải dưới 10.000 tấn. Theo nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp đóng tàu, phương pháp này giúp tiết kiệm giá thành, không phải làm triền đà, an toàn và “mềm mại”.
Đặc biệt, trong quá trình sửa chữa tàu biển,
các túi khí này còn giúp kéo tàu theo chiều ngược lại (từ nước lên bờ)- một việc triền đà không thể làm được. Hạ thủy tàu bằng túi khí đã được biết đến ở Trung Quốc - một đại công xưởng đóng tàu của thế giới từ khoảng hơn 15 năm, tính cho đến thời điểm này. Phương pháp hạ thủy này đã được sử dụng trong các nhà máy đóng tàu Trung Quốc thay cho triền đà. Trung Quốc coi đây là một tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phương pháp hạ thủy những con tàu có trọng tải dưới 10.000 tấn.
Các túi khí được nén với áp suất cao, trở
thành những con lăn mềm, để chiếc tàu trượt trên đó. Trên nền xi măng có độ dốc về phía biển người ta tiến hành lắp ghép các phân, tổng đoạn để hoàn thiện việc đóng mới một chiếc tàu. Quá trình thi công vẫn được thực hiện trên những gối đỡ bằng thép và gỗ như bình thường. Tới thời gian hạ thủy người ta bắt đầu lồng những túi cao su xuống bụng tàu. Khi các túi cao su được bơm căng, con tàu được nâng lên và tất cả những gối kê sẽ được tiến hành dỡ bỏ.
Việc giữ áp lực cho từng túi luôn được theo
dõi chặt chẽ. Chiếc tàu nằm ổn định trên các túi khí, phía mũi tàu được neo bằng cáp để giữ tàu ổn định không bị trôi. Lễ hạ thủy vẫn được tiến hành long trọng ở một khu vực cạnh tàu, còn xung quanh tàu được chăng dây bảo vệ, giữ một khoảng cách an toàn cho quan khách. Chỉ những người theo dõi áp lực các túi khí mới được phép có mặt trong khu vực cấm.
Hệ thống máy nén khí hoạt động liên tục và có
đường dẫn nối tới các túi khí để duy trì áp lực. Khi phát lệnh khởi
công, có hai động tác: một là những túi khí phía lái giảm bớt áp lực,
con tàu được tăng thêm độ dốc, hai là tời neo phía mũi được nhả ra. Các túi khí trở thành những con lăn mềm đưa tàu xuống nước. Toàn bộ việc hạ thủy kết thúc trong thời gian một phút. Những túi khí lăn theo con tàu và nổi trên mặt nước.
Túi khí có thể dùng nhiều lần, mỗi khi hạ thủy
xong các túi khí được bảo quản ở kho và sẽ được mang ra dùng lại. Khâu kiểm tra rất quan trọng để loại bỏ những túi khí không còn đủ tiêu chuẩn. Phương pháp hạ thủy bằng túi khí ở Trung Quốc đã được áp dụng trên hàng ngàn các con tàu trọng tải dưới 10.000 tấn nhưng ở Việt Nam vẫn là phương pháp mới, cần được thử nghiệm nhiều hơn nữa để xác định được tính ưu việt của phương pháp này.
Hoài Lâm
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: VIDEO: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
hạ thủy tàu biển:
phamhieu- Morderator
- Tổng số bài gửi : 43
Age : 34
Đến từ: : Đại dương mênh mông
Nghề nghiệp/sở thióch : Đam mê học hỏi vi tính, đóng tàu
Điểm : 55
Uy tín : 0
Registration date : 03/10/2009
Re: VIDEO: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
Ưu điểm khi sử dụng Túi khí trong công tác hạ thuỷ hoặc kéo tàu, xà lan
Năng lực sản xuất không phụ thuộc triền, đà theo thiết kế ban đầu.
Thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian và công lao động.
Do túi khí có độ đàn hồi nên bảo vệ được vỏ tàu không bị hư hỏng khi hạ thủy.
Hạ thủy tàu an toàn.
Tiết kiệm đầu tư vì chỉ cần xử lý nền, không phải xây dựng triền đà.
Công ty cổ phần thiết bị Nam Long là đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm túi khí dùng cho hạ thủy tàu, và đệm cao su chống va đập cho tàu thuyền, bến cảng. Rất mong nhân được sự quan tâm, ủng hộ và giới thiệu từ quý đối tác trên toàn quốc.
Mọi thông tin chi tiết Quý Khách vui lòng liên hệ:
Nguyễn Thành Chung - 0979902067
Email: [You must be registered and logged in to see this link.],
Công ty cổ phần thiết bị Nam Long
Số 40 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Năng lực sản xuất không phụ thuộc triền, đà theo thiết kế ban đầu.
Thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian và công lao động.
Do túi khí có độ đàn hồi nên bảo vệ được vỏ tàu không bị hư hỏng khi hạ thủy.
Hạ thủy tàu an toàn.
Tiết kiệm đầu tư vì chỉ cần xử lý nền, không phải xây dựng triền đà.
Công ty cổ phần thiết bị Nam Long là đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm túi khí dùng cho hạ thủy tàu, và đệm cao su chống va đập cho tàu thuyền, bến cảng. Rất mong nhân được sự quan tâm, ủng hộ và giới thiệu từ quý đối tác trên toàn quốc.
Mọi thông tin chi tiết Quý Khách vui lòng liên hệ:
Nguyễn Thành Chung - 0979902067
Email: [You must be registered and logged in to see this link.],
Công ty cổ phần thiết bị Nam Long
Số 40 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Similar topics
» HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» CẦN MUA TÚI KHÍ HẠ THỦY TÀU
» HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» CHUYÊN KÉO TÀU VÀ HẠ THỦY TÀU BẰNG TÚI KHÍ
» CẦN MUA TÚI KHÍ HẠ THỦY TÀU
» HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» CHUYÊN KÉO TÀU VÀ HẠ THỦY TÀU BẰNG TÚI KHÍ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02