CÁC ĐƯỜNG CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ TÀU THỦY
4 posters
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Lý thuyết tàu và các tính năng tàu thủy
Trang 1 trong tổng số 1 trang
CÁC ĐƯỜNG CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ TÀU THỦY
các anh cho em hỏi một vấn đề nghe: Trong thiết kế tàu thủy gồm có những đường cơ bản nào và mối quan hệ giữa các đường đó ra sao?
Anh em cùng thảo luận cho ý kiến nghen.
Anh em cùng thảo luận cho ý kiến nghen.
hth131288- New Member
- Tổng số bài gửi : 3
Age : 35
Điểm : 5
Uy tín : 0
Registration date : 18/06/2009
Re: CÁC ĐƯỜNG CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ TÀU THỦY
Chủ đề bạn đưa ra hay đấy chứ.
Theo sách Sổ tay của người lắp ráp tàu thủy trang 17 (Học giả Đỗ Thái Bình dịch)
Đường thẳng nằm trong mặt phẳng dọc tâm và đi qua giao điểm của sườn giữa với đường sống đáy đồng thời song song với đường nước chở hàng là đường cơ bản.
Có thể có ý kiến khác chăng???
Theo sách Sổ tay của người lắp ráp tàu thủy trang 17 (Học giả Đỗ Thái Bình dịch)
Đường thẳng nằm trong mặt phẳng dọc tâm và đi qua giao điểm của sườn giữa với đường sống đáy đồng thời song song với đường nước chở hàng là đường cơ bản.
Có thể có ý kiến khác chăng???
Được sửa bởi TranQuang ngày Tue Dec 14, 2010 9:26 pm; sửa lần 1.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: CÁC ĐƯỜNG CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ TÀU THỦY
đường cơ bản như bác TranQuang nói là đúng rồi.Bạn lưu ý là đường cơ bản chỉ có 1 mà thôi(Tiếng Anh gọi là Base line),còn mặt phẳng cơ bản mới có nhiều.
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: CÁC ĐƯỜNG CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ TÀU THỦY
----------TranQuang đã viết:Chủ đề bạn đưa ra hay đấy chứ.
Theo sách Sổ tay của người lắp ráp tàu thủy trang 17 (Học giả Đỗ Thái Bình dịch)
Đường thẳng nằm trong mặt phẳng dọc tâm và đi qua giao điểm của sườn giữa với đường sống đáy đồng thời song song với đường nước chở hàng là đường cơ bản.
Có thể có ý kiến khác chăng???
Cứ như định nghĩa trên ta thấy 3 ý rất rõ ràng:
- Đường cơ bản nằm trong mặt phẳng cơ bản.
- Đường cơ bản đi qua một điểm (giao của sườn giữa với đường sống đáy)
- Đường cơ bản song song với đường nước chở hàng.
Vậy thành ra:
- Có nhiều đường cơ bản sao? Vì:
Trong một mặt phẳng xác định qua một điểm ta dựng được vô số đường thẳng, ok?
- Định nghĩa trên có vẻ thừa? Vì:
Nếu đã nằm trong mp cơ bản tất nhiên phải song song với mp đường nước tải trọng, ok?
Ai có ý kiến khác chăng???
Được sửa bởi TranQuang ngày Tue Dec 14, 2010 9:26 pm; sửa lần 1.
tranquang- Admin
- Tổng số bài gửi : 461
Age : 111
Đến từ: : HCM CITY
Điểm : 914
Uy tín : 18
Registration date : 22/07/2009
Re: CÁC ĐƯỜNG CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ TÀU THỦY
nói như bác TranQuang e thấy có vẻ hơi máy móc tí.Đặt ra 1 câu hỏi thế này:
-Vì sao phải định nghĩa đường cơ bản(DCB)?và k gọi nó bằng 1 tên khác mà phải gọi là cơ bản?
Theo e,DCB nên chỉ là 1,nó là tập hợp những điểm cơ bản,để ta lấy nó làm chuẩn,từ đó ta có thể xác định các khoảng cách khác trên 1 con tàu(từ DCB ta có thể đo lên trên tàu,từ giữa đo ra 2 bên mạn),nếu nhiều đường cơ bản thì nó k còn là ý nghĩa là đường cơ bản nữa.
đó là ý kiến chủ quan,mọi người đóng góp thêm nhé!
Tiện đây m đặt ra 1 câu hỏi:
Vậy làm sao để đo khoảng cách của 1 điểm bất kì từ đường cơ bản?
-Vì sao phải định nghĩa đường cơ bản(DCB)?và k gọi nó bằng 1 tên khác mà phải gọi là cơ bản?
Theo e,DCB nên chỉ là 1,nó là tập hợp những điểm cơ bản,để ta lấy nó làm chuẩn,từ đó ta có thể xác định các khoảng cách khác trên 1 con tàu(từ DCB ta có thể đo lên trên tàu,từ giữa đo ra 2 bên mạn),nếu nhiều đường cơ bản thì nó k còn là ý nghĩa là đường cơ bản nữa.
đó là ý kiến chủ quan,mọi người đóng góp thêm nhé!
Tiện đây m đặt ra 1 câu hỏi:
Vậy làm sao để đo khoảng cách của 1 điểm bất kì từ đường cơ bản?
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Re: CÁC ĐƯỜNG CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ TÀU THỦY
Bạn có thể nói rõ hơn được không? mình chưa hiểu rõ lắm.tanduong028 đã viết:
Tiện đây m đặt ra 1 câu hỏi:
Vậy làm sao để đo khoảng cách của 1 điểm bất kì từ đường cơ bản?
vu_votau46- Morderator
- Tổng số bài gửi : 45
Age : 37
Đến từ: : ViệtNam
Điểm : 60
Uy tín : 0
Registration date : 14/09/2009
Re: CÁC ĐƯỜNG CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ TÀU THỦY
chào a vu_votau46.Lâu rùi e mới thấy a post bài nhỉ,hì.
ý của em cũng không có gì,cái này cũng kiến thức cũ thôi,nhưng ít dc để ý.
Một điểm bất kì trên 1 con tàu,chắc chắc là sẽ xác định đc,vậy nó sẽ được xác điịnh như thế nào thông qua đường cơ bản?
ý của em cũng không có gì,cái này cũng kiến thức cũ thôi,nhưng ít dc để ý.
Một điểm bất kì trên 1 con tàu,chắc chắc là sẽ xác định đc,vậy nó sẽ được xác điịnh như thế nào thông qua đường cơ bản?
tanduong028- Sub-administrator
- Tổng số bài gửi : 229
Age : 43
Điểm : 280
Uy tín : 7
Registration date : 27/09/2009
Similar topics
» Vịnh Hạ Long tiếp tục nằm trong top 5 kỳ quan thiên nhiên
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, ĐÈN TÀU THỦY PALAZZOLI
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, PALAZZOLI (ĐÈN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU THỦY)
» Nhận giúp " Thiết Kế Môn Học- Thiết Kế Tốt Nghiệp" chuyên nghành vỏ tàu thủy
» Công ty chuyên về kiểm tra không phá hủy (NDT)
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, ĐÈN TÀU THỦY PALAZZOLI
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX, PALAZZOLI (ĐÈN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU THỦY)
» Nhận giúp " Thiết Kế Môn Học- Thiết Kế Tốt Nghiệp" chuyên nghành vỏ tàu thủy
» Công ty chuyên về kiểm tra không phá hủy (NDT)
VIETNAM SHIPBUILDING ASSOCIATION - HIỆP HỘI ĐÓNG TÀU VIỆT NAM :: CHUYÊN MỤC THIẾT KẾ TÀU THUỶ :: Lý thuyết tàu và các tính năng tàu thủy
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Mar 09, 2021 4:33 pm by bitun1991
» Một tương lai mới đang đến.
Wed Mar 03, 2021 7:30 am by Hog&Sag
» QUY TRÌNH THỬ NGHIÊNG LỆCH: khoai nhà trồng ra mang biếu anh em đây...
Sat Sep 15, 2018 1:25 pm by minhducnguyen
» Shipconstructor 2014 64bit
Sat Sep 08, 2018 7:23 pm by doungvn
» Hướng dẩn sử dụng phần mềm Napa
Sat Sep 08, 2018 7:22 pm by doungvn
» Thiết kế tuyến hình tàu với Tribon module LINES
Wed Sep 05, 2018 3:38 pm by pdmsvn
» Thiết kế kết cấu phụ outfitting design với PDMS structure
Wed Sep 05, 2018 3:32 pm by pdmsvn
» QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP LUỒN DÂY ĐIỆN PANASONIC
Mon Jul 30, 2018 9:41 am by ongluondaydien
» cách quản lý trẻ em khi dọn sang nhà mới
Mon Apr 23, 2018 10:36 am by diemchau
» Hỏi về tính Ổn định(trebusep)
Sun Dec 17, 2017 12:32 pm by Htauthuy
» Biên chế thuyền viên tàu cá
Sat Dec 09, 2017 9:17 pm by Htauthuy
» Chia sẽ kinh nghiệm khi mua nội thất thanh lý
Wed Dec 06, 2017 9:56 am by diemchau
» Cần Training Shipconstructor
Sun Nov 19, 2017 8:18 pm by congbangmanoi123
» Sổ TAY ĐÓNG TÀU TẬP 1
Fri Nov 10, 2017 10:45 am by Htauthuy
» BÀI GIẢNG VẼ TÀU THỦY
Fri Nov 10, 2017 10:31 am by Htauthuy
» Dựng lại mô hinh tàu 3D từ tuyến hình tàu 2D
Fri Nov 10, 2017 9:49 am by LeoKing
» xin lý thuyết tàu thủy t2 trần công nghị
Wed Nov 08, 2017 1:16 am by Htauthuy
» KHÓA BẢO MẬT IDENOS
Wed Nov 01, 2017 3:30 pm by nhuquynh02
» Đầu đọc thẻ Mifare Cổng USB
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02
» Máy quét vân tay Secugen Hamster Pro
Wed Nov 01, 2017 3:28 pm by nhuquynh02