HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
Công nghệ hạ thuỷ bằng đệm khí:
Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng một số đệm khí nhất định (tuỳ theo tải trọng của mỗi con tàu), sau khi bơm hơi vào túi khí nâng tàu lên khỏi mặt đất tới một độ cao nhất định thì đưa những ống kê sử dụng đỡ con tàu trong quá trình đóng mới hay sửa chữa ra khỏi mặt đáy con tàu. Lúc này toàn bộ trọng lượng con tàu đè lên túi đệm khí. Kết hợp tời ngàm con tàu tự dịch chuyển trên các đệm khí như phương pháp dùng con lăn và đòn bẩy. Sân công nghiệp dùng để đóng tàu đã được thi công bằng phẳng, đủ cứng chắc có độ dốc đến 1/50. Tiếp nối với sân công nghiệp là một mặt đà có độ dốc đến 1/19 được lát bằng bao cát. Khi con tàu đã dịch chuyển đến đoạn đà có độ dốc 1/19 thì ngắt cơ cấu tời hãm để con tàu trôi xuống nước vẫn trên những đệm khí.
Các đệm túi khí do Nhà máy túi khí áp lực Xương Lâm của Trung Quốc sản xuất có chiều dài sử dụng L=5-18m, đường kính D=0,8-2m số lớp bố cao su từ 3-6 lớp. Hai đầu túi khí có van để bơm nạp hoặc xả khí ra trong quá trình hạ thuỷ. Tuỳ theo tự trọng của mỗi con tàu mà người ra nạp khí có áp lực từ 0,2-1,5 KG/cm2 vào đệm túi khí. Cũng tuỳ tự trọng con tàu mà quyết định dùng bao nhiêu đệm túi khí cho quá trình hạ thuỷ.
Tất cả phải có trong phương án hạ thuỷ đã được tính toán trước.
Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng một số đệm khí nhất định (tuỳ theo tải trọng của mỗi con tàu), sau khi bơm hơi vào túi khí nâng tàu lên khỏi mặt đất tới một độ cao nhất định thì đưa những ống kê sử dụng đỡ con tàu trong quá trình đóng mới hay sửa chữa ra khỏi mặt đáy con tàu. Lúc này toàn bộ trọng lượng con tàu đè lên túi đệm khí. Kết hợp tời ngàm con tàu tự dịch chuyển trên các đệm khí như phương pháp dùng con lăn và đòn bẩy. Sân công nghiệp dùng để đóng tàu đã được thi công bằng phẳng, đủ cứng chắc có độ dốc đến 1/50. Tiếp nối với sân công nghiệp là một mặt đà có độ dốc đến 1/19 được lát bằng bao cát. Khi con tàu đã dịch chuyển đến đoạn đà có độ dốc 1/19 thì ngắt cơ cấu tời hãm để con tàu trôi xuống nước vẫn trên những đệm khí.
Các đệm túi khí do Nhà máy túi khí áp lực Xương Lâm của Trung Quốc sản xuất có chiều dài sử dụng L=5-18m, đường kính D=0,8-2m số lớp bố cao su từ 3-6 lớp. Hai đầu túi khí có van để bơm nạp hoặc xả khí ra trong quá trình hạ thuỷ. Tuỳ theo tự trọng của mỗi con tàu mà người ra nạp khí có áp lực từ 0,2-1,5 KG/cm2 vào đệm túi khí. Cũng tuỳ tự trọng con tàu mà quyết định dùng bao nhiêu đệm túi khí cho quá trình hạ thuỷ.
Tất cả phải có trong phương án hạ thuỷ đã được tính toán trước.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
Xin chia sẻ với các bạn video clip về hạ thủy bằng túi khí - Một phương pháp hạ thủy rất an toàn mà Trung quốc đang đứng đầu về công nghệ này.
Đoạn bang video clip dài hơn 8 phút này hy vọng giúp các bạn hiểu rõ hơn về công nghệ hạ thủy bằng túi khí
Tải về theo link: [You must be registered and logged in to see this link.]
Đoạn bang video clip dài hơn 8 phút này hy vọng giúp các bạn hiểu rõ hơn về công nghệ hạ thủy bằng túi khí
Tải về theo link: [You must be registered and logged in to see this link.]
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
Mới đây, khoảng tháng 6/2011 tôi có đến thăm một công ty đóng tàu ở Nhơn Trạch - Công ty Đức Tài Thịnh. Ở đây người ta trang bị khá nhiều túi khí phục vụ công tác hạ thủy và đưa tàu lên. Lên xuống tàu bằng túi khí đơn giản và tiện lợi rất dễ sử dụng. Yên tâm nhất là tàu di chuyển rất êm nên không biến dạng, sơn không bị trầy xước.
Theo anh Lan, phụ trách kỹ thuật xưởng cho biết việc hạ thủ hay kéo tàu lên đầu tiên có chuyên gia tư vấn của TQ hướng dẫn, sau đó công ty Đức Tài Thịnh tự làm được. Lại hỏi về việc nếu túi khí bị thủng rò khí thì sao?- Đáp rằng: có người của họ đại diện ở Vũng Tàu đến vá lại - đơn giản thôi - tuy nhiên ở TPHCM người VN mình thì chưa có ai làm công việc này.
Tôi được biết hiện nay Công ty Đức Tài Thịnh có dịch vụ chuyên làm công tác hạ thủy, kê kích tàu cho các loại tàu sông, tàu biển từ 500 đến 1000 tấn, địa bàn phục vụ ở TPHCM, các tỉnh lân cận và đồng bằng sông Cửu Long.
---
Theo anh Lan, phụ trách kỹ thuật xưởng cho biết việc hạ thủ hay kéo tàu lên đầu tiên có chuyên gia tư vấn của TQ hướng dẫn, sau đó công ty Đức Tài Thịnh tự làm được. Lại hỏi về việc nếu túi khí bị thủng rò khí thì sao?- Đáp rằng: có người của họ đại diện ở Vũng Tàu đến vá lại - đơn giản thôi - tuy nhiên ở TPHCM người VN mình thì chưa có ai làm công việc này.
Tôi được biết hiện nay Công ty Đức Tài Thịnh có dịch vụ chuyên làm công tác hạ thủy, kê kích tàu cho các loại tàu sông, tàu biển từ 500 đến 1000 tấn, địa bàn phục vụ ở TPHCM, các tỉnh lân cận và đồng bằng sông Cửu Long.
---
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
Đúng là túi khí rất tiện dụng trong việc hạ thủy tàu, đặc biệt thích hợp với các loại tàu có trọng lượng thân vỏ nhỏ và vừa, chi phí đầu tư bến bãi, đường triền nhỏ. Tôi có một ý tưởng thế này: Liệu chúng ta có thể áp dụng túi khí để Loadout các giàn khoan cỡ nhỏ và vừa (dưới 5000T). Các phương pháp Hạ thủy giàn khoan hiện nay đều dùng đường triền(skidding), xe nâng(trailer) hoặc cẩu nặng(heavy lift), nếu áp dụng được túi khí thì đơn giản hơn. Các chân đến giàn cố định loại vừa(50-60m nước) vào khoảng 1500T - 2000T, phù hợp để áp dụng túi khí, vấn đề là cần mở rộng diện tích tiếp xúc của mặt tiếp túc giữa chân đế và tùi khí, đồng thời thiết kế thêm một số dầm hỗ trợ trong lúc loadout(design aids) là ok. Trở ngại lớn nhất là hình thù kết cầu giàn khoan phức tạp và diện tích mặt tiếp xúc nhỏ.
Similar topics
» HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» CẦN MUA TÚI KHÍ HẠ THỦY TÀU
» CHUYÊN KÉO TÀU VÀ HẠ THỦY TÀU BẰNG TÚI KHÍ
» VIDEO: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
» CẦN MUA TÚI KHÍ HẠ THỦY TÀU
» CHUYÊN KÉO TÀU VÀ HẠ THỦY TÀU BẰNG TÚI KHÍ
» VIDEO: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02