64 ôtô bị chìm theo tàu Trường Hải tại Vũng Tàu
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
64 ôtô bị chìm theo tàu Trường Hải tại Vũng Tàu
64 ôtô bị chìm theo tàu Trường Hải tại Vũng Tàu
Đêm 9/4, đang trên đường từ Vũng Tàu đến TP HCM, tàu Trường Hải Star (trọng tải gần 4.000 tấn) chở 66 container đã va vào tàu hàng 42.000 tấn của Thái Lan. Tàu Trường Hải Star chìm mang theo 64 ôtô vừa xuất xưởng.
Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu thuyền trưởng Trường Hải Star điều khiển tàu rời khỏi luồng Vũng Tàu - Sài Gòn chạy vào Bãi Trước để cứu người và hàng hóa.
Container của tàu Trường Hải Star trôi dạt trên biển.
[You must be registered and logged in to see this link.]Ảnh: C.N
Đến 2h40 ngày 10/4, tàu Trường Hải Star lật nghiêng và chìm hoàn toàn tại vị trí neo đậu D5 khi chỉ cách Bãi Trước khoảng một km. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu điều động phương tiện ra hiện trường cứu sống được toàn bộ 16 thuyền viên của tàu gặp nạn. Song, 66 container chứa ôtô đã trôi dạt trên khắp biển Bãi Trước và Cần Giờ (TP HCM).
Sáng cùng ngày, đại tá Trương Văn Tài, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã trực tiếp ra thị sát khu vực tàu Trường Hải Star bị chìm. Hai tàu tuần tra và hàng chục cán bộ, chiến sĩ biên phòng được điều động ra hiện trường để bảo vệ an ninh trật tự và sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.
*
Nhiều lực lượng, phương tiện cũng tham gia tìm kiếm, thu gom các container bị trôi dạt. Thợ lặn được huy động xuống xác tàu kiểm đếm số container còn sót lại. Đến chiều 10/4, gần 30 container của tàu Trường Hải Star đã được trục vớt.
Khi bị chìm, két dầu trên tàu Trường Hải Star chứa hàng chục ngàn lít dầu. Để ngăn chặn sự cố tràn dầu, các thợ lặn được lệnh xuống hầm tàu Trường Hải Star khóa toàn bộ các van dẫn, đồng thời quây phao chống dầu tràn toàn bộ khu vực xảy ra tai nạn.
Do sự cố tàu Trường Hải Star bị chìm làm các container trôi dạt trên biển nên Cảng vụ Vũng Tàu đã không cấp phép cho 6 chuyến tàu cánh ngầm đi tuyến Vũng Tàu - TP HCM xuất bến. Đến trưa 10/4, sau khi thực hiện việc thanh thải luồng và lắp đặt các phao cảnh báo nguy hiểm, các tàu thuyền được phép lưu thông trở lại. Tuy nhiên, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu lưu ý các thuyền trưởng khi điều khiển phương tiện qua khu vực tàu Trường Hải Star bị chìm cần đi với tốc độ chậm và tăng cường quan sát những container còn đang trôi dạt trên biển.
“Cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn”, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết.
Theo một nguồn tin, 66 container trên tàu Trường Hải Star chứa ôtô và linh kiện. Khi tàu Trường Hải Star bị chìm, nước biển sẽ thấm vào trong các container này, làm hư hỏng, rỉ sét hàng hóa bên trong, gây thiệt hại lớn. Bên cạnh đó, công tác trục vớt, sửa chữa một con tàu có trọng tải 4.000 tấn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và một khoản lớn chi phí. Các bên liên quan còn phải tốn chi phí để thanh thải luồng, bảo vệ môi trường, thuê thợ lặn và một số phí tổn khác…
Công ty ôtô Trường Hải xác nhận đây là tàu chở hàng của họ.Trong 64 container có 40 chiếc rỗng, 26 chiếc còn lại chở 50 xe tải và 14 xe Kia Morning đều là xe mới lắp ráp trong nước. Số hàng hóa này đã được mua bảo hiểm tại Công ty Bảo Minh.
Nhóm phóng viên
[You must be registered and logged in to see this link.]
Đêm 9/4, đang trên đường từ Vũng Tàu đến TP HCM, tàu Trường Hải Star (trọng tải gần 4.000 tấn) chở 66 container đã va vào tàu hàng 42.000 tấn của Thái Lan. Tàu Trường Hải Star chìm mang theo 64 ôtô vừa xuất xưởng.
Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu thuyền trưởng Trường Hải Star điều khiển tàu rời khỏi luồng Vũng Tàu - Sài Gòn chạy vào Bãi Trước để cứu người và hàng hóa.
Container của tàu Trường Hải Star trôi dạt trên biển.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Đến 2h40 ngày 10/4, tàu Trường Hải Star lật nghiêng và chìm hoàn toàn tại vị trí neo đậu D5 khi chỉ cách Bãi Trước khoảng một km. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu điều động phương tiện ra hiện trường cứu sống được toàn bộ 16 thuyền viên của tàu gặp nạn. Song, 66 container chứa ôtô đã trôi dạt trên khắp biển Bãi Trước và Cần Giờ (TP HCM).
Sáng cùng ngày, đại tá Trương Văn Tài, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã trực tiếp ra thị sát khu vực tàu Trường Hải Star bị chìm. Hai tàu tuần tra và hàng chục cán bộ, chiến sĩ biên phòng được điều động ra hiện trường để bảo vệ an ninh trật tự và sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.
*
Nhiều lực lượng, phương tiện cũng tham gia tìm kiếm, thu gom các container bị trôi dạt. Thợ lặn được huy động xuống xác tàu kiểm đếm số container còn sót lại. Đến chiều 10/4, gần 30 container của tàu Trường Hải Star đã được trục vớt.
Khi bị chìm, két dầu trên tàu Trường Hải Star chứa hàng chục ngàn lít dầu. Để ngăn chặn sự cố tràn dầu, các thợ lặn được lệnh xuống hầm tàu Trường Hải Star khóa toàn bộ các van dẫn, đồng thời quây phao chống dầu tràn toàn bộ khu vực xảy ra tai nạn.
Do sự cố tàu Trường Hải Star bị chìm làm các container trôi dạt trên biển nên Cảng vụ Vũng Tàu đã không cấp phép cho 6 chuyến tàu cánh ngầm đi tuyến Vũng Tàu - TP HCM xuất bến. Đến trưa 10/4, sau khi thực hiện việc thanh thải luồng và lắp đặt các phao cảnh báo nguy hiểm, các tàu thuyền được phép lưu thông trở lại. Tuy nhiên, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu lưu ý các thuyền trưởng khi điều khiển phương tiện qua khu vực tàu Trường Hải Star bị chìm cần đi với tốc độ chậm và tăng cường quan sát những container còn đang trôi dạt trên biển.
“Cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn”, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết.
Theo một nguồn tin, 66 container trên tàu Trường Hải Star chứa ôtô và linh kiện. Khi tàu Trường Hải Star bị chìm, nước biển sẽ thấm vào trong các container này, làm hư hỏng, rỉ sét hàng hóa bên trong, gây thiệt hại lớn. Bên cạnh đó, công tác trục vớt, sửa chữa một con tàu có trọng tải 4.000 tấn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và một khoản lớn chi phí. Các bên liên quan còn phải tốn chi phí để thanh thải luồng, bảo vệ môi trường, thuê thợ lặn và một số phí tổn khác…
Công ty ôtô Trường Hải xác nhận đây là tàu chở hàng của họ.Trong 64 container có 40 chiếc rỗng, 26 chiếc còn lại chở 50 xe tải và 14 xe Kia Morning đều là xe mới lắp ráp trong nước. Số hàng hóa này đã được mua bảo hiểm tại Công ty Bảo Minh.
Nhóm phóng viên
[You must be registered and logged in to see this link.]
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Similar topics
» Cac thông báo-quy định hàng hải quốc tế áp dụng cho tàu biển tuyến quốc tế của tổ chức IMO
» phương phap thiết kế
» THIẾT KẾ TÀU THEO PHƯƠNG PHÁP BIẾN PHÂN
» Chương trình vẽ "phác" tuyến hình tàu theo phương pháp seri60
» phương phap thiết kế
» THIẾT KẾ TÀU THEO PHƯƠNG PHÁP BIẾN PHÂN
» Chương trình vẽ "phác" tuyến hình tàu theo phương pháp seri60
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: Thông báo - Tin tức
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02