Các bước thiết kế chong chóng
+5
tranquang
cong tu bac lieu
Supportall.4marine
guoshi
vu_votau46
9 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Lý thuyết tàu và các tính năng tàu thủy
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Các bước thiết kế chong chóng
Mọi người ai thông thạo về thiết kế chong chóng giúp em phần này với. Nói thật là em đã từng làm đồ án về cái này rồi nhưng không thực sự hiểu bản chất của nó lắm. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người
vu_votau46- Morderator
- Tổng số bài gửi : 45
Age : 37
Đến từ: : ViệtNam
Điểm : 60
Uy tín : 0
Registration date : 14/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
============vu_votau46 đã viết:Mọi người ai thông thạo về thiết kế chong chóng giúp em phần này với. Nói thật là em đã từng làm đồ án về cái này rồi nhưng không thực sự hiểu bản chất của nó lắm. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người
Tớ có biết công việc này, các bước thiết kế như sau:
- Tính sức cản để chọn công suất máy và tốc độ tàu.
- Tính đường kính chân vịt
- Tra đồ thị theo seri để chọn thông số chân vịt: số cánh, bước xoắn, tỷ số mặt dĩa, dp/D, ...
- Tính toán profile cánh theo seri
- Tính toán sức bền chân vịt.
- Vẽ chân vịt
Làm bản vẽ duyệt thiết kế thì chỉ cần: Bảng tính sức bền chân vịt (tính chọn thông số,
tính sức bền) và bản vẽ CV
Không biết ai làm khác không, bổ sung thêm nhé.
guoshi- Morderator
- Tổng số bài gửi : 26
Age : 42
Điểm : 37
Uy tín : 0
Registration date : 07/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Em có phần mềm chuyên để thiết kế chân vịt này, phiên bản thương mại hẳn hoi. Bác nào cần liên hệ với em nhé, nếu cần thiết em sẽ training trực tuyến về cách sử dụng phần mềm này luôn.
Thank,
P/S: Email của em: [You must be registered and logged in to see this link.]
Thank,
P/S: Email của em: [You must be registered and logged in to see this link.]
Supportall.4marine- Active member
- Tổng số bài gửi : 5
Age : 51
Điểm : 182
Uy tín : 0
Registration date : 23/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Tôi cũng là một kĩ sư vừa ra trường, đầu tiên cũng hoang mang về thiết kế chong chóng lắm, nhưng rồi có người bảo tôi đọc lại cuốn lý thuyết tàu tập 2, tôi về đọc thử rồi liên kết lại kiến thức đã học thì thấy rất hay, tôi khuyên bạn nên đọc lại quyể đó. Trong diễn đàn cũng có người gửi lên rồi đó. chịu khó đọc hết quyển đó cùng với nghiên cứu lại " Sổ tay KTĐT tập 1", đó toàn la "cứu âm chân kinh của ngành ta đó. Chúc bạn thành công.
cong tu bac lieu- Morderator
- Tổng số bài gửi : 48
Age : 36
Đến từ: : Hải Phòng
Nghề nghiệp/sở thióch : võ thuật
Điểm : 66
Uy tín : 0
Registration date : 03/10/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Thank mọi người ! Mình sẽ đọc lại nếu có vấn đề gì khúc mắc sẽ thỉnh giáo mọi người thêm.
vu_votau46- Morderator
- Tổng số bài gửi : 45
Age : 37
Đến từ: : ViệtNam
Điểm : 60
Uy tín : 0
Registration date : 14/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Em đang đọc về phần này rồi nhưng có một khúc mắc thế này : nguyên nhân của việc chong chóng bị nặng tải cũng như nhẹ tải và làm cách nào mình tránh được những hiện tượng này trong quá trình thiết kế. Rất mong nhận được giải đáp của mọi người. Thanks so much !
vu_votau46- Morderator
- Tổng số bài gửi : 45
Age : 37
Đến từ: : ViệtNam
Điểm : 60
Uy tín : 0
Registration date : 14/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
---------vu_votau46 đã viết:nguyên nhân của việc chong chóng bị nặng tải cũng như nhẹ tải và làm cách nào mình tránh được những hiện tượng này trong quá trình thiết kế. Rất mong nhận được giải đáp của mọi người. Thanks so much !
Sách STKTĐT tập 1, trang 607 có nói mục Sửa chữa chân vịt không phù hợp với động cơ.
Nếu nặng tải cắt bớt cánh, lượng cắt đi là: dD=H(n-n1)/n, trong đó dD là lượng đường kính chân vịt cần giảm, H - bước chân vịt, n - vòng quay chân vịt cần thiết, n1 - vòng quay chân vịt trước khi cắt.
Tớ chưa làm vậy bao giờ. Khi ở miền Tây Nam bộ thì sửa chân vịt nặng tải nhiều lần bằng cách nắn cánh sao cho bước giảm đi, tuy nhiên chỉ làm với tàu nhỏ. Nhẹ tải thì làm ngược lại.
Tớ học thiết kê chân vịt theo sách của các vị tiền bối, theo quy phạm. Đa số tôi thấy các đơn vị thiết kế tôi biết lấy độ bền cao, tỷ số mặt dĩa lớn thành ra khối lượng chân vịt nặng. Tôi lấy độ bền cho phép tối thiểu, tỷ lệ mặt dĩa tối thiểu (với tàu nhỏ là 0,5), cũng là để tiết kiệm vật tư nữa, hề, hề, ... Trong sách nói trên, trang 520 có nói:
"Khoảng J, hệ số tịnh tiến 0,3 - 1,2 tỷ số đĩa càng tăng hiệu suất càng giảm, nếu không bị sủi bọt. Điều đó có nghĩa là, nếu không bị giới hạn bởi những điều kiện khác, tỷ số mặt dĩa càng tốt''
Hy vọng phần trả lời trên đáp ứng được phàn nào câu hỏi của bạn.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Cảm ơn anh phanquocsp những thông tin của anh đưa ra rất hữu ích,nhưng em muốn hỏi thêm là những nguyên nhân nào làm cho chong chóng bị nặng tải hoặc nhẹ tải ( đặc biệt trong quá trình thiết kế ) .Rất mong nhận được giải đáp của anh phanquocsp và mọi người.
vu_votau46- Morderator
- Tổng số bài gửi : 45
Age : 37
Đến từ: : ViệtNam
Điểm : 60
Uy tín : 0
Registration date : 14/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
---------phanquocsp đã viết:---------vu_votau46 đã viết:nguyên nhân của việc chong chóng bị nặng tải cũng như nhẹ tải và làm cách nào mình tránh được những hiện tượng này trong quá trình thiết kế. Rất mong nhận được giải đáp của mọi người. Thanks so much !
Sách STKTĐT tập 1, trang 607 có nói mục Sửa chữa chân vịt không phù hợp với động cơ.
Nếu nặng tải cắt bớt cánh, lượng cắt đi là: dD=H(n-n1)/n, trong đó dD là lượng đường kính chân vịt cần giảm, H - bước chân vịt, n - vòng quay chân vịt cần thiết, n1 - vòng quay chân vịt trước khi cắt.
Tớ chưa làm vậy bao giờ. Khi ở miền Tây Nam bộ thì sửa chân vịt nặng tải nhiều lần bằng cách nắn cánh sao cho bước giảm đi, tuy nhiên chỉ làm với tàu nhỏ. Nhẹ tải thì làm ngược lại.
Tớ học thiết kê chân vịt theo sách của các vị tiền bối, theo quy phạm. Đa số tôi thấy các đơn vị thiết kế tôi biết lấy độ bền cao, tỷ số mặt dĩa lớn thành ra khối lượng chân vịt nặng. Tôi lấy độ bền cho phép tối thiểu, tỷ lệ mặt dĩa tối thiểu (với tàu nhỏ là 0,5), cũng là để tiết kiệm vật tư nữa, hề, hề, ... Trong sách nói trên, trang 520 có nói:
"Khoảng J, hệ số tịnh tiến 0,3 - 1,2 tỷ số đĩa càng tăng hiệu suất càng giảm, nếu không bị sủi bọt. Điều đó có nghĩa là, nếu không bị giới hạn bởi những điều kiện khác, tỷ số mặt dĩa nếu nhỏ càng tốt''
Hy vọng phần trả lời trên đáp ứng được phàn nào câu hỏi của bạn.
Căn cứ những điều bác phanquocsp nêu trên thì hiển nhiên nguyên nhân của chân vịt nặng (số vòng quay ko đạt phù hợp với công suất máy) là:
- Bước chân vịt lớn (Giống như mũi khoan mà bước xoắn lớn thì quay sẽ nặng)
- Tỷ số mặt đĩa lớn (Làm tăng bề mặt tiếp xúc đạp nước)
nguyenhoa- Administrator
- Tổng số bài gửi : 83
Age : 48
Đến từ: : Long An
Nghề nghiệp/sở thióch : Shipbuilder
Điểm : 124
Uy tín : 2
Registration date : 04/08/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Supportall.4marine đã viết:Em có phần mềm chuyên để thiết kế chân vịt này, phiên bản thương mại hẳn hoi. Bác nào cần liên hệ với em nhé, nếu cần thiết em sẽ training trực tuyến về cách sử dụng phần mềm này luôn.
Thank,
P/S: Email của em: ]
Nếu tôi có tôi tôi upload lên diễn đàn cùng chia sẻ, có hướng dẫn cài đặt và sử dụng luôn. Bạn giúp tôi được không, địa chỉ là [url=mailto://phangiah@yahoo.com.vn][You must be registered and logged in to see this link.], Cám ơn bạn nhiều.
phangiah- Morderator
- Tổng số bài gửi : 21
Age : 51
Điểm : 29
Uy tín : 0
Registration date : 24/07/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Khi thiết kế chân vịt có những thông số: Bước xoắn, tỷ số bước xoắn, tam giác đúc. Tôi không hiểu lắm về ý nghĩa của thông số nêu trên. Ai biết chỉ giùm. Thanks so much!
phangiah- Morderator
- Tổng số bài gửi : 21
Age : 51
Điểm : 29
Uy tín : 0
Registration date : 24/07/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Cảm ơn 2 anh phanquocsp và nguyenhoa , giờ em cũng hiểu được chút ít rồi, để đảm bảo chong chóng hiệu suất cao thì mình chọn tỷ số đĩa càng nhỏ càng tốt,và em đọc trong sách thì thấy họ dùng một giá trị tỷ số đĩa nhỏ nhất có thể nhưng lại không phai là tỷ số đĩa đã được thử mô hình, vì vậy em muốn hỏi thêm là :
-Khi mình dùng các giá trị tỷ số đĩa này thì có đảm bảo độ tin cậy không (vì chưa được thử mô hình)?
-Và các đại lượng còn lại như bước tiến tương đôi j và tỷ số bước P/D không quan hệ với tỷ số đĩa theo hàm bậc nhất thì mình nội suy các đại lượng này liệu có đảm bảo chính xác không?
Rất mong nhận được giải đáp của mọi người?
-Khi mình dùng các giá trị tỷ số đĩa này thì có đảm bảo độ tin cậy không (vì chưa được thử mô hình)?
-Và các đại lượng còn lại như bước tiến tương đôi j và tỷ số bước P/D không quan hệ với tỷ số đĩa theo hàm bậc nhất thì mình nội suy các đại lượng này liệu có đảm bảo chính xác không?
Rất mong nhận được giải đáp của mọi người?
vu_votau46- Morderator
- Tổng số bài gửi : 45
Age : 37
Đến từ: : ViệtNam
Điểm : 60
Uy tín : 0
Registration date : 14/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Tớ hiểu việc trên là tỷ số đĩa giảm để chân vịt quay nhanh hơn là điều hiển nhiên. Theo các serie, tớ thấy B.3.35 Wagenigen là có tỷ số đĩa nhỏ nhất: Chân vịt 3 cánh, tỷ số đĩa 0.35. Loại này chỉ dùng cho tàu hàng chạy chậm thôi. Đó là điều nghịch lý. Từ đó tớ hiểu thêm, cái gì cũng có giới hạn của nó - nó được giới hạn bởi tỷ số tịnh tiến j (bác phanquocsp có nói ở trên).
Tớ cũng giám chắc rằng nếu tỷ số đĩa càng nhỏ, vòng quay càng lớn sẽ dẫn đến sủi bọt. (Vũ có bao giờ dùng cái vòng khuấy để đánh kem trứng không, cánh của cái vòng khấy đó rất mảnh, khuấy nhanh tay là sủi bọt ghê lắm - nói đến đây thèm bánh gatô kem trứng quá).
Nội suy P/D thì có đấy. Nội suy tỷ số đĩa thì thấy thầy Nguyễn Bân có làm, còn mình và thầy dạy khác thì không làm vậy. Mình làm theo mô hình mà các serie đã có thôi.
Tớ cũng giám chắc rằng nếu tỷ số đĩa càng nhỏ, vòng quay càng lớn sẽ dẫn đến sủi bọt. (Vũ có bao giờ dùng cái vòng khuấy để đánh kem trứng không, cánh của cái vòng khấy đó rất mảnh, khuấy nhanh tay là sủi bọt ghê lắm - nói đến đây thèm bánh gatô kem trứng quá).
Nội suy P/D thì có đấy. Nội suy tỷ số đĩa thì thấy thầy Nguyễn Bân có làm, còn mình và thầy dạy khác thì không làm vậy. Mình làm theo mô hình mà các serie đã có thôi.
guoshi- Morderator
- Tổng số bài gửi : 26
Age : 42
Điểm : 37
Uy tín : 0
Registration date : 07/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
minh co tai lieu ve cach thiet ke chong chong cua thay Vo hang hai ,co gi lien he minh gui cho [You must be registered and logged in to see this link.] ( dao nay hoi ban khi nao ranh gui cho that day khong scam moi nguoi dau) xin loi admin em ko co viet key
khoind- Coordinator
- Tổng số bài gửi : 19
Age : 37
Điểm : 26
Uy tín : 1
Registration date : 14/09/2008
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Bước xoắn chân vịt ký hiệu là H, có nghĩa là khi chân vịt xoay 1 vòng (2*pi) thì chân vịt tiến một khoảng H.phangiah đã viết:Khi thiết kế chân vịt có những thông số: Bước xoắn, tỷ số bước xoắn, tam giác đúc. Tôi không hiểu lắm về ý nghĩa của thông số nêu trên. Ai biết chỉ giùm. Thanks so much!
Người ta biểu diễn bước xoắn bằng tam giác vuông: một cạnh góc vuông là 2*pi*r, còn cạnh góc vuông kia là H, góc bước xoắn là phi, ta có tang(phi)=H/(2*pi*r).
Tam giác đúc là tam giác cùng gốc vối tam giác bước xoắn, thường xây dụng với 1.1*r, nó được dùng vào việc chế tạo khuôn cho công nghệ đúc (xem trang 221, sách thiết kế và lắp đặt thiết bị - Nguyễn Đăng Cường)
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm đến vấn đề này.
Thiết kế và sửa chữa chân vịt không phù hợp với động cơ , trước đây mình cũng từng nghiên cứu về vấn đề này rùi. Khá thú vị đấy các bạn.
Bạn "phanquoc" nói ở trên chỉ là một phần về công tác sửa chữa chân vịt không phù hợp với động cơ, thực tế thì anh em ta đang làm theo cách đó. Trước nay vẫn làm như vậy, vẫn cắt gọt, tiện, rùi mài hoặc nắn cánh. Trong một phạm vi nào đó thì cách làm này chấp nhận được.
Mình có vấn đề thế này để anh em cùng thảo luận.
1.Làm thế nào để đánh giá mức độ phù hợp của chân vịt sau khi sửa chữa một cách chính xác nhất, không chỉ phù hợp với động cơ, mà còn phù hợp với tàu nữa?
2.Phương pháp tối ưu mà bạn có thể biết về công tác sửa chữa chân vịt không phù hợp với tàu?
Mong các bạn thảo luận!
Thiết kế và sửa chữa chân vịt không phù hợp với động cơ , trước đây mình cũng từng nghiên cứu về vấn đề này rùi. Khá thú vị đấy các bạn.
Bạn "phanquoc" nói ở trên chỉ là một phần về công tác sửa chữa chân vịt không phù hợp với động cơ, thực tế thì anh em ta đang làm theo cách đó. Trước nay vẫn làm như vậy, vẫn cắt gọt, tiện, rùi mài hoặc nắn cánh. Trong một phạm vi nào đó thì cách làm này chấp nhận được.
Mình có vấn đề thế này để anh em cùng thảo luận.
1.Làm thế nào để đánh giá mức độ phù hợp của chân vịt sau khi sửa chữa một cách chính xác nhất, không chỉ phù hợp với động cơ, mà còn phù hợp với tàu nữa?
2.Phương pháp tối ưu mà bạn có thể biết về công tác sửa chữa chân vịt không phù hợp với tàu?
Mong các bạn thảo luận!
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Các bước thiết kế chong chóng
..........vantruongdqs đã viết:
1.Làm thế nào để đánh giá mức độ phù hợp của chân vịt sau khi sửa chữa một cách chính xác nhất, không chỉ phù hợp với động cơ, mà còn phù hợp với tàu nữa?
2.Phương pháp tối ưu mà bạn có thể biết về công tác sửa chữa chân vịt không phù hợp với tàu?
Mong các bạn thảo luận!
Rất nhiều người đã thiết kế chay, làm xong rồi ko biết nó như thế nào. Các nhà thiết kế tiền bối người ta phải lảm thử mô hình rất nhiều lần, bao nhiêu lần chỉnh sửa nay mới có kết quả là đồ thị, công thức để chúng ta sử dụng. Nơi tôi vừa thiết kế vừa đóng, số lượng khách hàng là bạn hàng cũ khá nhiều. Hầu như những thông tin kỹ thuật nhất là về chân vịt nói riêng thì được phản ánh của khách hàng, không phù hợp với động cơ - quay nặng, hay quay nhẹ. Nếu sửa chữa cách làm như nói ở bài viết trên. Nếu thiết kế mới theo serie cũ thì khắc phục điều chỉnh các thông số cho phù hợp.
Ngoài cách trên tôi cũng chưa biết cách nào khác, thiết kế chân vịt là việc khó. Bản thân tôi là người trực tiếp tính các thông số đầu vào để thiết kế chân vịt cũng chỉ là tính theo công thức, quy phạm, coi kết quả của các bậc tiền bối là tiên đề.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Anh phanquoc nói đúng, thiết kế chân vịt là việc khó, khó ở chỗ tk đúng, phù hợp, chân vịt hoạt động hiệu quả.
Cách sửa chữa như đã nói ở trên là cách làm từ trước giờ của "dân ta".
"Nếu thiết kế mới theo serie cũ thì khắc phục điều chỉnh các thông số cho phù hợp." Điều này thì hoàn toàn đúng rùi,
Có bạn nào tham gia nữa không nhỉ?
Cách sửa chữa như đã nói ở trên là cách làm từ trước giờ của "dân ta".
"Nếu thiết kế mới theo serie cũ thì khắc phục điều chỉnh các thông số cho phù hợp." Điều này thì hoàn toàn đúng rùi,
Có bạn nào tham gia nữa không nhỉ?
vantruong- Co-administrator
- Tổng số bài gửi : 84
Age : 40
Đến từ: : Quang Ngai
Điểm : 99
Uy tín : 9
Registration date : 08/08/2008
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Know the truth about the cheater [You must be registered and logged in to see this link.]
this guy is cheater . He steal license from different vietnam company and sell it.
His license dont work. He is spoilling our country name. he is a fucking cheater.
this person is
supportall.4marine í
Loung Ngoc Nhat LAm
Technical Personal
Southern engineering and Shipbuilding Company
SESCO , ho chi minh city
l(+84) 977 310828
his fake blog
8A Nguyen Dinh Chieu - Nha Trang
Phone: (+84)583 8127
thí í hí fake blog to cheat with foreighner
navalarchitect-software.blogspot.com/
this is cheaters email id
nhatlamntu
nhatlam86
supportall.4marine gmail.com
doungvn yahoo.com
[You must be registered and logged in to see this link.]
navalarsoftwa
nother guy
1. Full name......... TRINH TRUNG HIEU
2. Country..... VIET NAM
3. Contact Address... K257/3 Truong Chinh/ TP Da Nang
4. Telephone Number.... +084(0984157782)
dont go to buy from them u will lost your moeny
they two guy are the worls best cheater
from veitnam
PLEASE COMPAIN ABOUT THÍ PEÓN NHATLAM to compny vietnam
nhatlamntu
nhatlam86
thí í NAPA license he steal
VISEC VISEC Vinashin Shipbuilding Engineering JSC PC
Until 090730
Users 1
Release 2008
F 1-9 11 13 16 19 50-68 71-72 81 87 90
1161252192/0013a9bff2b3 @@ LAN
this guy is cheater . He steal license from different vietnam company and sell it.
His license dont work. He is spoilling our country name. he is a fucking cheater.
this person is
supportall.4marine í
Loung Ngoc Nhat LAm
Technical Personal
Southern engineering and Shipbuilding Company
SESCO , ho chi minh city
l(+84) 977 310828
his fake blog
8A Nguyen Dinh Chieu - Nha Trang
Phone: (+84)583 8127
thí í hí fake blog to cheat with foreighner
navalarchitect-software.blogspot.com/
this is cheaters email id
nhatlamntu
nhatlam86
supportall.4marine gmail.com
doungvn yahoo.com
[You must be registered and logged in to see this link.]
navalarsoftwa
nother guy
1. Full name......... TRINH TRUNG HIEU
2. Country..... VIET NAM
3. Contact Address... K257/3 Truong Chinh/ TP Da Nang
4. Telephone Number.... +084(0984157782)
dont go to buy from them u will lost your moeny
they two guy are the worls best cheater
from veitnam
PLEASE COMPAIN ABOUT THÍ PEÓN NHATLAM to compny vietnam
nhatlamntu
nhatlam86
thí í NAPA license he steal
VISEC VISEC Vinashin Shipbuilding Engineering JSC PC
Until 090730
Users 1
Release 2008
F 1-9 11 13 16 19 50-68 71-72 81 87 90
1161252192/0013a9bff2b3 @@ LAN
Khách v- Khách viếng thăm
Re: Các bước thiết kế chong chóng
You're really need to do so Mortuja? Why you chosen nick Doungvn in this 4rum? Why do you change your bolg? A biggest cheater from Bangladesh?
All member can fin him at: Golam Mortuja, BUET, Dhaka-1000, Bangladesh.
His seller blog:http://hoang-shipsoftwareblog013.blogspot.com/
[You must be registered and logged in to see this link.]
He made many ID (marine_soft_gm@yahoo.com, [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.]. [You must be registered and logged in to see this link.]. [You must be registered and logged in to see this link.],smithjonth34@ymail.com,Mortuja@yahoo.com, [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.],mo.navalarchitect@gmail.com, [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.] and many id !...) for cheating in SHIPYARD FORUM.
He is searching NAPA, NUPAS_CADMATIC V5.2, TribonM3sp5, shipweight, shipFlow4,... for Selling and cheatting)
Yesterday, I know that all id he use is same PC !( I found a way to know that this PC he used with the same IP)
Every people should be carefull with this Guy ! HE IS CHEATER of SHIPYARD softwares ! All softwares he has is from STEAL and CHEAT !
[/QUOTE]
And see that how his cheat at: [You must be registered and logged in to see this link.]
Never contact to him in 2 blogs: software4navalarchitect.blogspot.com or shipdesignsoftware.blogspot.com and special email:marine_soft_gm@yahoo.com and [You must be registered and logged in to see this link.]
Thanks for reading !
Anh em hết sức cẩn thận với tên này nhé, đây hoàng toàn là sự thật. Chính thằng này đã lừa rất nhiều người trong đó có bản thân mình các phần mềm đóng tàu: napa, Shipcon,..
All member can fin him at: Golam Mortuja, BUET, Dhaka-1000, Bangladesh.
His seller blog:http://hoang-shipsoftwareblog013.blogspot.com/
[You must be registered and logged in to see this link.]
He made many ID (marine_soft_gm@yahoo.com, [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.]. [You must be registered and logged in to see this link.]. [You must be registered and logged in to see this link.],smithjonth34@ymail.com,Mortuja@yahoo.com, [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.],mo.navalarchitect@gmail.com, [You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.] and many id !...) for cheating in SHIPYARD FORUM.
He is searching NAPA, NUPAS_CADMATIC V5.2, TribonM3sp5, shipweight, shipFlow4,... for Selling and cheatting)
Yesterday, I know that all id he use is same PC !( I found a way to know that this PC he used with the same IP)
Every people should be carefull with this Guy ! HE IS CHEATER of SHIPYARD softwares ! All softwares he has is from STEAL and CHEAT !
[/QUOTE]
And see that how his cheat at: [You must be registered and logged in to see this link.]
Never contact to him in 2 blogs: software4navalarchitect.blogspot.com or shipdesignsoftware.blogspot.com and special email:marine_soft_gm@yahoo.com and [You must be registered and logged in to see this link.]
Thanks for reading !
Anh em hết sức cẩn thận với tên này nhé, đây hoàng toàn là sự thật. Chính thằng này đã lừa rất nhiều người trong đó có bản thân mình các phần mềm đóng tàu: napa, Shipcon,..
Supportall.4marine- Active member
- Tổng số bài gửi : 5
Age : 51
Điểm : 182
Uy tín : 0
Registration date : 23/09/2009
Re: Các bước thiết kế chong chóng
Know the truth about the cheater [You must be registered and logged in to see this link.]
this
guy is cheater . He steal license from different vietnam company and
sell it.
His license dont work. He is spoilling our country name. he
is a fucking cheater.
this person is
supportall.4marine í
Loung
Ngoc Nhat LAm
Technical Personal
Southern engineering and
Shipbuilding Company
SESCO , ho chi minh city
l(+84) 977 310828
his
fake blog
8A Nguyen Dinh Chieu - Nha Trang
Phone: (+84)583 8127
thí
í hí fake blog to cheat with foreighner
navalarchitect-software.blogspot.com/
this
is cheaters email id
nhatlamntu
nhatlam86
supportall.4marine
gmail.com
doungvn yahoo.com
[You must be registered and logged in to see this link.]
navalarsoftwa
nother
guy
1. Full name......... TRINH TRUNG HIEU
2. Country.....
VIET NAM
3. Contact Address... K257/3 Truong Chinh/ TP Da Nang
4.
Telephone Number.... +084(0984157782)
dont go to buy from
them u will lost your moeny
they two guy are the worls best cheater
from
veitnam
PLEASE COMPAIN ABOUT THÍ PEÓN NHATLAM to compny
vietnam
nhatlamntu
nhatlam86
thí í NAPA license he steal
VISEC
VISEC Vinashin Shipbuilding Engineering JSC PC
Until 090730
Users
1
Release 2008
F 1-9 11 13 16 19 50-68 71-72 81 87 90
1161252192/0013a9bff2b3
@@ LAN
this
guy is cheater . He steal license from different vietnam company and
sell it.
His license dont work. He is spoilling our country name. he
is a fucking cheater.
this person is
supportall.4marine í
Loung
Ngoc Nhat LAm
Technical Personal
Southern engineering and
Shipbuilding Company
SESCO , ho chi minh city
l(+84) 977 310828
his
fake blog
8A Nguyen Dinh Chieu - Nha Trang
Phone: (+84)583 8127
thí
í hí fake blog to cheat with foreighner
navalarchitect-software.blogspot.com/
this
is cheaters email id
nhatlamntu
nhatlam86
supportall.4marine
gmail.com
doungvn yahoo.com
[You must be registered and logged in to see this link.]
navalarsoftwa
nother
guy
1. Full name......... TRINH TRUNG HIEU
2. Country.....
VIET NAM
3. Contact Address... K257/3 Truong Chinh/ TP Da Nang
4.
Telephone Number.... +084(0984157782)
dont go to buy from
them u will lost your moeny
they two guy are the worls best cheater
from
veitnam
PLEASE COMPAIN ABOUT THÍ PEÓN NHATLAM to compny
vietnam
nhatlamntu
nhatlam86
thí í NAPA license he steal
VISEC
VISEC Vinashin Shipbuilding Engineering JSC PC
Until 090730
Users
1
Release 2008
F 1-9 11 13 16 19 50-68 71-72 81 87 90
1161252192/0013a9bff2b3
@@ LAN
Khách v- Khách viếng thăm
Re: Các bước thiết kế chong chóng
You should be write, don't need to copy and spam on this 4rum. A stupid student in Bangladesh. Golam Mortuja :)
Are you alway angry with any people?
Are you alway angry with any people?
Supportall.4marine- Active member
- Tổng số bài gửi : 5
Age : 51
Điểm : 182
Uy tín : 0
Registration date : 23/09/2009
Similar topics
» Nhận làm thiết kế kết cấu tàu và chong chóng cho các học viên lớp tại chức
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, ĐÈN TÀU THỦY PALAZZOLI
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, PALAZZOLI (ĐÈN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU THỦY)
» Nhận giúp " Thiết Kế Môn Học- Thiết Kế Tốt Nghiệp" chuyên nghành vỏ tàu thủy
» chong chóng tàu thủy
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, ĐÈN TÀU THỦY PALAZZOLI
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, PALAZZOLI (ĐÈN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU THỦY)
» Nhận giúp " Thiết Kế Môn Học- Thiết Kế Tốt Nghiệp" chuyên nghành vỏ tàu thủy
» chong chóng tàu thủy
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Lý thuyết tàu và các tính năng tàu thủy
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02