Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
+2
tranquang
vantruong
6 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: THƯ VIỆN TÀI LIỆU
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
Vừa rồi, tập đoàn Vinashin đã tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH về việc xây dựng và ban hành bộ định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ công tác đóng mới và sửa chữa tàu biển. Link
[You must be registered and logged in to see this link.]
Đúng cái mình đang cần, không biết có bác nào có bộ định mức này không nhỉ?
Hoặc là có bác nào đang làm việc tại các nhà máy đóng tàu nào có bộ định mức đóng mới, sửa chữa tàu tương đối chuẩn, hoàn chỉnh không, cho minh xin với.
Thanks nhiều nhiều
[You must be registered and logged in to see this link.]
Đúng cái mình đang cần, không biết có bác nào có bộ định mức này không nhỉ?
Hoặc là có bác nào đang làm việc tại các nhà máy đóng tàu nào có bộ định mức đóng mới, sửa chữa tàu tương đối chuẩn, hoàn chỉnh không, cho minh xin với.
Thanks nhiều nhiều
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
Oh, có bộ định mức thì hay biết mấy. Xưa nay tôi dự toán theo định mức thức tế trải nghiệm + định mức xây dựng. Có được bộ định mức này để mình và khách hàng so sánh, đối chiếu thấy rõ ràng cách dự toán do mình lập ra. Nói với khách hàng rằng: "Đó, các vị thấy không, tôi tính rẻ ơn định mức nhà nước quy định mà làm vẫn lợi nhuận...và cũng đừng bắt tôi làm quá rẻ hơn định mức làm sao tôi sống..."
Khi nào có Vantruong up lên mọi người shere nha. Cám ơn.
Khi nào có Vantruong up lên mọi người shere nha. Cám ơn.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
Cảm ơn anh TranQuang (nick) đã quan tâm.
Về nguyên tắc, tất cả các dự toán của cơ quan/công ty nhà nước được lập phải dựa trên cơ sở một bộ định mức/đơn giá được phê chuẩn, ban hành, không thể "bốc thuốc" được (ở tù liền). Hiện tại bên mình cũng đang tiến hành xây dựng lại bộ định mức mới, phù hợp hơn với công nghệ thực tế hiện có.
Mình muốn tìm bộ định mức kinh tế kỹ thuật đóng mới và sửa chữa tàu biển của VNS vì Vinashin có lịch sử lâu đời về đóng tàu, kinh nghiệm ở việt nam. Còn của HVS thì "quá chuẩn" rùi, áp dụng tại các nhà máy đóng tàu trong nước nhiều lúc không hợp lý.
Do vậy, mình đang tìm kiếm bộ này đấy. Rất mong ai có thì có thể share để anh em tham khảo và áp dụng
Về nguyên tắc, tất cả các dự toán của cơ quan/công ty nhà nước được lập phải dựa trên cơ sở một bộ định mức/đơn giá được phê chuẩn, ban hành, không thể "bốc thuốc" được (ở tù liền). Hiện tại bên mình cũng đang tiến hành xây dựng lại bộ định mức mới, phù hợp hơn với công nghệ thực tế hiện có.
Mình muốn tìm bộ định mức kinh tế kỹ thuật đóng mới và sửa chữa tàu biển của VNS vì Vinashin có lịch sử lâu đời về đóng tàu, kinh nghiệm ở việt nam. Còn của HVS thì "quá chuẩn" rùi, áp dụng tại các nhà máy đóng tàu trong nước nhiều lúc không hợp lý.
Do vậy, mình đang tìm kiếm bộ này đấy. Rất mong ai có thì có thể share để anh em tham khảo và áp dụng
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
Hiện tại, mình đang có (load trên mạng) văn bản về
ĐỊNH MỨC KINH TẾ - KỸ THUẬT SỬA CHỮA PHƯƠNG TIỆN
CHUYÊN DÙNG TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, BẢO TRÌ ĐƯỜNG THUỶ NỘI ĐỊA đã được Ban hành kèm, bạn nào có nhu cầu tham khảo thì PM hoặc email, mình sẽ gửi cho (vì lười up lên quá)
ĐỊNH MỨC KINH TẾ - KỸ THUẬT SỬA CHỮA PHƯƠNG TIỆN
CHUYÊN DÙNG TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, BẢO TRÌ ĐƯỜNG THUỶ NỘI ĐỊA đã được Ban hành kèm, bạn nào có nhu cầu tham khảo thì PM hoặc email, mình sẽ gửi cho (vì lười up lên quá)
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
anh oi gui cho e voi nha..gmail (thienkttt52@gmail.com).thanks
traibachkhoa- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 37
Điểm : 1
Uy tín : 0
Registration date : 11/11/2011
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
Đã gửi cho bạn rùi đó
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
Bạn Vantruong có thể cho mình xin định mức "KINH TẾ KỸ THUẬT........."
với nhe! Vì mình đang đi làm rất muốn biết về định mức
Mail của mình: [You must be registered and logged in to see this link.]
Thanks you Vantruong!
với nhe! Vì mình đang đi làm rất muốn biết về định mức
Mail của mình: [You must be registered and logged in to see this link.]
Thanks you Vantruong!
nguyentu- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 40
Điểm : 1
Uy tín : 0
Registration date : 28/06/2012
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
Các bạn chịu khó vào đây load nhé:
[You must be registered and logged in to see this link.]
Cái này phổ biến rộng, còn những định mức kinh tế kỹ thuật cụ thể thì ở mỗi nhà máy đóng tàu đều có đấy
[You must be registered and logged in to see this link.]
Cái này phổ biến rộng, còn những định mức kinh tế kỹ thuật cụ thể thì ở mỗi nhà máy đóng tàu đều có đấy
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
Mấy năm trước khi còn làm ở các công ty đóng tàu nhà nước tôi thường phải làm theo "ba-rem" định mức của công ty sở tại. Sau này thì khác mình phải tự xây dựng định mức cho riêng công ty của mình.
Làm được việc đó không khó nhưng đòi hỏi phải tính toán thống kê và trải nghiệm.
Thử ví dụ thế này: Đóng mới 01 Sà lan mù (nói cho dễ) với khối lượng thép vỏ tàu là 200 tấn. Bạn phải quyết toán xem nhân công là bao nhiêu, chi phí que hàn, chi phí Ôxy, gaz, chi phí điện, xe cẩu, vận chuyển, ... là bao nhiêu. Rồi làm cho một vài sản phẩm tương tự nữa cho Sà lan trọng lượng vỏ khác nhau mình sẽ đúc kết xây dựng được định mức.
Định mức đóng tàu về nhân công, vật tư phụ như que hàn, gaz, gió thì tính theo đơn vị thép, có nghĩa là 1 tấn thép ta cần bao nhiêu nhân công, bao nhiêu que hàn, gió, gaz.
Điện thì tính theo que hàn. Lấy đồng hồ điện mà đo thử xem mỗi kí lô que hàn tiêu thụ mấy KVA điện.
Sơn thì tính theo bề mặt kim loại được sơn phủ. Nhà cung cấp sơn cũng cho ta định mức đó. Tuy nhiên ta cũng nên xây dựng lại theo thực tế hơn. Với máy phun sơn sơn với mỗi độ dày khac nhau sẽ có định mức khác nhau, sơn ru-lô hay cọ quét định mức khác.
Và bạn hãy tính thử xem nếu phun cát 100 mét vuông tôn thì cần bao nhiêu khối cát?
Mỗi nhân công bậc 3 làm được bao nhiêu kílô thành phẩm. Nếu không làm được 100 kg trong ngày với giá 2000 đ/kg công nhân có đủ sống không?
Và còn nhiều thứ khác nữa, trên đây chỉ là một vài ví dụ để mỗi người có thể tự xây dựng được định mức....
Tất cả các định mức không do mình xây dựng chỉ nên lấy làm tham khảo, đối chứng mà thôi...
Thân mến trao đổi cùng các bạn.
Làm được việc đó không khó nhưng đòi hỏi phải tính toán thống kê và trải nghiệm.
Thử ví dụ thế này: Đóng mới 01 Sà lan mù (nói cho dễ) với khối lượng thép vỏ tàu là 200 tấn. Bạn phải quyết toán xem nhân công là bao nhiêu, chi phí que hàn, chi phí Ôxy, gaz, chi phí điện, xe cẩu, vận chuyển, ... là bao nhiêu. Rồi làm cho một vài sản phẩm tương tự nữa cho Sà lan trọng lượng vỏ khác nhau mình sẽ đúc kết xây dựng được định mức.
Định mức đóng tàu về nhân công, vật tư phụ như que hàn, gaz, gió thì tính theo đơn vị thép, có nghĩa là 1 tấn thép ta cần bao nhiêu nhân công, bao nhiêu que hàn, gió, gaz.
Điện thì tính theo que hàn. Lấy đồng hồ điện mà đo thử xem mỗi kí lô que hàn tiêu thụ mấy KVA điện.
Sơn thì tính theo bề mặt kim loại được sơn phủ. Nhà cung cấp sơn cũng cho ta định mức đó. Tuy nhiên ta cũng nên xây dựng lại theo thực tế hơn. Với máy phun sơn sơn với mỗi độ dày khac nhau sẽ có định mức khác nhau, sơn ru-lô hay cọ quét định mức khác.
Và bạn hãy tính thử xem nếu phun cát 100 mét vuông tôn thì cần bao nhiêu khối cát?
Mỗi nhân công bậc 3 làm được bao nhiêu kílô thành phẩm. Nếu không làm được 100 kg trong ngày với giá 2000 đ/kg công nhân có đủ sống không?
Và còn nhiều thứ khác nữa, trên đây chỉ là một vài ví dụ để mỗi người có thể tự xây dựng được định mức....
Tất cả các định mức không do mình xây dựng chỉ nên lấy làm tham khảo, đối chứng mà thôi...
Thân mến trao đổi cùng các bạn.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
em đi làm lâu nay mà chỉ làm "mò" thôi, có bộ định mức này sẽ rất thuận tiện cho công việc của em. Nhờ anh gửi dùm em bộ định mức, cảm ơn anh rất nhiều. Thân ái.
lê nam- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 38
Điểm : 1
Uy tín : 0
Registration date : 17/07/2014
Re: Định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển
vantruong đã viết:Vừa rồi, tập đoàn Vinashin đã tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH về việc xây dựng và ban hành bộ định mức kinh tế kỹ thuật phục vụ công tác đóng mới và sửa chữa tàu biển. Link
[You must be registered and logged in to see this link.]
Đúng cái mình đang cần, không biết có bác nào có bộ định mức này không nhỉ?
Hoặc là có bác nào đang làm việc tại các nhà máy đóng tàu nào có bộ định mức đóng mới, sửa chữa tàu tương đối chuẩn, hoàn chỉnh không, cho minh xin với.
Thanks nhiều nhiều
Chào bạn! Trước tiên thanks bạn đã up file này, mình không thể download file này được, ko thể vào theo đường link được, nếu có thể mong bạn giúp đở mình qua email: [You must be registered and logged in to see this link.]
rubyphamno1- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 43
Điểm : 1
Uy tín : 0
Registration date : 08/10/2013
Similar topics
» Thực hành dịch Việt- Anh @@+ Chủ đề Chính trị- Kinh tế+@@
» bài toán kinh tế em cần các anh giúp đỡ đây
» Muốn nhờ người có kinh nghiệm tư vấn
» Cần bộ kinh phổ ASME hoàn chỉnh !!!
» TÀI LIỆU KỸ THUẬT ĐÓNG TÀU
» bài toán kinh tế em cần các anh giúp đỡ đây
» Muốn nhờ người có kinh nghiệm tư vấn
» Cần bộ kinh phổ ASME hoàn chỉnh !!!
» TÀI LIỆU KỸ THUẬT ĐÓNG TÀU
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: KIẾN THỨC TỔNG QUAN :: THƯ VIỆN TÀI LIỆU
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02