TÀU TITANIC BỊ CHÌM DO BÙA CHÚ ?
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
TÀU TITANIC BỊ CHÌM DO BÙA CHÚ ?
Tháng 3 năm 1912,một công ty vận tải biển Anh quốc đầu tư đóng một con tàu khách to lớn nhất thế giới lúc bấy giờ, tàu Titanic. Tàu này có trọng tải 46.328 tấn, là tàu khách duy nhất trên thế giới bấy giờ có tải trọng vượt quá 4 vạn tận Tàu dài 159m, chổ rộng nhất 28m. Phần lái tàu nặng 100 tấn, tất cả có 3 chân vịt, cái giữa nặng nhất-22tấn.
Trong tàu có lỗ buồng dự phòng nước, được tạo bởi những phòng kịn Những phòng đó có thể dùng mmáy chạy điện hoặc sức người để giãm đến mức thấp nhất độ nguy hiểm khi bị rò nước. Nói cách khác, trong 16 buồng đó nếu ngập nước vài phòng thì con tàu vẫn vô sự.
Tàu Titanic vượt xa tiêu chuẩn quốc tế về mức độ sang trọng của vũ trường, quầy bar,... Các thiết bị đều thuộc loại xa xỉ nhất. Trong khoang hành khách có những đèn chùm sang trọng, sàn phòng trải bằng thảm đó Apganistan dày, bằng len thật. Ngay cả trần phòng cũng khiến cho người ta không thể rời mắt vì những bức trang trí thanh thoát, nhã đạm. Khách có thể ngồi bất cứ chỗ nào, ngẩng đầu lên, thời gian rất lâu cũng vẫn thoải mái trong tư thế đó. Tàu Titanic đúng là một cung điện ngọc trên biển.
Tàu chạy từ Anh sang New-York, thời gian dự định là 7 ngày,trên tàu có tất cả 2208 hành khách lẫn thuyền viện
Tàu xuất phát từ Anh đã sang ngày thứ 5, tức 14/4, tàu vẫn hành trình với tốc độ cao, 23 hải lý một giờ. trên Đại Tây Dương, lúc 11h40' đêm, bỗng tàu bị va vào tảng băng trôi, phát ra một tiếng kêu ghê rợn, tiếp đó, toàn thân tàu lắc lư mạnh, nước trong xô chậu té ra sàn tàu. Tiếng kích vỡ pha lẫn tiếng người kêu cứu thảm thếit, trên tàu bao trùm một nỗi kinh hoàng. Dọc hành lang , trên boong tàu, hành khách chen chúc nhau tìm đường tháo thận, trên tàu trở nên hỗn loạn.
0h15' đêm, tàu phát tính hiệu SOS, đến 0h45', sau khi tín hiệu phát đị xuồng cứu hộ được thả xuống. Hành khách phát điên tranh nhau xuồng cứu hô. Nhưng mật ít mà ruồi lại nhiều, chỉ có 20 chiếc tàu cứu sinh, thế là đàn ông quyết định nhường cho phụ nữ và trẻ em, còn họ thì tự nguyện ở lại trên tàu. Thuyền trưởng smith cũng ở trên tàu cùng những người đàn ông khác.
2h20', con tàu tự xưng là tàu không chìm đã đem theo 1513 người chôm xuống đáy đại dương. Lúc tàu chìm, mặt biển cuộn thành dòng xoáy lớn, nhưng chỉ một lát sau thì biến mất như chưa từng xảy ra bất cứ việ gì. Chỉ có 695 người được cứu sống, một con số chỉ chiếm 1\3 số người trên tàu
Trên thực tế, trước lúc tàu Titanic chịm đã có nhiều tiên đoán vụ chiềm tàu xảy ra.
Lúc đó, một nhà buôn nổi tiếng của Anh, ngài John, vì một thương vụ phải đi Mỹ, khó khăn lắm mới tìm mua được một vé tàu Titanic, đó là việc của ngày 23/3/1912. Khi đó chuyến khởi hành đầu tiên của tàu Titanic đã làm xao động trong xã hội, kiếm được một vé tàu thật không dễ chút nào.
Nhưng trước khi khởi hành 10 ngày, John đã 2 đêm liền gặp cùng một cơn ác mộng. Ông mơ thấy tàu Titanic bị chìm xuống biển. Rất nhiều trẻ em và người lớn bị vứt ra biển. Ông bị giấc mơ ám ảnh riết, cảm thấy không yên tâm cuối cùng đã hủy bỏ chuyến đi.
Mục sư Morgan ở thành phố Viniper Canađa cũng mơ thấy ác mộng một tàu lớn đang chìm xuống biển.
Chiều hôm xảy ra tai nạn, mục sư Morgan đã suy nghĩ rất nhiều về nội dung buổi chiều tối, lúc quá mệt đã ngủ thiếp đi. Ông mơ thấy một cảnh tượng đáng sợ, một chiếc tàu khổng lồ đang đi trên biển bỗng nhiên trời tối sập, sương mù dày đặc, trong sương mù chiếc tàu va vào núi băng. Trên boong tàu đầy những người gào thét kêu cứu. Cuối cùng chiếc tàu khổng lồ đó ngả nghiêng rồi chìm xuống biển.
Sau khi tàu Titanic chìm, toàn thế giới xôn xao, đã đủ các lời tiên đoán được đưa ra. Trong đó nổi tiếng nhất là lời nguyền của xác ướp Ai Cập.
Vào trước sau năm 1900, các nhà khảo cổ khai quật một mộ cổ Ai Cập, phát hiện thấy một quan tài đá. Trên quan tài có khắc lời nguyền như sau: "Tất cả những người đụng phải quan tài này sẽ gặp nạn" Nhưng những nhà khảo cổ nhiệt tình không để ý đến những lời nguyền đó, vẫn cứ mở nắp quan tài. Trong áo quan có xác ướp cổ ngàn năm tuổi vẫn nằm đó.
Lúc bấy giờ xác ướp và quan tài đều được chuyển sang Anh quốc được đưa vào viện bảo tàng cho dân chúng xem. Nhưng chẳng bao lâu thì nhà khảo cổ này chết một cách không rõ ràng. Về sau các nhà khảo cổ từng tham gia vụ đó đều lần lượt chết một cách mờ ám. Thế là bảo tàng quyết định rời quan tài và xác ướp đến chỗ dân chúng không nhìn thấy để tránh những người tham quan tò mò muốn xem.
Sau 10 năm một nhà kinh doanh giàu có người Mỹ đã đề nghị viện bảo tàng bán cho ông cả quan tài đá và xác ướp. Ông đã được toại nguyện. Khi vận chuyển chúng về Mỹ thì vừa may gặp tàu Titanic chạy chuyến đầu tiên. thế là ông đưa xác ướp và quan tài đá lên tàu sau khi chạy vạy mua được tấm vé. Nhưng lúc đó không ai chú ý tới, cuối cùng lời nguyền khắc trên quan tài đá, tất cả những người gặp phải quan tài đá đều gặp nạn, không ai ngờ nạn đó là bị nước biển nhấn chìm.
Trong tàu có lỗ buồng dự phòng nước, được tạo bởi những phòng kịn Những phòng đó có thể dùng mmáy chạy điện hoặc sức người để giãm đến mức thấp nhất độ nguy hiểm khi bị rò nước. Nói cách khác, trong 16 buồng đó nếu ngập nước vài phòng thì con tàu vẫn vô sự.
Tàu Titanic vượt xa tiêu chuẩn quốc tế về mức độ sang trọng của vũ trường, quầy bar,... Các thiết bị đều thuộc loại xa xỉ nhất. Trong khoang hành khách có những đèn chùm sang trọng, sàn phòng trải bằng thảm đó Apganistan dày, bằng len thật. Ngay cả trần phòng cũng khiến cho người ta không thể rời mắt vì những bức trang trí thanh thoát, nhã đạm. Khách có thể ngồi bất cứ chỗ nào, ngẩng đầu lên, thời gian rất lâu cũng vẫn thoải mái trong tư thế đó. Tàu Titanic đúng là một cung điện ngọc trên biển.
Tàu chạy từ Anh sang New-York, thời gian dự định là 7 ngày,trên tàu có tất cả 2208 hành khách lẫn thuyền viện
Tàu xuất phát từ Anh đã sang ngày thứ 5, tức 14/4, tàu vẫn hành trình với tốc độ cao, 23 hải lý một giờ. trên Đại Tây Dương, lúc 11h40' đêm, bỗng tàu bị va vào tảng băng trôi, phát ra một tiếng kêu ghê rợn, tiếp đó, toàn thân tàu lắc lư mạnh, nước trong xô chậu té ra sàn tàu. Tiếng kích vỡ pha lẫn tiếng người kêu cứu thảm thếit, trên tàu bao trùm một nỗi kinh hoàng. Dọc hành lang , trên boong tàu, hành khách chen chúc nhau tìm đường tháo thận, trên tàu trở nên hỗn loạn.
0h15' đêm, tàu phát tính hiệu SOS, đến 0h45', sau khi tín hiệu phát đị xuồng cứu hộ được thả xuống. Hành khách phát điên tranh nhau xuồng cứu hô. Nhưng mật ít mà ruồi lại nhiều, chỉ có 20 chiếc tàu cứu sinh, thế là đàn ông quyết định nhường cho phụ nữ và trẻ em, còn họ thì tự nguyện ở lại trên tàu. Thuyền trưởng smith cũng ở trên tàu cùng những người đàn ông khác.
2h20', con tàu tự xưng là tàu không chìm đã đem theo 1513 người chôm xuống đáy đại dương. Lúc tàu chìm, mặt biển cuộn thành dòng xoáy lớn, nhưng chỉ một lát sau thì biến mất như chưa từng xảy ra bất cứ việ gì. Chỉ có 695 người được cứu sống, một con số chỉ chiếm 1\3 số người trên tàu
Trên thực tế, trước lúc tàu Titanic chịm đã có nhiều tiên đoán vụ chiềm tàu xảy ra.
Lúc đó, một nhà buôn nổi tiếng của Anh, ngài John, vì một thương vụ phải đi Mỹ, khó khăn lắm mới tìm mua được một vé tàu Titanic, đó là việc của ngày 23/3/1912. Khi đó chuyến khởi hành đầu tiên của tàu Titanic đã làm xao động trong xã hội, kiếm được một vé tàu thật không dễ chút nào.
Nhưng trước khi khởi hành 10 ngày, John đã 2 đêm liền gặp cùng một cơn ác mộng. Ông mơ thấy tàu Titanic bị chìm xuống biển. Rất nhiều trẻ em và người lớn bị vứt ra biển. Ông bị giấc mơ ám ảnh riết, cảm thấy không yên tâm cuối cùng đã hủy bỏ chuyến đi.
Mục sư Morgan ở thành phố Viniper Canađa cũng mơ thấy ác mộng một tàu lớn đang chìm xuống biển.
Chiều hôm xảy ra tai nạn, mục sư Morgan đã suy nghĩ rất nhiều về nội dung buổi chiều tối, lúc quá mệt đã ngủ thiếp đi. Ông mơ thấy một cảnh tượng đáng sợ, một chiếc tàu khổng lồ đang đi trên biển bỗng nhiên trời tối sập, sương mù dày đặc, trong sương mù chiếc tàu va vào núi băng. Trên boong tàu đầy những người gào thét kêu cứu. Cuối cùng chiếc tàu khổng lồ đó ngả nghiêng rồi chìm xuống biển.
Sau khi tàu Titanic chìm, toàn thế giới xôn xao, đã đủ các lời tiên đoán được đưa ra. Trong đó nổi tiếng nhất là lời nguyền của xác ướp Ai Cập.
Vào trước sau năm 1900, các nhà khảo cổ khai quật một mộ cổ Ai Cập, phát hiện thấy một quan tài đá. Trên quan tài có khắc lời nguyền như sau: "Tất cả những người đụng phải quan tài này sẽ gặp nạn" Nhưng những nhà khảo cổ nhiệt tình không để ý đến những lời nguyền đó, vẫn cứ mở nắp quan tài. Trong áo quan có xác ướp cổ ngàn năm tuổi vẫn nằm đó.
Lúc bấy giờ xác ướp và quan tài đều được chuyển sang Anh quốc được đưa vào viện bảo tàng cho dân chúng xem. Nhưng chẳng bao lâu thì nhà khảo cổ này chết một cách không rõ ràng. Về sau các nhà khảo cổ từng tham gia vụ đó đều lần lượt chết một cách mờ ám. Thế là bảo tàng quyết định rời quan tài và xác ướp đến chỗ dân chúng không nhìn thấy để tránh những người tham quan tò mò muốn xem.
Sau 10 năm một nhà kinh doanh giàu có người Mỹ đã đề nghị viện bảo tàng bán cho ông cả quan tài đá và xác ướp. Ông đã được toại nguyện. Khi vận chuyển chúng về Mỹ thì vừa may gặp tàu Titanic chạy chuyến đầu tiên. thế là ông đưa xác ướp và quan tài đá lên tàu sau khi chạy vạy mua được tấm vé. Nhưng lúc đó không ai chú ý tới, cuối cùng lời nguyền khắc trên quan tài đá, tất cả những người gặp phải quan tài đá đều gặp nạn, không ai ngờ nạn đó là bị nước biển nhấn chìm.
trinhanh- Morderator
- Tổng số bài gửi : 47
Age : 37
Đến từ: : Cantho
Điểm : 77
Uy tín : 0
Registration date : 24/07/2009
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02