Can ae giup do
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Can ae giup do
Toi dang tim hieu ve phuong phap ha thuy tau bang tui khi va cung da tim duoc tai lieu. Tui khi thi rat mac tien neu nhu trong qua trinh su dung no bi thung thi sao, cach va lai tui khi phai lam sao? Cai nay chac tai lieu khong co ghi.
Anh em ai da tung va tui khi bi rach, xin duoc chi giao.
Xin cam on.
Anh em ai da tung va tui khi bi rach, xin duoc chi giao.
Xin cam on.
nhatchimai- New Member
- Tổng số bài gửi : 1
Age : 44
Điểm : 3
Uy tín : 0
Registration date : 28/02/2011
Re: Can ae giup do
Thực tế tôi chưa tận mắt xem hạ thủy bằng túi khí mà chỉ đọc sách hoặc xem video clip.
Túi khí bị thủng là điều có thể, vậy nên lo lắng của bạn làm tôi cũng quan tâm.
Theo tôi mỗi túi khí có những chịu tải khác nhau, tuổi thọ khác nhau nên người sử dụng phải biết được điều đó mà sử dụng. Nếu quá đát loại ra, phải tính tải trọng mà kê túi sao cho thỏa mãn.
Khi kê những túi nào nghi ngờ thì kê xen vào không để nó chịu tải nơi nguy hiểm, nếu có bể cũng ko sao.
Vá túi bị thủng ư? đề tài này hay chứ! Nó có giống như vá săm lốp ô tô không?
Biết đâu bạn, tôi hay ai đó sẽ người thực hiện đề án này thì sao?
Túi khí bị thủng là điều có thể, vậy nên lo lắng của bạn làm tôi cũng quan tâm.
Theo tôi mỗi túi khí có những chịu tải khác nhau, tuổi thọ khác nhau nên người sử dụng phải biết được điều đó mà sử dụng. Nếu quá đát loại ra, phải tính tải trọng mà kê túi sao cho thỏa mãn.
Khi kê những túi nào nghi ngờ thì kê xen vào không để nó chịu tải nơi nguy hiểm, nếu có bể cũng ko sao.
Vá túi bị thủng ư? đề tài này hay chứ! Nó có giống như vá săm lốp ô tô không?
Biết đâu bạn, tôi hay ai đó sẽ người thực hiện đề án này thì sao?
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Can ae giup do
Có một ít thông tin, xin chia sẻ, mình thì chứng kiến hạ thủy sà lan 5000T tại PTSC M&C rồi nhưng chi tiết về thông tin kỹ thuật thì chưa nắm kỹ.
Hạ thủy tàu biển bằng túi khí: Phương pháp hiệu quả và tiết kiệm
04:33' PM - Thứ ba, 12/05/2009
Không phải làm triền đà, giá thành rẻ, lại an toàn, “mềm mại”, hạ thủy tàu bằng túi khí sẽ là phương thức hạ thủy được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam tương lai.
Chiều 15/4/2009 vừa qua, trên sông thuộc phường Đông Hải, Q.Hải An, TP.Hải Phòng, Công ty CP Đóng mới và sửa tàu Hải An đã hạ thủy thành công tàu chở hàng Hoà Phát (chủ tàu là Công ty TNHH Hòa Phát) bằng một công nghệ lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam - hạ thủy tàu bằng đệm khí (túi khí) áp lực cao. Thay cho các đường triền đà như tại tất cả những nhà máy đóng tàu khác ở Việt Nam - Công ty đã dùng 18 túi khí, mỗi túi dài 18m, đường kính từ 1,5 đến 2m, sức nặng 198 tấn, áp lực làm việc tối đa 1,5kg/cm2, bên trong lớp vỏ cao su là 2 lớp lưới thép, làm những con lăn, “lăn” tàu từ bờ xuống nước, nhờ một lực đẩy ban đầu (xe đẩy hoặc tàu kéo). Cũng vào trung tuần tháng 4/2009, Công ty cổ phần CNTT Thái Bình (thuộc Tổng công ty CNTT Phà Rừng - Tập đoàn CNTT Việt Nam) cũng vừa hạ thủy bằng túi khí thành công tàu hàng Trung Thắng 88-BIDV 3.150 tấn trên sông Trà Lý.
Đây là phương pháp hạ thủy mới được áp dụng lần đầu ở nước ta, đang được theo dõi, thử nghiệm thêm để thay thế dần cho phương pháp hạ thủy bằng ụ nổi và hạ thủy bằng triền đà, trước mắt là cho những tàu có trọng tải dưới 10.000 tấn. Theo nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp đóng tàu, phương pháp này giúp tiết kiệm giá thành, không phải làm triền đà, an toàn và “mềm mại”.
Đặc biệt, trong quá trình sửa chữa tàu biển, các túi khí này còn giúp kéo tàu theo chiều ngược lại (từ nước lên bờ) - một việc triền đà không thể làm được. Hạ thủy tàu bằng túi khí đã được biết đến ở Trung Quốc - một đại công xưởng đóng tàu của thế giới từ khoảng hơn 15 năm, tính cho đến thời điểm này. Phương pháp hạ thủy này đã được sử dụng trong các nhà máy đóng tàu Trung Quốc thay cho triền đà. Trung Quốc coi đây là một tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phương pháp hạ thủy những con tàu có trọng tải dưới 10.000 tấn.
Các túi khí được nén với áp suất cao, trở thành những con lăn mềm, để chiếc tàu trượt trên đó. Trên nền xi măng có độ dốc về phía biển người ta tiến hành lắp ghép các phân, tổng đoạn để hoàn thiện việc đóng mới một chiếc tàu. Quá trình thi công vẫn được thực hiện trên những gối đỡ bằng thép và gỗ như bình thường. Tới thời gian hạ thủy người ta bắt đầu lồng những túi cao su xuống bụng tàu. Khi các túi cao su được bơm căng, con tàu được nâng lên và tất cả những gối kê sẽ được tiến hành dỡ bỏ.
Việc giữ áp lực cho từng túi luôn được theo dõi chặt chẽ. Chiếc tàu nằm ổn định trên các túi khí, phía mũi tàu được neo bằng cáp để giữ tàu ổn định không bị trôi. Lễ hạ thủy vẫn được tiến hành long trọng ở một khu vực cạnh tàu, còn xung quanh tàu được chăng dây bảo vệ, giữ một khoảng cách an toàn cho quan khách. Chỉ những người theo dõi áp lực các túi khí mới được phép có mặt trong khu vực cấm.
Hệ thống máy nén khí hoạt động liên tục và có đường dẫn nối tới các túi khí để duy trì áp lực. Khi phát lệnh khởi công, có hai động tác: một là những túi khí phía lái giảm bớt áp lực, con tàu được tăng thêm độ dốc, hai là tời neo phía mũi được nhả ra. Các túi khí trở thành những con lăn mềm đưa tàu xuống nước. Toàn bộ việc hạ thủy kết thúc trong thời gian một phút. Những túi khí lăn theo con tàu và nổi trên mặt nước.
Túi khí có thể dùng nhiều lần, mỗi khi hạ thủy xong các túi khí được bảo quản ở kho và sẽ được mang ra dùng lại. Khâu kiểm tra rất quan trọng để loại bỏ những túi khí không còn đủ tiêu chuẩn. Phương pháp hạ thủy bằng túi khí ở Trung Quốc đã được áp dụng trên hàng ngàn các con tàu trọng tải dưới 10.000 tấn nhưng ở Việt Nam vẫn là phương pháp mới, cần được thử nghiệm nhiều hơn nữa để xác định được tính ưu việt của phương pháp này.
Hạ thủy tàu biển bằng túi khí: Phương pháp hiệu quả và tiết kiệm
04:33' PM - Thứ ba, 12/05/2009
Không phải làm triền đà, giá thành rẻ, lại an toàn, “mềm mại”, hạ thủy tàu bằng túi khí sẽ là phương thức hạ thủy được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam tương lai.
Chiều 15/4/2009 vừa qua, trên sông thuộc phường Đông Hải, Q.Hải An, TP.Hải Phòng, Công ty CP Đóng mới và sửa tàu Hải An đã hạ thủy thành công tàu chở hàng Hoà Phát (chủ tàu là Công ty TNHH Hòa Phát) bằng một công nghệ lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam - hạ thủy tàu bằng đệm khí (túi khí) áp lực cao. Thay cho các đường triền đà như tại tất cả những nhà máy đóng tàu khác ở Việt Nam - Công ty đã dùng 18 túi khí, mỗi túi dài 18m, đường kính từ 1,5 đến 2m, sức nặng 198 tấn, áp lực làm việc tối đa 1,5kg/cm2, bên trong lớp vỏ cao su là 2 lớp lưới thép, làm những con lăn, “lăn” tàu từ bờ xuống nước, nhờ một lực đẩy ban đầu (xe đẩy hoặc tàu kéo). Cũng vào trung tuần tháng 4/2009, Công ty cổ phần CNTT Thái Bình (thuộc Tổng công ty CNTT Phà Rừng - Tập đoàn CNTT Việt Nam) cũng vừa hạ thủy bằng túi khí thành công tàu hàng Trung Thắng 88-BIDV 3.150 tấn trên sông Trà Lý.
Đây là phương pháp hạ thủy mới được áp dụng lần đầu ở nước ta, đang được theo dõi, thử nghiệm thêm để thay thế dần cho phương pháp hạ thủy bằng ụ nổi và hạ thủy bằng triền đà, trước mắt là cho những tàu có trọng tải dưới 10.000 tấn. Theo nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp đóng tàu, phương pháp này giúp tiết kiệm giá thành, không phải làm triền đà, an toàn và “mềm mại”.
Đặc biệt, trong quá trình sửa chữa tàu biển, các túi khí này còn giúp kéo tàu theo chiều ngược lại (từ nước lên bờ) - một việc triền đà không thể làm được. Hạ thủy tàu bằng túi khí đã được biết đến ở Trung Quốc - một đại công xưởng đóng tàu của thế giới từ khoảng hơn 15 năm, tính cho đến thời điểm này. Phương pháp hạ thủy này đã được sử dụng trong các nhà máy đóng tàu Trung Quốc thay cho triền đà. Trung Quốc coi đây là một tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phương pháp hạ thủy những con tàu có trọng tải dưới 10.000 tấn.
Các túi khí được nén với áp suất cao, trở thành những con lăn mềm, để chiếc tàu trượt trên đó. Trên nền xi măng có độ dốc về phía biển người ta tiến hành lắp ghép các phân, tổng đoạn để hoàn thiện việc đóng mới một chiếc tàu. Quá trình thi công vẫn được thực hiện trên những gối đỡ bằng thép và gỗ như bình thường. Tới thời gian hạ thủy người ta bắt đầu lồng những túi cao su xuống bụng tàu. Khi các túi cao su được bơm căng, con tàu được nâng lên và tất cả những gối kê sẽ được tiến hành dỡ bỏ.
Việc giữ áp lực cho từng túi luôn được theo dõi chặt chẽ. Chiếc tàu nằm ổn định trên các túi khí, phía mũi tàu được neo bằng cáp để giữ tàu ổn định không bị trôi. Lễ hạ thủy vẫn được tiến hành long trọng ở một khu vực cạnh tàu, còn xung quanh tàu được chăng dây bảo vệ, giữ một khoảng cách an toàn cho quan khách. Chỉ những người theo dõi áp lực các túi khí mới được phép có mặt trong khu vực cấm.
Hệ thống máy nén khí hoạt động liên tục và có đường dẫn nối tới các túi khí để duy trì áp lực. Khi phát lệnh khởi công, có hai động tác: một là những túi khí phía lái giảm bớt áp lực, con tàu được tăng thêm độ dốc, hai là tời neo phía mũi được nhả ra. Các túi khí trở thành những con lăn mềm đưa tàu xuống nước. Toàn bộ việc hạ thủy kết thúc trong thời gian một phút. Những túi khí lăn theo con tàu và nổi trên mặt nước.
Túi khí có thể dùng nhiều lần, mỗi khi hạ thủy xong các túi khí được bảo quản ở kho và sẽ được mang ra dùng lại. Khâu kiểm tra rất quan trọng để loại bỏ những túi khí không còn đủ tiêu chuẩn. Phương pháp hạ thủy bằng túi khí ở Trung Quốc đã được áp dụng trên hàng ngàn các con tàu trọng tải dưới 10.000 tấn nhưng ở Việt Nam vẫn là phương pháp mới, cần được thử nghiệm nhiều hơn nữa để xác định được tính ưu việt của phương pháp này.
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02