THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
+3
trinhanh
tranquang
guoshi
7 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Thiêt kế cơ bản - thiết kế công nghệ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Lâu rồi tui ko làm thiết kế, nay có người nhờ tính giùm cho tàu chở container, sức chở 18 TEUS. Tui không nhớ kích thước TEU là thế nào nữa (hi hi, chữ thầy trả thầy rồi). Và tui cũng không nhớ tải trọng 01 container là bao nhiêu , thế mới chết chứ. Ai biết chỉ giùm với, càng nhanh càng tốt.
CÁM ƠN RẤT NHIỀU
CÁM ƠN RẤT NHIỀU
guoshi- Morderator
- Tổng số bài gửi : 26
Age : 42
Điểm : 37
Uy tín : 0
Registration date : 07/09/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Guoshi ơi
Làm thiết kế tàu chở container à, nhận đi tớ thiết kế cho, giá cả phải chăng thôi.
Uh, lâu rồi không làm thì quên mất tiêu kiến thức, chữ thầy lại trả thầy là đúng thôi, ai cũng vậy mà. May tớ hay làm thiết kế nên nhớ. Nói nôm na TEU là đơn vị tính cho container 20 feet (TEU là chữ viết tắt của "Tweenty feet Equivalent Unit"). Kích thước của TEU là: Chiều dài 20 feet, chiều rộng 8 feet, chiều cao là 8 feet. (1 inch = 25,4 mm, 1 foot = 12 inch).
Trọng lượng max của TEU lấy ~ 20 tấn. Đơn giản vậy thôi.
Thân mến.
Làm thiết kế tàu chở container à, nhận đi tớ thiết kế cho, giá cả phải chăng thôi.
Uh, lâu rồi không làm thì quên mất tiêu kiến thức, chữ thầy lại trả thầy là đúng thôi, ai cũng vậy mà. May tớ hay làm thiết kế nên nhớ. Nói nôm na TEU là đơn vị tính cho container 20 feet (TEU là chữ viết tắt của "Tweenty feet Equivalent Unit"). Kích thước của TEU là: Chiều dài 20 feet, chiều rộng 8 feet, chiều cao là 8 feet. (1 inch = 25,4 mm, 1 foot = 12 inch).
Trọng lượng max của TEU lấy ~ 20 tấn. Đơn giản vậy thôi.
Thân mến.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Xin bác phanquocsp hoặc ai đó chỉ dùm. Thiết kế tàu chở container thì dung tich khoang hàng được tính như thế nào?
Và việc tính ổn định trong trường hợp tàu bốc xếp bị lệch một bên, thế nào cũng phải có trang thái đó.
Container được xếp như thế nào? Dọc? Ngang?
Và việc tính ổn định trong trường hợp tàu bốc xếp bị lệch một bên, thế nào cũng phải có trang thái đó.
Container được xếp như thế nào? Dọc? Ngang?
guoshi- Morderator
- Tổng số bài gửi : 26
Age : 42
Điểm : 37
Uy tín : 0
Registration date : 07/09/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Chào Guoshi,
Cho Guoshi xem bản vẽ BTC tàu chở container 36 TEUS, tàu sông câp SII. Tàu này đã được đăng kiểm duyệt thiết và đóng năm 2006.
Thực tế tớ chỉ thấy các container xếp dọc tàu, đọc sách cũng không thấy phải quy định phải xếp dọc - có nghĩa là có thể xếp ngang??? Tuy nhiên lớp dưới xếp dọc, phía trên xếp ngang thì các móc ngàm khóa container chồng trên và dưới đâu còn tác dụng.
Nếu xếp dọc thì khi xếp dỡ có sự nghiêng lệch tàu như bạn nói.
Trong quy phạm không quy định tính trạng thái này, tuy nhiên người thiết kế vẫn tính (20 tấn hàng với cánh tay đòn khoảng 2,5 m là ghê gớm chứ)
Theo sách STKTĐT tập 1, trang 55 chiều rộng tàu xác định theo công thức 0,80*B=8,8*n (B là chiều rộng tàu, n là số hàng dọc xếp container). Tuy nhiên thực tế tớ hay tính khe hở các container là 165mm, nếu tàu có mạn kép phải tính thêm vào với B nữa chứ.
Mấy lời trao đổi voi bạn như vậy.
Thân mến
Cho Guoshi xem bản vẽ BTC tàu chở container 36 TEUS, tàu sông câp SII. Tàu này đã được đăng kiểm duyệt thiết và đóng năm 2006.
Thực tế tớ chỉ thấy các container xếp dọc tàu, đọc sách cũng không thấy phải quy định phải xếp dọc - có nghĩa là có thể xếp ngang??? Tuy nhiên lớp dưới xếp dọc, phía trên xếp ngang thì các móc ngàm khóa container chồng trên và dưới đâu còn tác dụng.
Nếu xếp dọc thì khi xếp dỡ có sự nghiêng lệch tàu như bạn nói.
Trong quy phạm không quy định tính trạng thái này, tuy nhiên người thiết kế vẫn tính (20 tấn hàng với cánh tay đòn khoảng 2,5 m là ghê gớm chứ)
Theo sách STKTĐT tập 1, trang 55 chiều rộng tàu xác định theo công thức 0,80*B=8,8*n (B là chiều rộng tàu, n là số hàng dọc xếp container). Tuy nhiên thực tế tớ hay tính khe hở các container là 165mm, nếu tàu có mạn kép phải tính thêm vào với B nữa chứ.
Mấy lời trao đổi voi bạn như vậy.
Thân mến
Được sửa bởi phanquocsp ngày Fri Sep 25, 2009 1:57 pm; sửa lần 2.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Bác Phanquocsp ơi,
Nghe tiếng bác từ lâu rồi, Công ty BT của bác thiết kế cũng nhiều đấy, đóng cũng nhiều, giá cả lại rẻ nữa.
Cty bác đi đấu thầu hay trúng lắm. Nhưng em thấy hạ giá kiểu đấy là phá giá thị trường.
Em muốn biết giá cả thiết kế 01 tàu chở container sức chở 36 teus thì giá khoảng bao nhiêu tiền hả bác.
Và 01 tàu chở cát tải trong 800 T nữa ?
Nghe tiếng bác từ lâu rồi, Công ty BT của bác thiết kế cũng nhiều đấy, đóng cũng nhiều, giá cả lại rẻ nữa.
Cty bác đi đấu thầu hay trúng lắm. Nhưng em thấy hạ giá kiểu đấy là phá giá thị trường.
Em muốn biết giá cả thiết kế 01 tàu chở container sức chở 36 teus thì giá khoảng bao nhiêu tiền hả bác.
Và 01 tàu chở cát tải trong 800 T nữa ?
trinhanh- Morderator
- Tổng số bài gửi : 47
Age : 37
Đến từ: : Cantho
Điểm : 77
Uy tín : 0
Registration date : 24/07/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
-------trinhanh đã viết:Bác Phanquocsp ơi,
Nghe tiếng bác từ lâu rồi, Công ty BT của bác thiết kế cũng nhiều đấy, đóng cũng nhiều, giá cả lại rẻ nữa.
Cty bác đi đấu thầu hay trúng lắm. Nhưng em thấy hạ giá kiểu đấy là phá giá thị trường.
Em muốn biết giá cả thiết kế 01 tàu chở container sức chở 36 teus thì giá khoảng bao nhiêu tiền hả bác.
Và 01 tàu chở cát tải trong 800 T nữa ?
Giá cả hợp lý -Uy tín -Chất lượng là mục tiêu của công ty tớ mà.
Rẻ mà không tốt thì chắc hẳn Công ty tồn tại sao được. Đó là cái giỏi của nhà quản lý là GIÁM ĐỐC.
Bạn muốn thiết kế tàu container à? thì cũng là cái tớ post lên giới thiệu với bạn đó, tàu chở cát 800T nữa hả. Hai loại đó công ty tớ thiết kế có hàng trăm mẫu.
Về chia sẻ, tôi có thể làm trong phạm vi cho phép trước hết ko vi phạm bản quyền, bản vẽ chỉ mang tính minh họa nên sao chép là không thể.
Báo giá một sản phẩm ư? Tôi cũng không được phép nữa. Tôi là người tính toán nhưng người QUYẾT ĐỊNH GIÁ CUỐI CÙNG LÀ GIÁM ĐỐC.
Thân mến chào bạn.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Các bác cho em hỏi, muốn tính toán khối lượng vỏ tàu thì làm thế nào. Hồi xưa học thầy bảo tính KL chỉ vỏ tàu không một con tàu phãi đến hàng tháng - quả đúng như vậy. Mới đây em cũng đi nhiệm thu 1 tàu chở container cũng mất hàng tháng vậy. Sao có anh tính nhanh lắm, khoảng 1 tuấn xong, em bái phục. Có bí quyết gì các bác nhỉ. Chỉ cho em với. Xin cám ơn và hậu tạ.
guoshi- Morderator
- Tổng số bài gửi : 26
Age : 42
Điểm : 37
Uy tín : 0
Registration date : 07/09/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Có nhiều cách tính khối lượng vỏ tàu lắm. Ngày xưa học tớ cũng nghe thầy nói vậy, tính khối lượng con tàu trọng tải 1000t mà mất đến hàng tháng - có thể lắm chứ. Nhưng cũng là thầy lại nói tính khối lượng tàu chỉ trong mấy phút - cũng đúng luôn.
Thực tế cũng vậy, muốn tính nhanh hay chậm cũng được, tùy theo yêu cầu mà tính. Dù nhanh hay chậm kết quả cũng chính xác.
Hằng ngày tớ vẫn phải làm công việc này, từ lâu lắm rồi.
Nếu tính chào giá mà tính chậm khách hàng chuồn mất tiêu. Vậy phải tính nhanh.
Tính chậm thì nói làm gì, cứ chi tiết một mà tính (đừng câu giờ thì thôi). Tính kỹ rồi cộng toàn bộ lại.
Như cách tính của tớ thường ngày, khi ra trọng lượng vỏ tàu phải có đầy đủ hạng mục chi tiết, quy cách vật tư, số lượng, khối lượng và bảng tổng hợp vật tư.
Tớ chưa gặp sách nói về công thức tính chi tiết khối lượng vỏ tàu, nhưng thực tế thì có.
Hồi làm ở CK Hạ Long (Hải Phòng), rất may mắn tớ được làm trợ lý cho anh ĐẶNG BÁ THĂNG, quản đốc phân xưởng vỏ B truyền cho những công thức quý giá (Rất tiếc bác Thăng đã mất rồi - năm 2003).
Sau này những công thức đều do mình tạo nên, dùng bảng excel tính thì nhanh lắm.
Cỡ tàu như bạn nói đó chỉ tính trong vài tiếng thôi. Sau khi nhập hết các thông số của tàu vào là ra kết quả liền, cẩn thận hơn ra được cả trọng tâm tàu không nữa.
Nói chi tiết thì nói ra khó nói lắm, tớ gửi cho 01 bảng tính đã được xuất ra để tham khảo:
[You must be registered and logged in to see this link.] tu tau.rar
Có gì chúng mình cùng thảo luận tiếp nha.
Thực tế cũng vậy, muốn tính nhanh hay chậm cũng được, tùy theo yêu cầu mà tính. Dù nhanh hay chậm kết quả cũng chính xác.
Hằng ngày tớ vẫn phải làm công việc này, từ lâu lắm rồi.
Nếu tính chào giá mà tính chậm khách hàng chuồn mất tiêu. Vậy phải tính nhanh.
Tính chậm thì nói làm gì, cứ chi tiết một mà tính (đừng câu giờ thì thôi). Tính kỹ rồi cộng toàn bộ lại.
Như cách tính của tớ thường ngày, khi ra trọng lượng vỏ tàu phải có đầy đủ hạng mục chi tiết, quy cách vật tư, số lượng, khối lượng và bảng tổng hợp vật tư.
Tớ chưa gặp sách nói về công thức tính chi tiết khối lượng vỏ tàu, nhưng thực tế thì có.
Hồi làm ở CK Hạ Long (Hải Phòng), rất may mắn tớ được làm trợ lý cho anh ĐẶNG BÁ THĂNG, quản đốc phân xưởng vỏ B truyền cho những công thức quý giá (Rất tiếc bác Thăng đã mất rồi - năm 2003).
Sau này những công thức đều do mình tạo nên, dùng bảng excel tính thì nhanh lắm.
Cỡ tàu như bạn nói đó chỉ tính trong vài tiếng thôi. Sau khi nhập hết các thông số của tàu vào là ra kết quả liền, cẩn thận hơn ra được cả trọng tâm tàu không nữa.
Nói chi tiết thì nói ra khó nói lắm, tớ gửi cho 01 bảng tính đã được xuất ra để tham khảo:
[You must be registered and logged in to see this link.] tu tau.rar
Có gì chúng mình cùng thảo luận tiếp nha.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
re
Còn khe hở khi sắp xếp các container thế nào nhỉ?
huaquangvinh- Expert
- Tổng số bài gửi : 14
Age : 35
Đến từ: : Khánh Hòa
Điểm : 16
Uy tín : 0
Registration date : 27/02/2010
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Tàu hàng đây
phamhieu- Morderator
- Tổng số bài gửi : 43
Age : 34
Đến từ: : Đại dương mênh mông
Nghề nghiệp/sở thióch : Đam mê học hỏi vi tính, đóng tàu
Điểm : 55
Uy tín : 0
Registration date : 03/10/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Tàu hàng
phamhieu- Morderator
- Tổng số bài gửi : 43
Age : 34
Đến từ: : Đại dương mênh mông
Nghề nghiệp/sở thióch : Đam mê học hỏi vi tính, đóng tàu
Điểm : 55
Uy tín : 0
Registration date : 03/10/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
xin lỗi . Cho em chen ngang cuộc nói chuyện của các anh tý
muốn khai triển bản vẽ công nghệ thì phải có bản vẽ tuyến hình tàu phải không ah
muốn khai triển bản vẽ công nghệ thì phải có bản vẽ tuyến hình tàu phải không ah
dong tau121- Expert
- Tổng số bài gửi : 11
Age : 34
Điểm : 19
Uy tín : 0
Registration date : 29/09/2009
Re: THIẾT KẾ TÀU CHỞ CONTAINER
Có ai có hồ sơ tàu container khoảng gần 24 TEU, cấp SI, cho mình với. thank nhiều.
huynhvandua- Active member
- Tổng số bài gửi : 8
Age : 32
Điểm : 8
Uy tín : 0
Registration date : 27/03/2011
Similar topics
» các cao thủ tàu container! em xin thỉnh giáo
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, ĐÈN TÀU THỦY PALAZZOLI
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, PALAZZOLI (ĐÈN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU THỦY)
» Nhận giúp " Thiết Kế Môn Học- Thiết Kế Tốt Nghiệp" chuyên nghành vỏ tàu thủy
» Công ty chuyên về kiểm tra không phá hủy (NDT)
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, ĐÈN TÀU THỦY PALAZZOLI
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, PALAZZOLI (ĐÈN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU THỦY)
» Nhận giúp " Thiết Kế Môn Học- Thiết Kế Tốt Nghiệp" chuyên nghành vỏ tàu thủy
» Công ty chuyên về kiểm tra không phá hủy (NDT)
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Thiêt kế cơ bản - thiết kế công nghệ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02