Thép không nhiễm từ trong đóng tàu
3 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY PHẠM VÀ CÁC QUY ĐỊNH HÀNG HẢI, CÁC CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ :: Các quy định, công ước quốc tế
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thép không nhiễm từ trong đóng tàu
Chào các bạn,
mình muốn đưa lên diễn đàn một chủ đề nhé:
vừa rồi mình đi công tác và kiểm tra trên phân đoạn nóc buồng lái của một tàu Caontainer, mình thấy có một loại thép không nhiễm từ được hàn vào giữa nóc buồng lái (dim.: L 8000 x B 5000 x T 9). Nếu bạn nào biết thì hãy giải thích cho anh em biết tác dụng của loại thép này và các quy định liên quan đến nó nếu có (IACS, GL, DNV, NK,...). Mình sẽ tìm hiểu và up lên cho mọi người trong thời gian sớm nhất.
Kính chào và chúc mọi người thành công trong cuộc sống.
mình muốn đưa lên diễn đàn một chủ đề nhé:
vừa rồi mình đi công tác và kiểm tra trên phân đoạn nóc buồng lái của một tàu Caontainer, mình thấy có một loại thép không nhiễm từ được hàn vào giữa nóc buồng lái (dim.: L 8000 x B 5000 x T 9). Nếu bạn nào biết thì hãy giải thích cho anh em biết tác dụng của loại thép này và các quy định liên quan đến nó nếu có (IACS, GL, DNV, NK,...). Mình sẽ tìm hiểu và up lên cho mọi người trong thời gian sớm nhất.
Kính chào và chúc mọi người thành công trong cuộc sống.
luoncaingang- Active member
- Tổng số bài gửi : 9
Age : 44
Nghề nghiệp/sở thióch : Ky su vo tau
Điểm : 13
Uy tín : 0
Registration date : 18/09/2009
Re: Thép không nhiễm từ trong đóng tàu
Wa, khó quá ta!
Luoncaingang hỏi nhưng tôi nghĩ bạn đã biết tỏng tòng tong rồi - và biết rất kỹ là đằng khác.
Thép không nhiễm từ???
Nếu là thép nhiễm từ - nó có từ trường - như ta đã biết trong môi trường từ thay đổi sẽ gây ra dòng điện - kiến thức phổ thông thôi.
Từ trường có thể ảnh hưởng đến những thiết bị điện từ như la bàn, ra đa, vô tuyến điện... - đó là những thiết bị có trang bị ở buồng lái.
Mấy thiển ý của tôi nêu trên chỉ là gợi ý phân tích hoặc đúng hoặc sai mong Luoncaingang góp ý.
Thân mến.
Luoncaingang hỏi nhưng tôi nghĩ bạn đã biết tỏng tòng tong rồi - và biết rất kỹ là đằng khác.
Thép không nhiễm từ???
Nếu là thép nhiễm từ - nó có từ trường - như ta đã biết trong môi trường từ thay đổi sẽ gây ra dòng điện - kiến thức phổ thông thôi.
Từ trường có thể ảnh hưởng đến những thiết bị điện từ như la bàn, ra đa, vô tuyến điện... - đó là những thiết bị có trang bị ở buồng lái.
Mấy thiển ý của tôi nêu trên chỉ là gợi ý phân tích hoặc đúng hoặc sai mong Luoncaingang góp ý.
Thân mến.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Thép không nhiễm từ trong đóng tàu
Về tác dụng của thép không nhiễm từ(non magnetism) thì mình không bàn đến(không ngoài các nguyên nhân bác tranquang đã dẫn). Minh chỉ muốn cung cấp chút thông tin về loại thép không nhiễm từ. Thực ra thép không nhiễm từ là một số loại của Austenite Stainless Steel. Thép này có hàm lượng Chrom và Nikel rất cao(Composition: 18 - 27% Cr 8 - 22% Ni 0.08% C) nên có đặt điểm là cứng, giòn, chống oxy hóa tốt(Inox) và rất khó hàn do hiện tượng nứt nóng(solidification cracking or hot cracking). Đối với thép này, không thể dùng phương pháp kiểm tra từ tính(MPI) để kiểm tra khuyết tật các mối hàn. Nếu cần kiểm tra NDT thì dùng PT, UT hay RT tùy yêu cầu của spec.
Similar topics
» Chuyện trong nghề_Càng gần thắng lợi càng nhiều gian nan
» Vịnh Hạ Long tiếp tục nằm trong top 5 kỳ quan thiên nhiên
» KINH NGHIỆM VẼ TUYẾN HÌNH TÀU COMPOSITE
» cách nhiệt có A60, DNV
» Help( Cách nhiệt, chống cháy)
» Vịnh Hạ Long tiếp tục nằm trong top 5 kỳ quan thiên nhiên
» KINH NGHIỆM VẼ TUYẾN HÌNH TÀU COMPOSITE
» cách nhiệt có A60, DNV
» Help( Cách nhiệt, chống cháy)
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: QUY PHẠM VÀ CÁC QUY ĐỊNH HÀNG HẢI, CÁC CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ :: Các quy định, công ước quốc tế
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02