VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ

2 posters

Go down

HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ Empty HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ

Bài gửi by tranquang Thu Oct 20, 2011 2:19 pm

Công nghệ hạ thuỷ bằng đệm khí:
Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng một số đệm khí nhất định (tuỳ theo tải trọng của mỗi con tàu), sau khi bơm hơi vào túi khí nâng tàu lên khỏi mặt đất tới một độ cao nhất định thì đưa những ống kê sử dụng đỡ con tàu trong quá trình đóng mới hay sửa chữa ra khỏi mặt đáy con tàu. Lúc này toàn bộ trọng lượng con tàu đè lên túi đệm khí. Kết hợp tời ngàm con tàu tự dịch chuyển trên các đệm khí như phương pháp dùng con lăn và đòn bẩy. Sân công nghiệp dùng để đóng tàu đã được thi công bằng phẳng, đủ cứng chắc có độ dốc đến 1/50. Tiếp nối với sân công nghiệp là một mặt đà có độ dốc đến 1/19 được lát bằng bao cát. Khi con tàu đã dịch chuyển đến đoạn đà có độ dốc 1/19 thì ngắt cơ cấu tời hãm để con tàu trôi xuống nước vẫn trên những đệm khí.
Các đệm túi khí do Nhà máy túi khí áp lực Xương Lâm của Trung Quốc sản xuất có chiều dài sử dụng L=5-18m, đường kính D=0,8-2m số lớp bố cao su từ 3-6 lớp. Hai đầu túi khí có van để bơm nạp hoặc xả khí ra trong quá trình hạ thuỷ. Tuỳ theo tự trọng của mỗi con tàu mà người ra nạp khí có áp lực từ 0,2-1,5 KG/cm2 vào đệm túi khí. Cũng tuỳ tự trọng con tàu mà quyết định dùng bao nhiêu đệm túi khí cho quá trình hạ thuỷ.
Tất cả phải có trong phương án hạ thuỷ đã được tính toán trước.



tranquang
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009

Về Đầu Trang Go down

HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ Empty Re: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ

Bài gửi by tranquang Thu Oct 20, 2011 2:42 pm

Xin chia sẻ với các bạn video clip về hạ thủy bằng túi khí - Một phương pháp hạ thủy rất an toàn mà Trung quốc đang đứng đầu về công nghệ này.
Đoạn bang video clip dài hơn 8 phút này hy vọng giúp các bạn hiểu rõ hơn về công nghệ hạ thủy bằng túi khí
Tải về theo link: [You must be registered and logged in to see this link.]

tranquang
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009

Về Đầu Trang Go down

HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ Empty Re: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ

Bài gửi by tranquang Fri Oct 21, 2011 10:36 am

Mới đây, khoảng tháng 6/2011 tôi có đến thăm một công ty đóng tàu ở Nhơn Trạch - Công ty Đức Tài Thịnh. Ở đây người ta trang bị khá nhiều túi khí phục vụ công tác hạ thủy và đưa tàu lên. Lên xuống tàu bằng túi khí đơn giản và tiện lợi rất dễ sử dụng. Yên tâm nhất là tàu di chuyển rất êm nên không biến dạng, sơn không bị trầy xước.
Theo anh Lan, phụ trách kỹ thuật xưởng cho biết việc hạ thủ hay kéo tàu lên đầu tiên có chuyên gia tư vấn của TQ hướng dẫn, sau đó công ty Đức Tài Thịnh tự làm được. Lại hỏi về việc nếu túi khí bị thủng rò khí thì sao?- Đáp rằng: có người của họ đại diện ở Vũng Tàu đến vá lại - đơn giản thôi - tuy nhiên ở TPHCM người VN mình thì chưa có ai làm công việc này.
Tôi được biết hiện nay Công ty Đức Tài Thịnh có dịch vụ chuyên làm công tác hạ thủy, kê kích tàu cho các loại tàu sông, tàu biển từ 500 đến 1000 tấn, địa bàn phục vụ ở TPHCM, các tỉnh lân cận và đồng bằng sông Cửu Long.
---

tranquang
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009

Về Đầu Trang Go down

HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ Empty Re: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ

Bài gửi by shipdesign Wed Oct 26, 2011 9:09 am

Đúng là túi khí rất tiện dụng trong việc hạ thủy tàu, đặc biệt thích hợp với các loại tàu có trọng lượng thân vỏ nhỏ và vừa, chi phí đầu tư bến bãi, đường triền nhỏ. Tôi có một ý tưởng thế này: Liệu chúng ta có thể áp dụng túi khí để Loadout các giàn khoan cỡ nhỏ và vừa (dưới 5000T). Các phương pháp Hạ thủy giàn khoan hiện nay đều dùng đường triền(skidding), xe nâng(trailer) hoặc cẩu nặng(heavy lift), nếu áp dụng được túi khí thì đơn giản hơn. Các chân đến giàn cố định loại vừa(50-60m nước) vào khoảng 1500T - 2000T, phù hợp để áp dụng túi khí, vấn đề là cần mở rộng diện tích tiếp xúc của mặt tiếp túc giữa chân đế và tùi khí, đồng thời thiết kế thêm một số dầm hỗ trợ trong lúc loadout(design aids) là ok. Trở ngại lớn nhất là hình thù kết cầu giàn khoan phức tạp và diện tích mặt tiếp xúc nhỏ.

shipdesign
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 174
Age : 41
Đến từ: : shipdesign company
Nghề nghiệp/sở thióch : research
Điểm : 340
Uy tín : 3
Registration date : 24/05/2008

http://www.esnips.com/user/tuyen

Về Đầu Trang Go down

HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ Empty Re: HẠ THỦY BẰNG TÚI KHÍ

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết